Tuần chầu giáo xứ Ân Phú

Thứ ba - 02/06/2020 06:09  2296
Những ngày cuối tháng năm năm 2020, ai đến thăm những giáo xứ thuộc giáo phận Bùi Chu, đều cảm thấy căng tràn sức sống và vui tươi đến từ cảnh quan khuôn viên của các nhà thờ và bầu khí hứng khởi của bà con giáo dân. May mắn hơn nữa đối với ai đến với giáo xứ Ân Phú trong những ngày này bởi vì năm nay, tuần chầu lượt của giáo xứ diễn ra đúng ngày đại lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống và cũng là ngày kết thúc tháng dâng hoa kính Đức Mẹ.
 
dsc 2551

Với tấm lòng nhiệt tình và sốt sắng, cha xứ Gioan B Mai Quang Tuyến và bà con giáo dân đã chuẩn bị cho ngày chầu rất sớm và chu đáo.  Khuôn viên nhà thờ được trang trí rất đẹp mắt bởi những cây đèn đại với những lá cờ lớn tung bay trong gió hè, những trạm chầu được mọc lên một cách đầy trang trọng để sẵn sàng đón Mình Thánh Chúa. Giáo xứ không những chuẩn bị về hình thức bên ngoài, mà còn chú ý chuẩn bị tâm hồn cho mọi người qua việc lãnh nhận bí tích Hòa Giải để mọi người có thể rước Chúa trong dịp lễ này. Tất cả công việc chuẩn bị tuần chầu hứa hẹn một dịp lễ thành công với muôn vàn ơn Chúa Thánh Thần xuống giáo xứ.
 
e4644c465616ab48f207

Thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 9g30, tại thánh đường giáo xứ. Cha quản hạt giáo hạt Quỹ Nhất chủ tế, quí cha trong ngoài giáo hạt đồng tế, quí thầy, quí dì cùng đông đảo bà con giáo dân sốt sắng  tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu xin Chúa Thánh Thần đến với giáo xứ và xuống trên toàn thể Giáo hội.
 
dsc 2543

Trước khi tham dự thánh lễ, các hội hoa của 3 giáo xứ: Ân Phú, Phú Giáo, Phương Lạc đồng tiến lên Đức Mẹ những đóa hoa tươi chan chứa sức sống và sự hy sinh. Sau giờ dâng hoa, các hội đoàn đón đoàn lễ nghi tiến vào nhà thờ để cùng dâng thánh lễ, tâm điểm của tuần chầu.
 
94ae99b783e77eb927f6
7afad7d9cd8930d76998

Mở đầu thánh lễ, cha quản hạt chúc mừng giáo xứ về sự tăng trưởng về cơ sở hạ tầng và cả đời sống đức tin. Đồng thời, cha cũng mời gọi mọi người sốt sắng dâng thánh lễ để tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho mọi thành phần trong giáo xứ còn sống cũng như đã qua đời.
 
60d3e6f7fca701f958b6

Trong bài chia sẻ, cha giảng lễ đã nhắc lại cho mọi người mầu nhiệm Chúa Thánh Thần: Chúa Thánh Thần là ai? Và vai trò của Ngôi Ba như thế nào trong Giáo Hội và nơi tâm hồn mỗi người? Chúa Thánh Thần là Thiên Chúa, là Ngôi Ba trong Ba Ngôi, Ngài có uy quyền như Chúa Cha và Chúa Con. Chúa Thánh Thần đến để canh tân, thánh hóa Giáo hội và biến đổi tâm hồn các tín hữu. Nguyện xin Chúa Thánh Thần đổ đầy tràn ơn của Ngài trên các tín hữu để mọi người can đảm sống theo Chúa và làm chứng về Chúa Phục Sinh cho những người xung quanh.
 
dsc 2544

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh đại diện giáo xứ cám ơn quí cha và cộng đoàn. Ước chi niềm vui của dịp đại lễ này sẽ được kéo dài mãi trong giáo xứ, trong mỗi gia đình và trong từng tâm hồn, để tình yêu và sức mạnh của Chúa Thánh Thần tỏa lan khắp nơi.
 
dsc 2556

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,101,255
  • Tổng lượt truy cập71,129,012
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây