Ấp Lũ làm phép chuông và thánh đài

Thứ năm - 13/10/2016 14:01  3423
Sáng ngày 13/10/2016, Đức Giám Mục Tôma Vũ Đình Hiệu đã đến chủ tế thánh lễ làm phép chuông và hai thánh đài Đức Mẹ và Thánh Giuse trong khuôn viên cuối nhà thờ giáo xứ Ấp Lũ. Có lẽ là một ngày đáng ghi nhớ, và chắc chắn sẽ khắc sâu vào tâm trí đối với mỗi con dân Ấp Lũ từ các cụ già tới trẻ nhỏ. Bởi vì, sẽ chẳng có gì đáng nói và đáng để lại những dấu ấn đó, nếu như mọi người tham dự trong thánh lễ hôm nay không chứng kiến được những quảng đại đóng góp về tinh thần và vật chất của mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ nơi đây.
 
 
Hiện diện trong thánh lễ có cha quản hạt Đại Đồng, cha quản hạt Thức Hóa và quý cha, cùng với đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ cùng tham dự.
           
Trước khi bước vào thánh lễ là nghi lễ làm phép chuông và hai thánh đài, Đức Cha chủ tế nhắn nhủ với cộng đoàn: “Tiếng chuông gắn liền với đời sống dân Chúa, tiếng chuông phân phối giờ cầu nguyện, tập họp dân chúng đến cử hành Phụng Vụ, báo tin cho các tín hữu biết các biến cố quan trọng xẩy đến cho Giáo Hội địa phương hoặc cho từng tín hữu khi vui cũng như lúc buồn”.

 
           

Trong phần giảng lễ, Đức cha nhắc nhở mọi người mọi thành phần dân Chúa, nhất là đối với bà con giáo dân trong giáo xứ biết dâng lời tạ ơn Chúa, vì qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ và thánh quan thầy Bênađô, Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ biết bao hồng ân.
           
Sau khi thánh lễ kết thúc Đức Cha, các cha đồng tế và quý khách cùng  chia sẻ niềm vui với giáo xứ trong bữa cơm thân tình tại Trung tâm Mục vụ giáo xứ.

 
             
Chuông mới và hai thánh đài được làm phép hôm nay là thành quả của sự chung tay đóng góp của mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ vì lòng quảng đại với công việc chung. Ước mong mỗi khi tiếng chuông cất lên sẽ là sự báo hiệu để mọi người quy tụ thành cộng đoàn chuyên cần cầu nguyện, siêng năng tham dự thánh lễ và các bí tích, để xây dựng  đời sống hiệp nhất yêu thương phục vụ lẫn nhau và loan báo Tin Mừng cứu độ cho mọi người.

TT. Đại Đồng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập326
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm308
  • Hôm nay66,534
  • Tháng hiện tại653,416
  • Tổng lượt truy cập70,681,173
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây