Thánh lễ tạ ơn Tân linh mục Giuse Đinh Văn Trung

Thứ tư - 15/05/2024 09:43  2349
Vào lúc 9h30, sáng thứ 3 ngày 14.05.2024, Tân linh mục Giuse Đinh Văn Trung đã dâng Thánh lễ Tạ ơn tại quê hương Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, giáo xứ Phú Nhai. Thánh lễ được cử hành bởi Cha Giuse, cùng khoảng 80 linh mục đồng tế, sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, quý vị ân thân nhân và đông đảo cộng đoàn giáo xứ.
 
cha giuse 1
 
     “Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ
    Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”
Đó là tâm tình tạ ơn của Tân linh mục trong Thánh lễ đầu tiên, tạ ơn Chúa vì mọi ơn lành Người đã ban, tạ ơn Chúa vì ơn nâng đỡ nơi Đức Cha, quý Cha, gia đình và cộng đoàn trong suốt chặng đường lắng nghe và tìm kiếm Thánh ý Chúa. Cha Giuse cũng xin quý Cha và cộng đoàn hiệp ý tạ ơn, cầu nguyện cho Đức cố Giám mục Giuse, quý Cha cố, quý ông bà tổ tiên đã qua đời, đặc biệt là cho Ông cố Đaminh - người bố thân yêu - sớm được hưởng nhan thánh Chúa.

Trong bài giảng, cha quê hương Giuse Đinh Khắc Vịnh đã nói lên niềm vui mừng, hân hoan, sự hãnh diện của cộng đoàn khi gia đình, giáo xứ có thêm một Linh mục quê hương, và Cha cũng có những chia sẻ về hình ảnh và sứ vụ của người Linh mục của Chúa.
 
cha giuse 2

“Linh mục là chính Chúa trong kiếp người, là điểm nối tiếp đất với trời, là tinh hoa của Giáo Hội, là ngọn hải đăng thắp trên gian trần”. Thánh chức Linh mục là do Thiên Chúa ban, từ thân phận bụi tro mỏng manh, yếu hèn được Chúa nâng lên đảm nhận chức vụ cao cả và sự cao trọng là của Thiên Chúa, của ơn Thánh Chúa. Và có lẽ, Tân linh mục đã cảm nghiệm được ơn Chúa bao la kì diệu, nên đã chọn câu của Đức Trinh nữ Maria làm châm ngôn sống: “Đấng toàn năng đã làm cho tôi biết bao điều trọng đại”.

Cha Giuse quê hương cầu chúc Tân Linh mục sẽ luôn là hình ảnh của Đức Kitô, người mang Lời Chúa, lời an ủi, chữa lành đến cho anh chị em của mình, sẽ luôn là con người của sứ vụ Lời. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hiệp ý tạ ơn và cầu nguyện cho Cha luôn được ơn nâng đỡ để trung thành làm chứng Chúa và dấn thân phục vụ trong ơn gọi và sứ vụ linh mục.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho giáo xứ gửi lời chúc mừng, cảm ơn và có tặng phẩm chúc mừng Tân Linh mục. Đức Cha cố Đaminh quê hương, gia đình linh tông huyết tộc, dòng họ nội, ngoại tộc,… cũng có món quà gửi tới chúc mừng Cha mới.

 
cha giuse 3

Trong tâm tình xúc động và tri ân, Tân Linh mục Giuse đã dâng lời tạ ơn Chúa, gửi lời cảm ơn trân trọng tới Đức Cha Đaminh quê hương, Đức Cha cố Giuse, Đức Cha Tôma, quý Cha, quý tu sĩ, quý vị ân thân nhân, quý khách cùng toàn thể cộng đoàn. Cách đặc biệt, Cha mới Giuse gửi tới Cha nghĩa phụ Phaolô và bà Cố những vòng nguyệt quế thay lời tri ân sâu sắc vì công ơn sinh thành - dưỡng dục, ơn hướng dẫn, nâng đỡ và đồng hành cùng Cha trên suốt những chặng đường, những thử thách đã qua. Cha Giuse cũng mong cộng đoàn tiếp tục thêm cầu nguyện cho Cha, để Cha có thể chu toàn sứ vụ mà Chúa đã trao phó.
 
cha giuse 4
 
cha giuse 5


Sau Thánh lễ, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách gần xa và quý vị ân thân nhân ở lại chung chia niềm vui với Tân Linh mục và gia đình trong bữa tiệc thân mật tại Trung tâm mục vụ Giáo xứ.
BTT Giới Trẻ Phú Nhai
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay34,071
  • Tháng hiện tại921,111
  • Tổng lượt truy cập74,415,319
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây