Hạ Linh mừng thánh tử đạo Augustino Huy

Chủ nhật - 14/06/2020 05:07  1594
"Một lòng một dạ khắc ghi
Thánh Huy kiên vững quyết đi tới cùng"

Giáo họ Hạ Linh thuộc giáo xứ Liên Thủy đã long trọng mừng lễ kỷ niệm 181 năm sinh nhật nước trời của Thánh Augustino Phạm Viết Huy lúc 18 giờ 30 thứ Bảy, ngày 13/6/2020. Trước thánh lễ, giáo họ đã cung nghinh Thánh Tâm Chúa, thánh Augustino Phạm Viết Huy với sự tham dự của hội trống, hội kèn, quý chức, các hội đoàn và đông đảo anh chị em giáo dân. Sau đó, các bạn trẻ và thiếu nhi đã đồng tiến hoa kính Thánh Tâm Chúa.

 
2 1

Cha Phanxicô Xaviê Trịnh Xuân Thủy chánh xứ Liên Thủy chủ sự, đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Văn Thuần, OP phó xứ Khoái Đồng. Rất đông anh chị em sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho cộng đoàn giáo họ noi gương thánh tổ vững vàng trong đức tin.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nói: "Hôm nay ngày 13/6/2020, giáo họ Hạ Linh long trọng mừng lễ kính thánh Augustino Phạm Viết Huy, vị thánh tổ của quê hương chúng ta. Thánh Huy đã hy sinh mạng sống để làm chứng cho đức tin. Chết vì đạo Chúa là một cái chết oai hùng nhất mà muôn muôn thế hệ ca tụng. Dòng máu của các thánh tử đạo sẽ tưới gội để cây đức tin ngày thêm trường tồn vững mạnh cho lớp lớp con cháu thừa hưởng..."

 
3 1

Trong bài giảng, cha Giuse đã giúp cộng đoàn tự hào vì mọi người đều được gọi là con cháu của các Thánh tử đạo Việt Nam; cách riêng đối với giáo họ Hạ Linh, mỗi người đều mang trong mình dòng máu của thánh tử đạo quê hương Augustino Phạm Viết Huy. Chúa Giêsu đã dùng chính cái chết của mình để diễn tả tình yêu và hôm nay, chúng ta lại có dịp ôn lại cái chết vẻ vang của thánh nhân... Trước khi kết thúc, Cha mời cộng đoàn noi gương Thánh nhân can đảm vượt thắng mọi cám dỗ để làm chứng nhân cho Chúa Kitô. 
 
7

Cuối thánh lễ một vị đại diện Ban hành giáo cảm ơn cha chủ tế, quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý đoàn hội và cộng đoàn. Mừng lễ thánh Augustino Phạm Viết Huy là cơ hội để mỗi người múc lấy sức mạnh để vượt qua khó khăn của cuộc sống luôn ồn ào, nhiều cạm bẫy, và cám dỗ ngọt ngào. Xin  cho mỗi người biết học tập thánh nhân lòng kính sợ Thiên Chúa để mai sau được cùng Thánh Nhân hưởng phúc vinh quang. 
 
4 1

Những bản anh hùng ca về sự hy sinh anh dũng của các Thánh Tử đạo Việt Nam sẽ còn được vang vọng mãi cùng thời gian, các Ngài sẽ là tấm gương để lớp lớp cháu con học tập và muôn đời ca tụng:

"Chết vì Tổ quốc vinh quang
Chết vì đạo Chúa danh vang muôn đời".

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Huy Hường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại942,631
  • Tổng lượt truy cập70,970,388
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây