Lớn lên trong sa mạc huẩn luyện huynh trưởng

Thứ ba - 30/06/2020 19:15  4191
Sau khi tham gia sa mạc huấn luyện huynh trưởng Horeb 8 đợt I, nhận được thông báo có sa mạc huấn luyện huynh trưởng Horeb 8 đợt 2 trên trang: http://gpbuichu.org/news/Thong-bao-moi/thong-bao-sa-mac-huan-luyen-huynh-truong-tntt-10035.html 91 SMS thuộc 7 giáo xứ trong giáo phận Bùi Chu đã sớm đăng ký khóa học và dự tiền sa mạc trước đó một tuần. Trong buổi tiền sa mạc ngoài việc học một số bài khóa, các sa mạc sinh (SMS) còn được gặp gỡ các bạn trong đội và chuẩn bị những gì cần thiết cho hành trình sắp tới. Sau buổi tiền sa mạc, các SMS háo hức chờ đợi những ngày sa mạc diễn ra.
 
01

Đúng 6g00, sáng ngày 27/06/2020, các SMS đã có mặt tại giáo xứ Kim Thành bắt đầu đợt huấn luyện mới, do Liên đoàn Vinhsơn Liêm - Giáo phận Bùi Chu tổ chức. Với những gì đã được chuẩn bị, chỉ sau ít phút, các SMS đã nhanh chóng nhập sa mạc, nộp hoa thiêng, dựng lều trại, ăn điểm tâm và thực hiện một số thủ tục cần thiết sẵn sàng bước vào sa mạc huấn luyện trong 2 ngày 1 đêm.
 
02

Ngày thứ nhất : Ngày Cầu nguyện &Thánh Thể

Khởi đầu ngày huấn luyện là ghi thức khai mạc, các SMS được hân hoan chào đón sự hiện diện của Cha Giuse Hoàng Quốc Vương - Tuyên Úy Sa Mạc, Cha Đaminh Nguyễn Đình Thục (SSS) Sa mạc trưởng, quý Thầy, quý Dì trợ úy và quý Trưởng trong ban huấn luyện của Liên Đoàn Vinhsơn Liêm - Giáo Phận Bùi Chu.

 
03

Với câu chuyện dưới cờ và những lời nhắn nhủ của Cha Sa Mạc Trưởng, các SMS ý thức hơn tầm quan trọng của việc kín múc sức mạnh từ Chúa Giê-su Thánh Thể và quyết tâm học tốt các bài khóa trong ngày. Trong sa mạc huấn luyện các SMS được học hỏi và trau dồi một số kỹ năng về : Nghiêm tập, đưa khung cảnh Thánh Kinh vào trong giáo dục thiếu nhi, cách soạn và dạy giáo lý cho đoàn sinh, các bài ca chính thức của phong trào TNTT, Mật thư Kinh Thánh... Đặc biệt là các SMS được đào sâu về Đời sống đạo đức và những đức tính cấn thiết của người huynh trưởng để làm hành trang cho việc hướng dẫn, đồng hành, dạy dỗ các em thiếu nhi trong các giáo xứ cách hữu hiệu hơn.
 
04

Có thể nói, các SMS bước vào sa mạc huấn luyện như là bước vào hành trình của ông Mô-sê xưa, sẽ gặp nắng, gió... nhưng càng gặp nắng gió mỗi SMS càng cảm nghiệm được cần có Chúa, sống với Chúa cách gần gũi thân mật hơn. Hay nói cách khác các SMS sẽ được sống một ngày “Cầu nguyện và Thánh Thể” như là ý lực cha Tuyên Úy Liên Đoàn gửi tới cho tất cả các SMS.
 
05

Với ý lực sống “Cầu nguyện và Thánh Thể”, ngoài việc tham dự các khóa học và cầu nguyện chung, các SMS còn tìm giờ để gặp gỡ riêng tư với Chúa Giêsu Thánh Thể qua giờ “Sưởi Thánh Thể” dành cho các đội. Nơi đây các SMS cảm nghiệm được sự hiện diện sống động và thân tình với Chúa, một sự hiện diện Thánh và một cuộc gặp gỡ thật nhiệm mầu. Hay nói cách khác các SMS sẽ lắng nghe được tiếng nói thì thầm yêu thương của Chúa dành cho chính mình vì “Thiên Chúa nói trong thinh lặng”. (ĐTC Biển Đức).
 
06

Cao điểm của ngày sống là Thánh Lễ chiều, qua sứ điệp Tin Mừng Cha Tuyên Úy Sa Mạc gửi đến các SMS lời mời gọi: hãy quảng đại đón tiếp mọi người, đặc biệt là các trẻ nhỏ, những em thiếu nhi được gửi đến với các SMS bằng cách quan tâm, dạy dỗ, yêu thương và Thiên Chúa không hề quên công ơn của các SMS...
 
07

Cuối ngày  “Cầu nguyện & Thánh Thể”, các SMS được cùng nhau lắng đọng tâm hồn trong giờ chầu Chúa Giê-su Thánh Thể và lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải. Đây là những giây phút các SMS được thực hiện dưới ánh nhìn yêu thương của Chúa, dâng lên Chúa tâm tình sám hối chân thành và lòng biết ơn sâu sắc.
 
08

Ngày thứ hai: Ngày hy sinh & làm việc tông đồ.
Đời sống làm việc tông đồ chắc chắn sẽ không thiếu những khó khăn thử thách, và hôm nay các bạn SMS sẽ được trải nghiệm qua “Hành trình trên đường EMMAUL”. Tất cả các SMS được hóa trang thành những người Do Thái lên đường để đi tìm gặp Chúa. Những niềm vui, thử thách, chướng ngại vật trên đường Emmaul các SMS gặp như những bài học quý giá giúp các SMS có những trải nghiệm thực tế cho riêng mình làm hành trang cho việc phục vụ Chúa trong việc dạy dỗ các em thiếu nhi theo Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể. 

 
09

Đang trong hành trình sa mạc giữa tiết trời nắng nóng 12g trưa, Đức Cha Tô-ma Giáo phận đến thăm các SMS. Lúc đó, các SMS đang ở các điểm khác nhau trên hành trình quanh làng Kim Thành nhưng khi nhìn thấy xe Đức Cha tiến vào, niềm vui như được trào dâng và hiệu còi tập trung vang lên. 3 phút sau, tất cả các SMS đã vui mừng trở về hiện diện đầy đủ tại nhà thờ giáo xứ để chào mừng và cám ơn Đức Cha. Nhìn các SMS Đức cha vui mừng nói: “Cha chào 91 nhà hóa trang, 91 S EM S (SMS)...  Cha cám ơn các con vì sự nhiệt tình, lo lắng quan tâm đến việc đào tạo thiếu nhi trong giáo phận, giáo xứ... Cha tin cậy nơi lòng nhiệt thành của các con, hy vọng các con có thể trở nên Giáo lý viên, Huynh trưởng trọn đời ...” và cuối cùng Đức Cha ban phép lành cho tất cả các SMS. Sự hiện diện của Đức Cha nói lên tấm lòng của vị mục tử hết lòng lo cho đoàn chiên, cho các công việc mục vụ của Giáo phận, đồng thời là niềm vui, niềm hạnh phúc cho các SMS, cho giáo xứ sở tại Kim Thành.
 
14

Sau đó, các SMS kết thúc “Hành trình trên đường EMMAUL” với lời nhắn nhủ của Cha Sa mạc trưởng: Hành trình sa mạc dù gian lan vất vả, thử thách trăm triều, lúc hy vọng nhưng không thiếu những khi thất vọng. Dù thế nào thì chúng ta vẫn cố gắng vượt qua bởi chẳng có niềm vui nào lớn hơn niềm vui Phục Sinh, hãy sống và loan Tin Mừng Phục sinh ngang qua các em thiếu nhi, ngõ hầu xây dựng và mở mang Nước Chúa.
 
10

Buổi chiều, các SMS tiếp tục học các bài khóa, làm bài thu hoạch và đến 4g45 chiều kết thúc sa mạc huấn luyện bằng nghi thức hạ cờchia tay.
 
11

Sa mạc huấn luyện trôi đi rất nhanh, nhưng mỗi SMS đều cảm nghiệm được tình yêu bao la của Chúa luôn quan tâm, che chở, nâng đỡ. Đồng thời đây là cơ hội để các SMS nhìn lại được chính con người mình một cách rõ hơn. Các SMS cùng hiệp nhau dâng lời tri ân tán tụng Chúa bằng cả cuộc sống của mình, quyết tâm hy sinh, dấn thân và đáp lại lời mời gọi làm Huynh Trưởng cho Chúa mỗi ngày một hơn.Sa mạc huấn luyện huynh trưởng cấp 1, Horeb 8 đợt 2 kết thúc nhưng đồng thời cũng mở ra nhiều hứa hẹn cho những sa mạc huấn luyện huynh trưởng sau. Đến với sa mạc huấn luyện các bạn huynh dự trưởng có cơ hội được lớn lên trong Chúa, trong tha nhân và trong chính mình. Nhờ đó, các bạn có thể cộng tác tốt hơn với các vị mục tử trong việc giáo dục các em thiếu nhi – những mần non tương lai của Giáo hội, giáo phận  và giáo xứ.
 
12
13


CÁC SA MẠC HUẤN LUYỆN TIẾP THEO SẼ DIỄN RA TRONG DỊP HÈ NĂM 2020
  1. Khóa 2+3 : diễn ra tại giáo xứ Quần Vinh.
 +  Horeb 9: dành cho GLV lớp lớn từ 6h00 ngày 4/7đến 16h30 ngày 5/7 năm 2020  
 +  Horeb 10: Dành cho GLV lớp nhỏ) từ 6h00 ngày 24/7 đến 16h30 ngày 25/7 năm 2020

 
15
  1. Khóa 4 : Diễn ra từ ngày 7/7-7/9/2020 tại giáo xứ Phạm Pháo (các sa mạc sinh đã tham dự tiền sa mạc ngày 25/6/2020. Tổng số sa mạc sinh tham dự khóa này là: 140 bạn trẻ thuộc 9 giáo xứ trong giáo phận Bùi Chu.
 
04
  1. Khóa 5: Horeb 12 diễn ra từ ngày 18/7-20/7 tại Đền thánh Hưng Nghĩa
+ Các sa mạc sinh tham dự tiền sa mạc từ 14h-17h Chúa Nhật, ngày 12/7/2020
+Đối tượng:
  • Quý Cha đặc trách TNTT tại giáo hạt, quý Thầy, quý Dì.
  • Dành cho Ban nghiên huấn và các dự trưởng Giáo lý viên chưa tham gia sa mạc huấn luyện trong toàn Giáo phận, tuổi từ 15 trở lên.
  • Hạn chót đăng ký ngày 5/7/2020.
03
  1. Khóa 6: Horeb 13 diễn ra từ 6h00 ngày 28/7 đến 17h00 ngày 30/7/2020
+ Các sa sạc sinh sẽ tham dự tiền sa mạc từ 14h-17h thứ Ba, ngày 22/7/2020
+ Đối tượng:
  • Quý Cha đặc trách TNTT tại giáo hạt, quý Thầy, quý Dì.
  • Dành cho Ban nghiên huấn và các dự trưởng Giáo lý viên chưa tham gia sa mạc huấn luyện trong toàn Giáo phận, tuổi từ 15 trở lên.
  • Hạn chót đăng ký ngày 12/7/2020 
16

SA MẠC HUẤN LUYỆN HUYNH TRƯỞNG CẤP II
+ 2 khóa trong 1 thời điểm: từ 6h00 ngày 14/7-17h00 ngày 16/7 /2020 tại giáo xứ Quần Vinh
+ Các sa mạc sinh sẽ tham dự tiền sa mạc từ 14h00-17h00 thứ Sáu, ngày 10/7/2020
+ Đối tượng:
  • Quý cha đặc trách TNTT tại các giáo hạt, quý Cha, quý Thầy, quý Dì ban Giáo lý Giáo phận.
  • Ban nghiên huấn và Huynh trưởng Giáo lý viên đã có bằng huấn luyện huynh trưởng hoặc đã tham gia một khóa huấn luyện huynh trưởng cấp 2.
+ Thời gian đăng ký: hạn chót ngày 10/7/2020
  • Địa chỉ đăng  ký:
  • Liên đoàn trường Giuse Đinh Thành Trung
Sđt: 0963647493; Email : dinhthanhtrung93@gmail.com

Tác giả: Truyền thông Liên đoàn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại877,835
  • Tổng lượt truy cập69,937,709
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây