Ân Phú: Thánh lễ Tạ ơn Tân Lm Phêrô Lê Văn Tảo

Thứ hai - 24/06/2024 22:19  2277
Thánh lễ Tạ ơn Tân Linh mục Phêrô Lê Văn Tảo đã được tổ chức vào thứ Bảy, ngày 22 tháng 6 năm 2024 tại Giáo xứ quê hương Ân Phú với sự hiện diện đông đảo quý Cha trong Giáo hạt Quỹ Nhất, quý Cha giáo phận Cần Thơ và của bà con trong Giáo xứ.
 
dji 0335

Cha Phêrô Lê Văn Tảo sinh năm 1987 tại Giáo xứ Ân Phú đã theo gia đình vào trong Giáo phận Cần Thơ sinh sống và lập nghiệp. Tuy vậy, ơn gọi theo Chúa của ngài vẫn được nuôi dưỡng trong môi trường thích hợp. Mặc dù phải lo công việc cho gia đình, nhưng Cha vẫn kiên trì theo đuổi ơn gọi của mình. Khi mọi thứ đã ổn định, cha dành trọn vẹn cho Thiên Chúa trong Đại Chủng viện và ngày 05 tháng 6 vừa qua, Cha đã được Đức cha Stêphanô Tri Bửu Thiên - Giám mục Giáo phận Cần Thơ đặt tay truyền chức cùng 9 thầy Phó tế khác. Với một ơn gọi đặc biệt như thế, ắt hẳn Cha đã nhận được một tình yêu đặc biệt nơi Đức Ki-tô và do đó, Cha đã chọn châm ngôn đời linh mục của mình là “Tình yêu Đức Ki-tô thúc bách tôi” (2 Cr 5,14).
 
img 9425

Đúng 9h00, đoàn rước được bắt đầu với mọi thành phần trong Giáo xứ cũng như của gia đình Tân chức. Trước khi bước vào Thánh lễ Cha đã nói lên tâm tình của mình và dâng Thánh lễ này để cảm tạ và chúc tụng Thiên Chúa, Mẹ Maria và Các thánh. Bên cạnh đó, Cha cũng dâng lời cầu cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ, tưởng nhớ và cầu nguyện cho quý cha đã coi sóc Giáo xứ Ân Phú, ông bà tổ tiên, quý ân thân nhân và bạn bè gần xa, và nhất là cầu nguyện cho ông cố của Cha đã qua đời.
 
img 9443
img 9482 1

Trong bài giảng, Cha sở Nhà thờ Chánh tòa Cần Thơ Clêmentê Nguyễn Tấn Lợi đã nói lên ý nghĩa cao cả của thiên chức Linh mục mà Đức Ki-tô đã trao ban cho nhân loại. Giờ đây, Linh mục không phải là của mình hay của gia đình nhưng là của mọi người, linh mục là người bị ăn. Bên cạnh đó, ngài cũng kêu gọi cha mới phải có một đời sống phải rất thánh thiện để giáo dân mới có thể thánh thiện. Ngoài ra, ngài cũng đã nhắc nhở, linh mục thành công không hệ tại ở những công trình xây dựng bên ngoài, nhưng trên hết là đời sống thiêng liêng tuyệt vời của mình. Do đó, mỗi linh mục khi gánh trọng trách này, phải ý thức đó là một trách nhiệm cao cả mà Thiên Chúa đã đặt để cho họ phải chu toàn sứ mạng đó.
 
img 9498
img 9556

Thánh lễ kết thúc với lời chúc mừng của vị đại diện Giáo xứ Ân Phú gửi tới Cha mới cũng như gia đình bà cố. Cùng với đó, Cha mới cũng đã tri ân với tất cả mọi người đã âm thâm quảng đại giúp cha trong những ngày tháng tu học và không quên nhắn nhủ tiếp tục cầu nguyện cho cha để cha chu toàn sứ vụ cảo cả này.
 
img 9558
img 9584

Được biết, Cha Phêrô Lê Văn Tảo là linh mục đầu tiên của giáo xứ Ân Phú. Tuy không thuộc Linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu nhưng cách nào đó cha cũng đã liên đới cách trực tiếp với Giáo phận nhà vì mảnh đất Bùi Chu là nơi chôn nhau cắt rốn của cha và cũng có thể nói, mảnh đất Bùi Chu ươm mầm ơn gọi của Cha.
 
img 9611

Sau Thánh lễ, quý Cha cùng quý khách mời chung chia niềm vui tạ ơn với tân linh mục và gia đình bà cố trong bữa tiệc mừng tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ.

Tác giả: TT hạt Quỹ Nhất - Ảnh: Điện Thu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay18,019
  • Tháng hiện tại903,547
  • Tổng lượt truy cập73,453,398
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây