Thánh lễ tạ ơn tân linh mục Giuse Đỗ Văn Đỉnh

Thứ năm - 16/05/2024 11:04  4047
Sau ngày chịu chức linh mục 04/05/2024, cha mới Giuse Đỗ Văn Đỉnh đã tổ chức thánh lễ mở tay tạ ơn Thiên Chúa lúc 09g30 thứ Tư, ngày 15/05/2024 tại giáo xứ quê hương Cát Xuyên.
 
dsc09560

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse nói: "Hôm nay là ngày hạnh phúc đặc biệt đối với con. Hạnh phúc vì được Thiên Chúa ghé mắt nhìn, yêu thương tuyển chọn và thánh hiến để con trở thành linh mục của Chúa và của giáo hội. Hạnh phúc vì hôm nay con được trở về với giáo xứ Cát Xuyên quê hương thân yêu để dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các đấng bậc, quý ân thân nhân cùng toàn thể cộng đoàn. Trong thánh lễ này, con kính xin quý cha và cộng đoàn hiệp ý với con để tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban cho con.
 
dsc09566

Niềm vui hôm nay không là niềm vui riêng của cha mới Giuse, gia đình cha mà còn là niềm vui chung của giáo xứ Cát Xuyên vì tân linh mục Giuse là linh mục đầu tiên của giáo xứ. Đây là dấu mốc lịch sử đối với giáo xứ Cát Xuyên.

Sau bao năm kiên tâm dấn thân tiến bước trên hành trình dâng hiến cho Thiên Chúa trước bao gian nan thử thách, nay ước mơ làm linh mục đời đời của tân linh mục Giuse đã trở thành hiện thực. Cha mới đã chọn câu châm ngôn đời linh mục “Chúa chạnh lòng thương” để nói lên ước mong trở nên đồng hình, đồng dạng trong sứ vụ linh mục với Đức Kitô, làm lan toả lòng thương xót của Chúa đến với nhiều người.

 
dsc09587

Tâm tình tạ ơn được cha giáo Giuse Phạm Văn Hiển chia sẻ trong thánh lễ với ba khía cạnh: Tạ ơn Chúa vì những gì thấy được, nghe được; Tạ ơn Chúa vì được Chúa chạnh lòng thương; Tạ ơn Chúa vì lòng thương xót của Thiên Chúa luôn được ban tặng cho chúng ta. Phần chia sẻ của cha giáo Giuse đã giúp cho cộng đoàn hiện diện hiểu thêm lòng thương xót của Chúa đối với mỗi người, đặc biệt trên các linh mục của Chúa, những người đã được tuyển chọn cách riêng.

Thiên chức linh mục thật cao cả, nhưng cũng đầy hi sinh vất vả trong khi linh mục vẫn là con người yếu đuối. Vì thế, cha giáo Giuse mời gọi cộng đoàn cầu nguyện nhiều cho các linh mục, đặc biệt cho tân linh mục Giuse luôn trung thành theo Chúa Kitô đến trọn đời để phục vụ cộng đoàn dân Chúa cách tốt nhất.

 
dsc09591

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Những của lễ của cộng đoàn dâng lên cùng lễ vật cuộc đời của tân Linh mục làm thành của lễ kính tiến dâng về Thiên Chúa.

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho giáo xứ Cát Xuyên chúc mừng và tặng hoa cho tân Linh mục. Cha mới trao vòng nguyệt quế cho cha cố; quý cha đại diện giáo hạt, các ban ngành đoàn hội tặng hoa chúc mừng tân Linh mục. Vinh quang của con hôm nay thuộc về bố mẹ đẻ và bố mẹ nuôi (hai bác ruột). Tân linh mục cũng gửi đến quý cố những vòng nguyệt quế thay lời tri ân sâu sắc vì bao công ơn sinh thành dưỡng dục, hy sinh để mình có được như ngày hôm nay.

 
dsc09597
dsc09650

Tân Linh mục gửi lời cảm ơn Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ, quý ân nhân, quý khách, quý gia đình linh tông - huyết tộc đã cộng tác, giúp đỡ cha trong hành trình ơn gọi. Cha mong luôn nhận được lời cầu nguyện của quý cha và cộng đồng trong suốt sứ vụ. Cuối cùng tân Linh mục ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn. Mọi người hân hoan chung chia niềm vui trong tiệc mừng cùng Cha tại Trung tâm Mục vụ giáo xứ.
 
dsc09759

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Đức Giang

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập164
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay34,071
  • Tháng hiện tại914,267
  • Tổng lượt truy cập74,408,475
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây