Giáo họ Fatima khánh thành đài Đức Mẹ Fatima

Thứ tư - 15/05/2024 10:54  1758
“Hôm nay là ngày 13/5, kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima nước Bồ Đào Nha lần đầu tiên với ba em Lúcia dos Santos, Francisco Marto và Jacinta Marto. Hiện ra với các em, Đức Mẹ đã ban bố ba mệnh lệnh: Ăn năn đền tội, lần hạt mân côi và tôn sùng trái tim Mẹ. Nếu loài người thực hiện ba mệnh lệnh đó thì thế giới sẽ được hoà bình và nhiều người được ơn cứu độ. Hôm nay rất vinh dự cho giáo họ Fatima tổ chức mừng việc trùng tu thánh đài này. Xin Đức Mẹ Fatima cầu bầu cùng Chúa, để mỗi lần ai đến kêu cầu Mẹ thì được Chúa ban cho ơn phần hồn, phần xác…”. Đó là lời chia sẻ của cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chánh xứ chính toà Bùi Chu trong thánh lễ cắt băng khánh thành đài Đức Mẹ Fatima của giáo họ Fatima diễn ra lúc 18h45 ngày 13/5/2024.
 
dsc01962

Công trình thánh đài Đức Mẹ Fatima đã được xây dựng cách đây 73 năm. Trải qua nhiều biến cố của dòng lịch sử và ảnh hưởng của thời tiết, công trình đã bị hư hỏng xuống cấp, mặc dù đã được nâng cấp sửa chữa nhiều lần, nhưng vẫn không xứng hợp với mảnh đất đón Mẹ Fatima viếng thăm giáo phận Bùi Chu ngày 07/12/1950.

Ngày 12/5/2023, cộng đoàn giáo họ Fatima đã họp bàn và quyết định xây dựng lại thánh đài Đức Mẹ Fatima, ngày 28/6/2023 giáo họ đã triển khai thi công thánh đài, trải qua gần 11 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành tốt đẹp.

Đoàn rước kiệu hoa và kiệu Đức Mẹ xuất phát từ nhà thờ chính toà Bùi Chu với sự tham dự của đông đảo các ban ngành đoàn thể: Hội trống, hội kèn, hội nhạc nhẹ, hội cồng chiêng, hội trắc, quý dòng và cộng đoàn đông đảo.

 
dsc01958

Mẹ đã đi qua các ngõ ngách, qua các con đường để thăm viếng từng gia đình nơi phố thị ồn ào tấp nập của giáo họ nhỏ bé thân thương này. Cha chính và quý chức đại diện giáo họ cắt băng khánh thành Thánh đài Đức Mẹ Fatima; cha chính chủ sự nghi thức làm phép thánh đài. Tâm tình tạ ơn Mẹ qua lời bài hát du dương, các cử điệu nhịp nhàng với những bông hoa tươi thắm của quý dì dòng Đaminh Bùi Chu và dòng Mẹ Mân Côi, giúp cho cộng đoàn hiện diện thêm lòng yêu mến Mẹ.

 
dsc01993
dsc02000

Hiện diện trong thánh lễ cùng với cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang, có quý cha giáo, quý cha khách và đông đảo anh chị em giáo dân từ khắp mọi miền giáo phận hiệp dâng thánh lễ để tạ ơn và xin ơn.
 
dsc02015

Trong bài giảng, qua câu chuyện phép lạ cách đây 43 năm (ngày 13/5/1981) khi Đức Mẹ bảo vệ Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II thoát khỏi viên đạn của kẻ ám sát, cha giáo Đaminh Trần Ngọc Đăng giám đốc ĐCV Đức Mẹ vô nhiễm Bùi Chu đã giúp cho cộng đoàn hiện diện thấy được tình thương của Mẹ Maria với con cái của mình. Mẹ sẽ luôn phù trì, bảo vệ những ai tôn kính Mẹ. Ba mệnh lệnh của Đức Mẹ đều liên quan đến trái tim: Ăn năn sám hối để làm cho trái tim của ta được trong sạch; siêng năng lần hạt để trái tim của ta được đong đầy tình yêu và ân sủng của Thiên Chúa; tôn sùng trái tim Mẹ cũng chính là luyện tập cho trái tim của chúng ta được đong đầy nhân đức như Đức Mẹ…

 
dsc02007

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, các ban ngành, đoàn hội và quý cộng đoàn, đặc biệt quý vị ân thân nhân đã giúp đỡ để công trình hoàn thành tốt đẹp và ngày lễ diễn ra long trọng, sống sắng. Một vị dâng lên quý cha bó hoa tươi thắm để bày tỏ lòng cảm mến, tri ân.

 
dsc02024
dsc02025

Mọi người chung chia niềm vui trong bữa tiệc mừng với tâm tình tạ ơn. Ước gì tâm tình tạ ơn trong ngày lễ mừng hôm nay sẽ còn vang vọng suốt cuộc đời mỗi tín hữu như bài hát "Lời Tạ Ơn" của nhạc sĩ Anh Tuấn: "Lời tạ ơn con dâng lên Chúa khi nắng hồng vừa mới lên, khi hoàng hôn đang xuống dần, xuống dần. Vì ngàn hồng ân như muôn lớp sóng, Chúa thương đổ xuống trên con, tháng năm hoài mãi miên man...". 

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập118
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay29,478
  • Tháng hiện tại822,595
  • Tổng lượt truy cập73,372,446
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây