Hoành Nhị mừng lễ Chúa Thánh Thần và giã hoa

Thứ hai - 01/06/2020 22:02  2592
Hai từ "Giã hoa" rất đỗi thân quen với giáo dân giáo phận Bùi Chu. Đó là những công việc cuối cùng để kết thúc tháng hoa. Truyền thống dâng hoa kính Mẹ vào tháng 5 đã được duy trì và phát triển đều khắp Giáo phận. Các hoạt động dâng hoa kính Mẹ không ngừng phát triển với nhiều hình thức thể loại phong phú và đa dạng. Nếu ai đó có dịp về thăm giáo phận Bùi Chu trong dịp tháng 5, chắc không khỏi ngỡ ngàng vì dù đi đến đâu trong các giờ kinh lễ đều bắt gặp cảnh dâng hoa, đồng tiến hoa kính Mẹ. Tuy nhiên, tháng hoa năm nay đến với giáo hội hoàn vũ nói chung và với giáo phận Bùi Chu vào đúng dịp dịch bệnh Covid-19 hoành hành. Vì thế, tất cả các giáo xứ đều không thể khai mạc tháng hoa như dự định.
 
img 20200602 081837

Giáo dân giáo xứ Hoành Nhị sống chung với các tôn giáo khác nên giáo dân nơi đây luôn ý thức về bổn phận truyền giáo. Thực hiện lời mời gọi của cha xứ Giuse Trần Văn Toàn, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng anh chị em giáo xứ Hoành Nhị vẫn tranh thủ thời gian tập luyện các bản hoa với ước nguyện dâng lên Mẹ Maria những đóa hoa tươi xinh nhất.
 
img 20200602 081840

Về Giáo xứ Hoành Nhị trong dịp kết thúc tháng hoa, ta thấy những chùm hoa phượng rực nở, tiếng ve kêu râm ran. Cái nắng nóng chói chang của mùa hè không cản được lòng nhiệt thành yêu mến Mẹ của người con Hoành Nhị trong suốt thời gian qua và lắng đọng trong những giây phút còn lại của tháng 5 để dâng vất vả hy sinh như đóa hoa lòng của đoàn con thảo hiếu về Mẹ.
 
img 20200602 081842

Ngay từ 16h ngày 31/5/2020, các đoàn hội đã có mặt đông đủ để chuẩn bị cho cuộc rước kết thúc tháng hoa và mừng đại lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Dường như mọi người đều cố gắng có mặt đông đủ để dâng lên Mẹ những đóa hoa trong những thời khắc cuối cùng của tháng dâng hoa kính Mẹ. Cuộc rước tượng Mẹ Maria và các thánh được bắt đầu từ lúc 16h30. Đông đủ các hội đoàn và cộng đoàn giáo xứ sốt sắng tham dự cuộc rước.
 
img 20200602 081848

Biết bao những tâm tình được dâng về Mẹ trong chương trình đồng tiến hoa. Xin Mẹ nhận lấy những đóa hoa đơn sơ chúng con dâng lên để Mẹ cầu bầu cùng Chúa ban xuống muôn ơn lành trên giáo xứ nhỏ bé thân yêu của chúng con. Những đóa hoa đẹp nhất tạo thành một rừng hoa muôn sắc hoa dâng về Mẹ.
 
img 1591060505106 1591060645929

Kết thúc chương trình đồng tiến hoa mọi người hiệp nhất tâm tình trong đại lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Thánh lễ do cha giáo Vinh sơn Đinh Minh Thỏa chủ tế, quý cha đồng tế.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế nêu bật ý nghĩa của thánh lễ: "Hôm nay giáo xứ chúng ta hân hoan cung nghinh và dâng hoa kính Đức Mẹ trong ngày cuối cùng của tháng 5. Mỗi người cùng với Mẹ Maria và các thánh tông đồ năm xưa đón nhận ơn Chúa Thánh Thần. Chúng ta cùng cầu xin ơn Chúa Thánh Thần xuống để chữa lành bệnh dịch trên khắp thế giới. Chúng ta cũng dâng thánh lễ này để tạ ơn vì những ơn lành Chúa ban xuống trên giáo xứ nhỏ bé thân thương này qua lời cầu bầu của Mẹ Maria..."

 
img 1591060520853 1591060678005

Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, chứng kiến những sự thay đổi về tinh thần và vật chất nơi giáo xứ "truyền giáo" Hoành Nhị, cha giáo Giuse Phạm Văn Thanh đã chúc mừng giáo xứ và hy vọng anh chị em giáo dân luôn đoàn kết và hiệp ý cùng cha xứ để xây dựng giáo xứ ngày một phát triển, kéo nhiều tâm hồn đến cùng Chúa. Mừng đại lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, cha giảng lễ giúp cho mỗi người cảm nhận sâu sắc hơn về sự hiện diện của Chúa Thánh Thần nơi mỗi người, từng gia đình và giáo xứ. Chúa Thánh Thần luôn hoạt động và thánh hóa, xác thực bằng việc qua hoạt động của Chúa Thánh Thần, mọi người quy tụ đang nơi đây để cầu xin ơn bình an xuống trên giáo xứ, giáo họ, gia đình và mỗi người. Ngài luôn là cầu nối gắn kết giữa mọi người với nhau và đặc biệt là giữa mọi người với Thiên Chúa.

Kết thúc bài giảng, cha Giuse mời gọi mỗi người nên có cách nhìn khác về cuộc sống để mỗi người tìm thấy bình an, sống bác ái, yêu thương như Đức Kitô và trở nên giống Chúa đem niềm vui, bình an đến cho mọi người.

Cuối thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ cảm ơn quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý khách và quý cộng đoàn đã giúp đỡ để thánh lễ được diễn ra tốt đẹp. Một vị đại diện dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm trong tâm tình tạ ơn.

Thánh lễ kết thúc nhưng biết bao tâm tình còn đọng lại, mỗi người đều cảm nhận được sự bình an trong ân nghĩa của Ngôi Ba Thiên Chúa, để rồi luôn biết thân thưa cùng Mẹ: "Xin Mẹ nhận lấy những bông hoa lòng của chúng con cũng chính là những cánh hoa đời chúng con, chúng con nguyện như những bông hoa tươi thắm tỏa thơm hương sắc cho cuộc đời".

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Xuân Diệu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm218
  • Hôm nay15,299
  • Tháng hiện tại843,076
  • Tổng lượt truy cập69,902,950
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây