Tuần chầu giáo xứ Phù Sa 

Thứ hai - 08/06/2020 18:38  2700
Lời ca "Trong trái tim Chúa yêu muôn đời, con xin được một chỗ nghỉ ngơi. Nhỏ bé thôi nhỏ bé thôi, như nước mưa tan trong biển khơi. Nhỏ bé thôi nhỏ bé thôi, trái tim con trong trái tim Người. Nhỏ bé thôi nhỏ bé thôi, là tình con trong khối tình Người" là tâm tình của giáo dân giáo xứ Phù Sa trong tuần thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Được sự quan tâm của cha quản xứ Giuse Lê Ngọc Hoàn, anh chị em giáo dân nơi đây đã được gặp Chúa trong những giờ chầu Thánh Thể và được canh tân đổi mới tâm hồn qua bí tích hòa giải.
 
dsc08489 c

Tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Ngài ban xuống giáo xứ nhỏ bé thân thương này, một giáo xứ không ngừng phát triển lớn mạnh về mọi mặt. Anh chị em giáo dân nơi đây luôn nhiệt tâm với công việc nhà Chúa. Tuần chầu năm nay của giáo xứ cũng diễn ra sau đại dịch Covid-19. Cảm nhận được những ân sủng đó nên giáo dân đã đoàn kết, tích cực để chuẩn bị cả bên ngoài lẫn bên trong để tuần chầu được tổ chức tốt nhất.

Trước thánh lễ khai mạc là cuộc rước tượng Thánh Tâm Chúa, Đức Mẹ và các thánh quan thầy lúc 17g00 thứ Bảy, ngày 06/6/2020 với sự tham gia của hội trống, hội kèn, hội trắc, hội bát âm và đông đảo giáo dân giáo xứ mẹ Lạc Thành cũng như giáo xứ Phù Sa.

 
dsc08486 c
dsc08525 c

Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, cha quản xứ và cha giáo Giuse đồng tế. Trong thánh lễ, cha Tổng đại diện đã giúp cộng đoàn hiện diện hiểu sâu sắc hơn về mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi: Mầu nhiệm của ân sủng, mầu nhiệm của tình yêu. Mỗi khi ta làm dấu thánh giá là chúng ta tuyên xưng màu nhiệm Ba Ngôi. Trước mỗi công việc cũng như khi kết thúc chúng ta đều làm dấu Thánh giá, dấu hiệu của người công giáo. Tuy nhiên, trong cuộc sống vì nhiều lý do khác nhau mà chúng ta tuyên xưng niềm tin một cách rụt rè, e lệ, qua loa, chiếu lệ. Ước mong mỗi người dù bất cứ hoàn cảnh nào cũng đều biết tuyên xương mầu nhiệm một Chúa Ba Ngôi với tất cả sự xác tín.
 
dscn2471 c

Bao giọt mồ hôi vất vả trên nương đồng được kết tinh lại trong những tấm lòng dâng lên Thiên Chúa. Của lễ hôm nay đã hòa quyện vào hiến lễ tình yêu của Chúa Giêsu dâng trên thập giá làm của nuôi các linh hồn. 

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý ban ngành và quý cộng đoàn. Bó hoa tươi thắm được dâng lên quý cha để bày tỏ tâm tình cảm mến tri ân của cộng đoàn.

 
e 2

Thánh lễ hôm nay mở ra cơ hội tuyệt vời giúp anh chị em tín hữu nơi đây có những khoảng thời gian riêng tư với Chúa Giêsu. Xin “Trái tim Đức Chúa Giêsu là lò lửa mến hằng cháy” che chở giáo phận Bùi Chu thân yêu của chúng con hôm nay và mãi mãi.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại900,764
  • Tổng lượt truy cập70,928,521
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây