Lạc Hồng trong ngày vui đón Cha xứ tiên khởi

Thứ bảy - 15/10/2016 08:40  8813
Vào lúc 9 giờ 30’ sáng ngày 15 tháng 10 năm 2016 giáo xứ Lạc Hồng đã long trọng tổ chức thánh lễ đón Cha xứ Tiên khởi Giuse Trần Ngọc Sơn về nhận nhiệm sở. Đối với cộng đoàn giáo xứ Lạc Hồng, đây là dấu ấn có tính lịch sử vì sau bao nhiêu năm mong mỏi giáo xứ đã có Cha về hiện diện và coi sóc.
 
 
Những cơn mưa rào ập đến ngay từ sáng sớm như thử thách tấm lòng của anh chị em giáo dân Lạc Hồng, vì từ khi nghe tin Đức Cha giáo phận cử cha Giuse về coi sóc giáo xứ, anh chị em giáo dân nơi đây đã tích cực chuẩn bị các điều kiện để đón Cha xứ. Mọi công việc đã được hoàn tất theo ý định, nhưng cơn mưa đã làm ảnh hưởng đến tất cả; tuy nhiên, điều kiện thời tiết bất thuận cũng chẳng cản trở được niềm hân hoan vui mừng và những bước chân của đoàn người thay mặt giáo xứ đi đón Cha tân chánh xứ tại giáo xứ Quần Lạc.
 
Cha Giuse Trần Ngọc Sơn đã được cử về làm mục vụ tại giáo xứ Quần Lạc và Lạc Hồng gần hai năm nên cuộc gặp gỡ hôm nay không còn bởi những người xa lạ, nhưng là cuộc gặp mặt hân hoan của những người thân quen. Ngay chính ngôi thánh đường này Cha đã từng dâng lễ rất nhiều lần, nhưng hôm nay trên cương vị mới, Cha Giuse đã bước đến và thinh lặng đến trước Thánh Thể Chúa để cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo xứ và trao phó sứ vụ mới vào trong bàn tay yêu thương và quan phòng của Thiên Chúa.
 
Trước khi Thánh lễ bắt đầu, Cha thư ký hạt Lạc Đạo đã đọc thư bổ nhiệm của Đức cha Tôma giáo phận, Cha quản hạt Lạc Đạo Đaminh Phạm Văn Dược đã trao thư cho Cha Giuse. Trước cộng đoàn hiện diện, Cha Giuse nhận thư bổ nhiệm, tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành.
 
Thánh lễ do Cha quản hạt Lạc Đạo Đaminh Phạm Văn Dược chủ tế, tham dự thánh lễ có cha nghĩa phụ, quản hạt Báo Đáp Gioakim Nguyễn Văn Tường, Cha nguyên chánh xứ Giuse Phạm Đức Tiến và hơn 40 quý cha trong và ngoài giáo hạt. Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế chia sẻ: “Hôm nay giáo xứ đón cha Giuse mưa nhiều quá, nhưng mưa lại làm cho mọi vật tươi mới, cha xứ cũng tươi mới, giáo xứ cũng tươi mới. Chúng ta dâng thánh lễ này cầu nguyện cách đặc biệt cho cha xứ và giáo xứ luôn tươi mới để hồng ân của Thiên Chúa luôn tuôn đổ trên giáo xứ”

 
 
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, diễn giải qua bài Tin Mừng, Cha quản hạt Báo Đáp đã giúp cộng đoàn vững chắc thêm Niềm tin nơi Thiên Chúa qua các tấm gương: Tổ phụ Apraham dâng chính con của mình cho Thiên Chúa; tấm gương nơi các tông đồ đã đáp trả lại tình yêu Thiên Chúa ra đi rao giảng Tin mừng và dám hy sinh cả mạng sống và đặc biệt tấm gương của Đức Mẹ khi thưa tiếng “Xin Vâng”. Đồng thời Cha cũng nêu bật những nhiệm vụ của Cha xứ theo tinh thần thư bổ nhiệm của Đức Cha giáo phận và mời gọi anh chị em giáo dân giáo xứ Lạc Hồng hãy cộng tác đặc lực với Cha tân chánh xứ để xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến trong Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến.

 
 
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cảm ơn quý cha quản hạt, quý cha cố, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, các ban ngành đoàn hội và quý cộng đoàn đã cộng tác, giúp đỡ để thánh lễ diễn ra một cách trọng thể và sốt sắng. Với biết bao những niềm vui trong ngày nhận nhiệm sở, Cha Giuse cũng dâng lời cảm tạ vì biết bao hồng ân Thiên Chúa đã ban xuống trên Cha, đồng thời cũng nói lên lời chân thành cảm ơn giữa muôn vàn tình cảm Cha đã đón nhận trong ngày hôm nay. Mọi người chung vui trong bữa tiệc mừng và chắc chắn niềm vui hôm nay sẽ còn lan tỏa mãi qua các công việc mà Thiên Chúa qua bàn tay Cha tân chánh xứ sẽ thực hiện nơi giáo xứ.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập229
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay43,736
  • Tháng hiện tại1,331,515
  • Tổng lượt truy cập71,359,272
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây