Trung Lễ mừng lễ Thánh Phanxicô Chiểu tử đạo

Chủ nhật - 28/06/2020 21:12  2069
"Pháp trường này là nơi hy tế, con xin dâng của lễ một đời, đây chiếc đầu đẫm máu con người, dâng lên cao chứng nhân tình yêu". Hình ảnh đáng ghi nhớ nhất trong đời của thầy giảng Phanxicô Đỗ Văn Chiểu là chiếc thủ cấp đẫm máu của thầy sau khi rời khỏi cổ đã được Đức Cha thánh Minh nhận lấy, kính cẩn dâng lên cao như lễ vật tinh tuyền tiến dâng lên Thiên Chúa. Cả pháp trường đều thinh lặng ngây ngất trong giây phút linh thiêng đó. Máu Thầy Chiểu đã hòa với hy tế thập giá của Chúa Giêsu dâng lên Chúa Cha. Hình ảnh bất khuất kiên trung đó đã trở thành biểu tượng vĩ đại cho niềm tin của anh chị em giáo dân Trung Lễ. 
 
1 3

Năm nào cũng thế cứ đến dịp lễ kính Thánh Phanxicô Đỗ Văn Chiểu tử đạo 26/6, bầu khí mừng lễ của giáo họ Trung Lễ, giáo xứ Liên Thủy cũng diễn ra thật sốt sắng, thánh lễ luôn có rất đông anh chị em đến từ các giáo xứ, giáo phận khác tham dự.

Trước thánh lễ là các giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Mỗi người đều dành cho mình những phút giây riêng tư lắng đọng bên Chúa để cảm tạ vì biết bao hồng ân Ngài thương ban cho giáo họ. Những bông hoa, những bài hát du dương giúp mỗi người cảm nhận sâu sắc hơn tình yêu bao la của Thánh tâm Chúa Giêsu "Lạy Thánh Tâm Chúa, xin cho con yêu Ngài mãi thôi, không hề vơi Chúa ơi. Xin cho con yêu Ngài suốt đời, trọn đời".

 
2 4

Cuộc rước tượng Thánh Tâm Chúa, Cha thánh Minh và Thầy thánh Phanxicô Đỗ Văn Chiểu diễn ra lúc 18h15 với sự tham dự của hội trống, hội kèn, các hội đoàn của giáo họ, hội kèn giáo xứ Liên Thủy - Liên Thượng, giáo họ Hạ Linh, quý thầy Đại chủng viện, quý dì dòng Trinh Vương, dòng Thăm Viếng, đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.
 
3 3

Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, cha giám đốc Cô nhi viện, cha phó giám đốc Đại chủng viện, quý cha giáo, cha xứ Phanxicô đồng tế.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng quan thầy giáo họ, sơ lược về tấm gương hy sinh anh dũng của Cha thánh Minh và Thánh Phanxicô Đỗ Văn Chiểu. Hai ngài cùng được hưởng phúc tử đạo ngày 26/6. Qua tấm gương của hai thánh, Cha mời gọi cộng đoàn hiện diện hãy noi gương thánh nhân can đảm tuyên xưng sống đức tin trong cuộc sống hàng ngày.

 
8 2

Trong bài giảng, Cha chính Giuse đã khơi lên niềm tự hào cho cộng đoàn vì được làm con cái các thánh tử đạo Việt Nam "Máu các thánh tử đạo là hạt giống sinh ra các tín hữu, và chính nhờ những giọt máu hy sinh của các nhân chứng đức tin đó mà đời sống và sinh hoạt của các tín hữu được vững chắc và trường tồn. Hình ảnh bất khuất kiên trung của các ngài sẽ còn được lưu danh thiên thu". Các ngài chết đi làm nảy sinh nhiều hoa trái cho quê hương, cho giáo phận. Các ngài là tấm gương để mỗi người noi theo trên con đường theo Chúa.
 
9 2

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo họ cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, các ban ngành đoàn hội, quý vị ân thân nhân và cộng đoàn. Những tâm tình cảm mến, tri ân được vị đại diện dâng lên quý cha đồng tế trong lẵng hoa tươi thắm. Mọi người ra về trong tâm tình cảm tạ, tri ân và tự hào vì được mang trong mình dòng máu anh hùng của các thánh tử đạo Việt Nam.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập335
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,042,665
  • Tổng lượt truy cập71,070,422
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây