Gx. Liên Thượng mừng kính Thánh Tổ Laurenso

Chủ nhật - 24/05/2020 04:45  2589
Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày giỗ Tổ cùng nhau đi về


Giáo dân Liên Thượng dù ở bất cứ nơi đâu đều nhớ về ngày 22.05, ngày Thánh Laurenso Phạm Viết Ngôn được ơn tử đạo để làm chứng cho Chúa: “Tôi giữ đạo tôn thờ chúa tể trời đất. Thập giá là phương thế Thiên Chúa dùng để cứu độ nhân loại, tôi chỉ có thể tôn kính chứ không bao giờ chà đạp” (trích lời Thánh nhân). Những người con Liên Thượng luôn nhớ về Ngài, tôn kính, yêu mến và tiếp nối đức tin son sắt của Ngài.

 
2 lt

Trong tinh thần ấy, Giáo xứ đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính Thánh Tổ tại đài chứng nhân các anh hùng tử đạo quê hương phía cuối nhà thờ xứ  vào ngày 22.05.2020. Trước thánh lễ, cộng đoàn tập trung tại sân cuối nhà thờ để dâng hoa kính Đức Mẹ. Tháng Hoa năm nay về trong dịp dịch bệnh Covid-19 nên nhiều giáo xứ không tổ chức dâng hoa kính Mẹ được. Khi được phép, với lòng yêu mến Mẹ, giáo xứ Liên Thượng cố gắng tập luyện ít nhiều để qua những bông hoa tươi thắm dâng lên Mẹ đóa hoa lòng cùng lời khẩn nguyện xin Mẹ nâng đỡ, chuyển cầu xin Chúa xuống muôn phúc lành trên từng người, từng gia đình, trên giáo xứ và toàn nhân loại thoát khỏi màn đêm u tối của cơn đại dịch này.

Kết thúc bản hoa, quý cha, quý tu sĩ, dòng họ Thánh Tổ cùng cộng đoàn cung nghinh kiệu Lòng Thương xót, Đức Mẹ, hài cốt Thánh Tổ và tượng Thánh Tổ xung quanh khuôn viên Thánh đường trong tiếng trống kèn khải hoàn ca tung hô Đấng anh hùng tử đạo quê hương.

 
8lt

Cha Giám đốc Cô nhi viện Thánh An chủ tế, quý cha đồng tế, đông đảo anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa, Thánh Tổ và nguyện xin Thánh Tổ chuyển cầu cho toàn thể giáo xứ được luôn vững vàng trong đức tin.
 
6lt

Trong bài giảng, Cha phó giám đốc ĐCV Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu nhấn mạnh tới đức tin Kitô giáo của các bậc tiền nhân, tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Đồng thời cha cũng lưu ý việc nên Thánh không phải là việc riêng của các giáo sĩ, tu sĩ mà là ơn gọi của mọi người miễn là sống các giá trị Tin mừng, chu toàn bổn phận đối với Chúa và tha nhân bằng lòng yêu mến. Khi nói về Thánh Tổ Laurenso, cha nói về sự hiện diện của mẹ và người vợ thân thương của thánh nhân trong ngày Ngài bị trảm quyết để nhắc mọi người liên tưởng tới Mẹ Maria dưới chân thập giá. Không ai nên thánh một mình, nhưng nên thánh trong một cộng đoàn. Chúa mời gọi ta nên thánh trong bổn phận, trong sự trẻ trung, không đợi ngày mai, không đợi sống lâu, nhưng nên thánh ngay hôm nay trong từng ngày sống. Qua đó, cha thôi thúc từng người tín hữu trong giáo xứ noi gương Thánh Tổ và các bậc tiền nhân luôn vững vàng trong đức tin.
 
4 lt

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông trùm chánh giáo xứ đại diện cộng đoàn cảm ơn quý Cha, quý Tu sĩ, và cộng đoàn đã quy tụ về Thánh đường để mừng kính Thánh Tổ Laurenso Phạm Viết Ngôn. Mọi người ra về trong niềm vui hân hoan và quyết tâm làm chứng cho Chúa Kitô bằng chính cuộc sống hàng ngày như Thánh Tổ quê hương.

Tác giả: M.Anthony Vũ Ga, fmsr - Ảnh: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại865,871
  • Tổng lượt truy cập69,925,745
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây