Đại hội Giới trẻ giáo hạt Bùi Chu

Thứ ba - 09/06/2020 02:43  4467
"Một năm bắt đầu từ mùa Xuân
Cuộc đời bắt đầu từ Tuổi trẻ"

Tuổi trẻ vẫn được coi là quãng thời gian đẹp nhất của đời người bởi tuổi trẻ thường co nhiều hoài bão, lý tưởng và khát vọng lớn lao. Trong xã hội hôm nay, nhiều bạn trẻ đã tạo cho mình biết bao hoài bão, lý tưởng cao đẹp, không ngừng phấn đấu vì một môi trường xã hội, giáo hội ngày một tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, vẫn còn đó biết bao bạn trẻ bị cuốn vào lối sống thực dụng với những trào lưu, phong cách của sự tôn vinh cái tôi cá nhân, luôn đặt mình làm chủ thể của mọi sự, thể hiện cái tôi một cách quá đáng giữa mọi người. Để giúp các bạn trẻ sống một cách có ý nghĩa hơn, biết trân trọng giá trị cuộc sống, bỏ qua cái tôi để hòa nhập trong một môi trường tập thể "Không ai là một hòn đảo", tiểu ban mục vụ giới trẻ đã tổ chức đại hội giới trẻ cho giáo hạt.

 
img 7360

Điều đặc biệt nhất trong các kỳ đại hội đó là tinh thần của người trẻ, tinh thần bầu nhiệt huyết và sẵn sàng cháy hết mình. Chính tinh thần đó đã truyền cảm hứng và giúp cho kỳ đại hội của giáo hạt Bùi Chu diễn ra tại giáo xứ Liên Thủy vào buổi sáng ngày 07/6/2020 thành công tốt đẹp.

Các bạn trẻ luôn là mối quan tâm lớn nhất của Giáo hội. Vì thế, năm 2020 được dành riêng cho các bạn trẻ với chủ đề "Đồng hành với người trẻ hướng đến sự trưởng thành toàn diện". Triển khai từ chủ đề của Giáo hội, để giúp cho người trẻ có những hành trang cần thiết, cha Gioan Ngô Thanh Tùng - phó xứ Bùi Chu đã chia sẻ đề tài: "Đức Kitô đang sống". Cha đã tóm tắt tông huấn Christus Vivit của Đức Thánh Cha Phanxicô gửi cho người trẻ. Qua bài chia sẻ, cha giúp các bạn trẻ biết cách lắng nghe, cách suy nghĩ, cách suy luận đúng đắn để tự định hướng và tìm hướng đi cho mình "Lắng nghe - xem, xét - giải thích và dấn thân" .

 
img 7439

Đỉnh cao của đại hội là thánh lễ mừng bổn mạng được cử hành lúc 10g00 do cha quản hạt Bùi Chu chủ tế, quý cha trong giáo hạt đồng tế. Trước đó vào lúc 9 giờ 30 là cuộc rước tượng Thánh Tâm Chúa, Thánh quan thầy Đaminh Trần Duy Ninh với sự tham dự của hơn 600 các bạn trẻ trong giáo hạt, ban trống, ban kèn, quý chức và các ông bà trưởng giới trẻ.
 
img 7492

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chia sẻ: "Sáng nay chúng ta quy tụ về ngôi thánh đường giáo xứ Liên Thủy cổ kínhđể tôn vinh Thiên Chúa Ba Ngôi và mừng kính Thánh Đaminh Trần Duy Ninh, một vị thánh trẻ trong địa bàn của giáo hạt chúng ta đã trung thành theo Chúa Kitô và đón nhận phúc tử đạo..."

Trong bài giảng, cha xứ Ngọc Tiên giúp cho các bạn trẻ cảm nhận sâu sắc về mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi, "Mầu nhiệm tình yêu". Thiên Chúa đã diễn tả tình yêu của mình bằng việc hy sinh chính con một để làm giá cứu chuộc nhân loại. Đức Kitô đã nối tiếp tình yêu của Thiên Chúa Cha dành cho nhân loại bằng chính cái chết trên cây thập tự "Không có tình yêu nào trọng đại cho bằng hiến mạng sống vì người mình yêu".

 
img 7423

Thánh Đaminh Trần Duy Ninh đã kể tiếp, viết tiếp câu chuyện tình của Thiên Chúa Ba Ngôi với nhân loại, sống hiệp thông, chia sẻ, trao ban để làm nhân chứng cho Chúa ở đời này và tìm thấy hạnh phúc đích thực đời sau. 

Kết thúc thánh lễ, cha quản hạt đã trao bằng mãn nhiệm thanh thỏa cho Ban mục vụ giới trẻ giáo hạt nhiệm kỳ 2014 - 2020; đồng thời trao bằng ủy nhiệm cho quý vị tân chức. Một vị đại diện cho Ban giới trẻ giáo hạt cảm ơn cha chủ tế, quý cha, quý chức và cộng đoàn giáo xứ Liên Thủy đã giúp đỡ để ngày lễ diễn ra tốt đẹp và sốt sắng, một vị đại diện tặng hoa quý cha đồng tế.

 
img 7660

Cuối cùng là nghi thức trao cờ và tượng Thánh quan thầy Đaminh Trần Duy Ninh cho giáo xứ Cát Xuyên, nơi sẽ đăng cai đại hội giới trẻ giáo hạt Bùi Chu năm 2021. Sau đó, các bạn chung chia niềm vui trong bữa cơm thân mật, các ca khúc và cử điệu cho đến khi kết thúc chương trình.
 
img 7674

Một kỳ đại hội đã diễn ra trong niềm vui và ân sủng. Niềm vui rồi sẽ trôi qua, cuộc hội ngộ nào rồi cũng phải chia ly, nhưng tình hiệp thông chắc chắn sẽ còn đọng lại để các bạn trẻ sẽ ra đi loan báo Tin Mừng cho tha nhân.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Ngọc Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập281
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay63,280
  • Tháng hiện tại650,162
  • Tổng lượt truy cập70,677,919
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây