Tương Nam thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể

Thứ hai - 03/10/2016 19:42  1884
Chúa Nhật kính trọng thể Mẹ Mân Côi, giáo xứ Tương Nam vui mừng thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể. Niềm vui mừng và phấn khởi được thể hiện khá rõ nét qua việc giáo xứ đã dành cả tuần để chuẩn bị cả bên ngoài lẫn bên trong, qua những cuộc rước và đặc biệt qua thánh lễ chính tiệc lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật, ngày 02 tháng 10.

Thánh lễ được cử hành thật trang trọng với sự hiện diện của 15 linh mục trong và ngoài giáo hạt, một số tu sĩ và trên 1500 giáo dân trong và ngoài giáo xứ. Các hội đoàn có mặt đầy đủ và làm rất tốt phận vụ của mình, đặc biệt là ca đoàn đã tập hợp được gần một trăm ca viên và hát rất tốt.

Trước sự chu đáo của mỗi thành phần trong giáo xứ, cha quản hạt Tương Nam chủ tế thánh lễ đã không thể không dành cho giáo xứ những lời khen tặng: Giáo xứ Tương Nam năm nay khác với năm trước. Giáo dân tham dự tuần chầu, nhất là thánh lễ chính tiệc rất đông, cho dù giáo xứ bị mất rất nhiều con chiên vì lí do di dân. Các hội đoàn tham dự tuần chầu khá tích cực và làm rất tốt công việc của mình. Điều ấy cho thấy Đức tin của giáo xứ vẫn còn mãnh liệt và sống động.

Chia sẻ lời Chúa, cha giảng lễ triển khai những nét đẹp độc đáo của kinh Mân Côi: Kinh Mân Côi là kinh nguyện đơn giản, dễ đọc nhất đối với mọi thành phần dân Chúa. Người già, người trẻ, người khoẻ, người ốm đau đều có thể cầu nguyện theo cách đọc kinh này vì đó là những kinh Lạy Cha, Kính Mừng, Sáng Danh... và các mầu nhiệm chính yếu trong cuộc đời của Chúa Giêsu. Kinh Mân Côi có nội dung vô cùng phong phú, được ví như một cuốn Tin Mừng rút gọn: Kinh Lạy Cha, mẫu mực của mọi kinh nguyện; kinh Kính Mừng là lời chào của sứ thần Gabriel dành cho Đức Mẹ; kinh Sáng Danh là lời tuyên xưng mầu nhiệm Ba Ngôi của Giáo hội; 20 mầu nhiệm tóm gọn cuộc đời của Chúa Giêsu... Kinh Mân Côi đem lại rất nhiều lợi ích cho các tín hữu: Giúp Giáo hội vượt thắng những khủng hoảng thế kỉ 12, 13; giúp chiến thắng quân Thổ thế kỉ 16, 17; giúp thể giới thoát khỏi hiểm nguy của chủ nghĩa vô thần...

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Giáo xứ dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn, cám ơn quý cha và toàn thể cộng đoàn. Một người dại diện cộng đoàn dâng lên quý cha bó hoa tươi thắm phần nào biểu lộ tấm lòng tri ân quý cha. Cả cộng đoàn đều cảm động vì năm giáo dân tham dự các thánh lễ và rước lễ đông hơn nhiều so với năm trước. Đó là một bằng chứng rõ nét về Đức tin của đoàn chiên Chúa nơi đây cho dù ai nấy còn phải rất vất vả với cuộc mưu sinh.

Nguyện xin Mẹ Mân Côi chuyển cầu để Chúa tuôn đổ dồi dào hồng ân xuống trên cộng đoàn. Nhờ đó cộng đoàn giáo xứ luôn kiên vững trong đức tin trước mọi sóng gió của cuộc đời.

Một số hình ảnh tuần chầu:

 
 


 




Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại955,636
  • Tổng lượt truy cập70,983,393
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây