BGL Giáo xứ Tân Lý: Niềm vui nối tiếp niềm vui

Thứ hai - 01/06/2020 04:51  2333
Giáo xứ Tân Lý thuộc giáo hạt Ninh Cường là một trong những mảnh đất được đón nhận Tin mừng rất sớm. Hiện nay, số giáo dân của giáo xứ khoảng 5000, trong đó số thiếu nhi Thánh Thể lên đến gần 800. Vì vậy, việc giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi cần nhiều sự cộng tác của các huynh trưởng và giáo lý viên. 
1



Đầu năm học giáo lý 2019 - 2020, số anh chị em giáo lý viên ngày một hao hụt vì phải đi làm hay đi học xa. Do đó, Cha xứ đã kêu gọi toàn giáo xứ cộng tác với cha trong việc giáo dục đức tin cho thiếu nhi. Đáp lại lời mời gọi của cha xứ, một số anh chị em đã có gia đình và đang tham gia công tác giảng dạy trong các trường THCS, tiểu học và mần non trong địa bàn giáo xứ, đã quảng đại dấn thân và trở thành những cánh tay nối dài của Chúa và Giáo Hội.
 
2

Trong dịp này, Ban Giáo lý giáo xứ lại rất vui mừng được cha chánh xứ cho tổ chức lễ Mẹ Maria Thăm Viếng quan thầy của đoàn giáo lý viên vào đúng Chúa Nhật Chúa Thánh Thần Hiện xuống. Đây là dịp thuận tiện để cha xứ phát bằng tri ân cách đặc biệt cho những anh chị em đã tham gia công việc giảng dậy giáo lý cho các em thiếu nhi khoảng 50 năm, 30 năm, 20 năm và bổ nhiệm ban điều hành giáo lý nhiệm kỳ mới 2020 – 2025.
 
3

Trước Thánh lễ, đoàn giáo lý viên và các em thiếu nhi có nửa giờ Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thật sốt sắng và trang trọng. Thánh lễ được cử hành lúc 16h30. Cha chánh xứ chủ tế và cha quản hạt Ninh Cường đồng tế.

Trong bài giảng, cha quản hạt chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ về những hoạt động của Chúa Thánh Thần trong Giáo Hội cũng như những dấu chỉ nhận biết ơn Chúa Thánh Thần trong đời sống mỗi người Kitô hữu. Cuối bài giảng cha khuyến khích anh chị em giáo lý viên mặc lấy tâm tình của Mẹ Maria Thăm Viếng, luôn biết chia sẻ và cho đi như chính Mẹ đã thực hiện.

Sau bài giảng là nghi thức giới thiệu và tuyên hứa cũng như trao bằng bổ nhiệm cho ban điều hành nhiệm kỳ mới.

 
5

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh trưởng ban nghiên huấn thay lời cho ban điều hành mới tri ân cha quản hạt và cha xứ, quý thầy, quý dì, cùng toàn thể cộng đoàn. Anh cũng xin quý cha và cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho mỗi thành viên trong ban giáo lý luôn hăng say phục vụ Chúa và Giáo Hội ngày một quảng đại hơn. 
 
untitled

Tác giả: Đồng Thanh – TT. Tân Lý

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập227
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại875,545
  • Tổng lượt truy cập69,935,419
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây