Thánh lễ tạ ơn Cha Giuse Nguyễn Văn Hòa

Chủ nhật - 12/05/2024 15:33  3255
“Hãy để Thiên Chúa đặt anh em làm hàng tư tế thánh ” (1Pr 2,5)

Lạy Chúa, xin thánh hoá con để con trở nên con người của tình yêu, dám vì Chúa mà dấn thân quên mình phục vụ tha nhân. Đó là tâm tình tạ ơn của Cha mới Nguyễn Văn Hòa trong thánh lễ mở tay được cử hành lúc 9h30 Thứ Bảy, ngày 11 tháng 05 năm 2024 tại Giáo xứ An Lãng, xã Trực Chính, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.

 
dsc00912

Tân linh mục Giuse chủ tế thánh lễ, cha nghĩa phụ Phêrô Vũ Quang Quýkhoảng 50 cha đồng tế, khá đông tu sĩ nam nữ, thân nhân và ân nhân của tân linh mục và cộng đoàn dân Chúa sốt sắng tham dự để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho tân linh mục được trung thành với sứ mạng linh mục Chúa trao phó.
 
dsc01059

Mở đầu thánh lễ, cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa với cha vì bao nhiêu ơn lành Chúa đã ban, nhất là hồng ân Thánh chức Linh mục cha được lãnh nhận ngày 04/5/2024 tại Đền Thánh Thánh Phaolô, Giáo xứ Phú An, cầu nguyện cho linh hồn tiên nhân, ân nhân, thân nhân của cha, cầu nguyện cho mọi người trong giáo xứ còn sống cũng như đã qua đời, đặc biệt cầu nguyện cho tiền nhân sớm được hưởng tôn nhan Chúa và cầu nguyện cho cha được trung tín với sứ mạng linh mục.

Trong bài giảng, cha nghĩa phụ Phêrô Vũ Quang Quý đã chia sẻ lời Chúa cho cộng đoàn. Ngài nói lên niềm vui của giáo xứ hãnh diện được dâng cho giáo hội, giáo phận một linh mục. Ngài nói lên nét đẹp của đời Linh mục là trở thành hiện thân của Chúa Kitô giữa cuộc đời này. Điều cốt lõi là đức ái mục tử. Vì thế, cha đã chọn câu châm ngôn “Hãy để Thiên Chúa đặt anh em làm hàng tư tế thánh” cho đời Linh mục. Niềm hạnh phúc của đời linh mục xuyên qua những thuận lợi và khó khăn, niềm vui và nỗi buồn, để động viên tân linh mục can đảm dấn bước trên con đường phục sự Chúa và phục vụ tha nhân.
 
dsc01106

Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện giáo xứ cám ơn quý cha và cộng đoàn, gửi lời chúc mừng, tặng hoa, tặng quà cho tân linh mục. Để đáp lại, tân linh mục tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha và cộng đoàn. Sau thánh lễ, quý Cha ở lại chụp hình lưu niệm với Cha mới.
 
dsc01320

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ 15. Sau thánh lễ, mọi người ở lại chia sẻ niềm vui với tân linh mục trong bữa tiệc thân mật tại nhà Mục vụ của giáo xứ. Mọi người vui mừng phấn khởi vì cảm nhận được hồng ân Thiên Chúa như mưa như mưa tuôn đổ xuống trên cộng đoàn giáo xứ, trên từng con cái Giáo hội, và trên tân linh mục hôm nay.
 
dsc01364
dsc01392

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay29,486
  • Tháng hiện tại822,603
  • Tổng lượt truy cập73,372,454
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây