Liễu Đề rước Kỳ yên và dâng hoa kính Mẹ

Thứ hai - 01/06/2020 10:39  2382
Chúa Nhật lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống ngày 31-5-2020, Cha quản hạt Đa-minh đã chọn rước kỳ yên và dâng hoa đồng tiến để cầu bình an cho mọi người trong toàn Giáo Xứ Đền Thánh, không kể tôn giáo.
 
img 7083

Giáo Xứ Đền Thánh có 13 giáo họ và 4 giáo xóm, nằm trong 3 xã và 1 thị trấn nhưng đoàn rước kỳ yên chỉ đi trong địa bàn thị trấn, qua các xóm của giáo xứ mà thôi.

Đúng 4h30” chiều, gần 30 kiệu lớn nhỏ của các giáo họ, giáo xóm và các hội đoàn trong giáo xứ tập trung tại sân cuối nhà thờ. Đoàn rước khởi hành từ sân cuối nhà thờ, đi qua các xóm: Đông, Đoài, Nam, Bắc rồi trở về nơi xuất phát với quãng đường ước tính khoảng hơn 2.5 km.

 
img 7087

Tuy quãng đường khá xa, nhưng tinh thần hăng say, nhiệt thành đưa Chúa và các thánh đến từng ngõ ngách thôn xóm làm cho mọi người quên đi sự mệt mỏi để nhường chỗ cho niềm vui, lòng tín thác và hy vọng.

Khoảng gần 6h đoàn rước kết thúc, sau đó là màn đồng tiến hoa của các hội hoa trong toàn giáo xứ, giáo họ. Mượn những đoá hoa tự nhiên, mọi người dâng lên Mẹ những đoá hoa lòng là những hy sinh vất vả trong cuộc sống hằng ngày.

 
img 7152
img 7146

20 phút sau, thánh lễ bắt đầu. Đây là đỉnh cao của tất cả các hoạt động trong ngày lễ nghỉ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Mặc dù thánh lễ được tổ chức ở sân cuối nhà thờ nhưng mọi người tham dự trong trật tự, nghiêm trang và sốt sắng.

Trong bài giảng, cha phó Vinhsơn nói đến ý nghĩa của việc Chúa Thánh Thần hiện xuống. Ngài được trao ban để canh tân tâm hồn các tín hữu cũng như bộ mặt trái đất. Để lãnh nhận dồi dào ơn Chúa Thánh Thần, mỗi người cần sống thánh thiện, để Lời Chúa hướng dẫn, mở lòng ra.

 
img 7155

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha xứ cám ơn những cá nhân và tập để đóng góp công sức cho cuộc rước kỳ yên và dâng hoa kính Mẹ được diễn ra tốt đẹp.

Chắc chắn đoàn rước và những điệu hoa đã qua đi, thánh lễ đã kết thúc, nhưng âm hưởng của nó vẫn đọng lại không chỉ trong tâm hồn người giáo dân Liễu Đề mà còn cho cả những người không cùng tôn giáó.

Tác giả: TT hạt Liễu Đề

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm230
  • Hôm nay71,385
  • Tháng hiện tại658,267
  • Tổng lượt truy cập70,686,024
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây