Lễ tạ ơn cha mới Phaolo Nguyễn Văn Hợp

Thứ năm - 16/05/2024 11:15  3571

"Ơn Ta đủ cho con" (2 Cr 12,9)

“Tình yêu cần đáp đền bằng tình yêu” - đó là những lời nhắn nhủ của cha nghĩa phụ Giuse Nguyễn Văn Đàm  dành cho tân linh mục Phaolo Nguyễn Văn Hợp trong thánh lễ mở tay được cử hành vào lúc 9h30 thứ Hai, ngày 13 tháng 05 năm 2024 tại giáo họ Giáo phòng - Giáo xứ Đại Đồng.

dsc 0752


Thánh lễ do chính Tân linh mục chủ tế, Cha tổng đại diện, Cha trưởng ban giáo sĩ, quý cha quản hạt, quý cha giáo, quý cha trong và ngoài giáo phận đồng tế. Cùng tham dự Thánh lễ có quý thầy phó tế, quý bề trên các hội dòng, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý ân thân nhân xa gần và quý cộng đoàn.

Mở đầu thánh lễ, cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa với cha vì bao nhiêu ơn lành Chúa đã ban, nhất là hồng ân Thánh chức Linh mục cha mới được lãnh nhận, cầu nguyện cho các đấng bậc đã coi sóc giáo xứ, cho các bậc tiền nhân, ân thân nhân của giáo họ và của bản thân cha còn sống cũng như đã qua đời. 

dsc 0771 1


Trong bài giảng, cha nghĩa phụ Giuse Nguyễn Văn Đàm đã chia sẻ: ”Ơn Ta đủ cho con “ - lời hứa Chúa dành cho Thánh Phaolô là niềm khích lệ, ủi an, là sức mạnh đỡ nâng để kẻ được chọn lướt thắng mọi thử thách gian truân, trung tín mãi đến cùng trong niềm tín thác cậy trông. Việc cầu nguyện không tự nó làm đau khổ mất đi nhưng giúp ta nhận ra được ý nghĩa và giá trị của đau khổ mình đang chịu. Nhờ đó, ta có đủ sức mạnh để tiếp tục vác thập giá trong sự yếu đuối của bản thân. Bí quyết giúp linh mục vượt qua đau khổ thử thách là việc cầu nguyện trong tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa. Cha nghĩa phụ cũng nhắn nhủ Cha mới về hồng ân thiên chức linh mục là món quà Thiên Chúa ban. Chỉ có đời sống thánh thiện mới có thể mưu ích cho mình và tha nhân.

dsc 0775


Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện giáo họ dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân quý cha, quý thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân, quý cộng đoàn; chúc mừng Cha mới và dâng hoa tươi lên Cha mới và quý Cha.

dsc 0866


Tiếp đến, Cha mới Phaolo Nguyễn Văn Hợp dâng lời tạ ơn Chúa và tri ân Đức Cha Tôma, Đức cha cố Giuse Hoàng văn Tiệm, Cha ông, quý cha giáo, quý cha nghĩa phụ, quý cha cố, quý cha, quý thầy cô giáo, quý thầy, quý dì, quý chức, quý ân thân nhân, quý chức, quý cộng đoàn. Cha cũng xin mọi người tiếp tục yêu thương, cầu nguyện, và nâng đỡ để Cha chu toàn sứ mạng Chúa trao phó.

dsc 0905
dsc 0949
dsc 0951


Sau Thánh lễ, quý Cha cùng quý khách mời chung chia niềm vui tạ ơn với tân linh mục và gia đình ông bà cố bữa tiệc mừng tại khuôn viên nhà thờ giáo họ.

Tác giả: TT hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay29,415
  • Tháng hiện tại822,532
  • Tổng lượt truy cập73,372,383
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây