Sa Nam: Thánh lễ chính tiệc tuần chầu

Thứ tư - 28/09/2016 12:49  2941
Ngày 28 tháng 09 năm 2016, Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu đã chủ sự Thánh lễ chính tiệc tuần chầu của giáo họ Sa Nam, thuộc giáo xứ Phú Thọ, đồng tế với Đức cha còn có hơn 20 quý cha trong và ngoài giáo hạt.
 

Niềm vui nối tiếp niềm vui vì biết bao những hồng ân Chúa đã ban xuống trên giáo họ: Kỷ niệm 150 năm lập ấp, 130 năm lập họ, 108 năm tách họ. Đặc biệt đây là lần đầu tiên giáo họ Sa Nam được chầu Chúa Giêsu thay mặt giáo phận. Trong suốt thời gian qua, được sự quan tâm của Cha chánh xứ Gioan Baotixita Trần Văn Vinh, cộng đoàn giáo họ đã tổ chức trang trí, khánh tiết và sửa dọn tâm hồn mình để đón nhận và kín múc những hồng ân của Thiên Chúa ban tặng qua biến cố trọng đại của giáo họ.
 
 
Cuộc rước đoàn Lễ nghi diễn ra vào lúc 09 giờ 00' với dự tham dự của các ban ngành đoàn hội: Hội trống, hội bát âm, hội cồng chiêng, hội trắc, hội kèn - hội ca đoàn hợp nhất giáo xứ và đông đảo anh chị em trong và ngoài giáo xứ cũng về dự để chia sẻ niềm vui với giáo họ Sa Nam.

 




 
Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Tôma chia sẻ: "Hôm nay chúng ta vui mừng qui tụ nơi đây, cùng với toàn thể mọi thành phần dân Chúa giáo họ Sa Nam thân yêu này, đặc biệt trong ngày kính thánh quan thầy Venceslao tử đạo. Ngày hôm nay cũng là dịp để tất cả chúng ta tạ ơn Chúa khi mừng 150 thành lập ấp Sa Châu tại nơi đây và 130 năm thành lập giáo họ Sa Nam này. Từ đó chúng ta được vinh hạnh nhận thánh Venceslao làm quan thầy. Và chắc chắn rằng trong suốt thời gian hình thành và phát triển của giáo họ chúng ta, mỗi người, mỗi gia đình đều cảm nhận được rất nhiều hồng ân của Chúa qua lời bầu cử của thánh quan thầy Venceslao. Một cách đặc biệt hơn nữa lần đầu tiên giáo họ Sa Nam được vinh dự chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay cho Giáo phận".
 
Trong bài giảng, Đức cha Tôma đã giúp cho cộng đoàn hiểu hơn về tấm gương tử đạo của Thánh quan thầy Venceslao, qua đó ngài cũng mời gọi mỗi người học tập noi gương thánh Quan thầy về lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể; biết dấn thân phục vụ, đoàn kết, sống bác ái yêu thương để xây dựng giáo họ, giáo xứ ngày một phát triển.
 
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha quản hạt Đại Đồng Giuse Phạm Văn Hy công bố sắc lệnh của Tòa thánh về ban phép lành cho cộng đoàn dân Chúa nhân dịp những sự kiện trọng đại của giáo họ Sa Nam.

 
 
Một vị đại diện Ban hành giáo dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ban ngành đoàn thể và quý cộng đoàn đã giúp đỡ để dịp tuần chầu diễn ra được sốt sắng và tốt đẹp. Những bông hoa tươi đẹp được một vị đại diện dâng lên Đức cha thể hiện một phần tấm lòng, niềm vui, sự hân hoan vì biết bao hồng ân Thiên Chúa ban tặng.

 


 
Kết thúc Thánh lễ, mọi người chung vui trong bữa tiệc mừng, niềm vui của giáo họ sẽ còn đọng mãi và kéo dài trong tâm tình tạ ơn. Ước mong mỗi anh chị em giáo dân nơi đây sẽ luôn biết noi gương thánh Quan thầy để yêu mến và tôn vinh Chúa mọi ngày trong cuộc đời.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Trần Hưng & Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập288
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay39,072
  • Tháng hiện tại699,665
  • Tổng lượt truy cập70,727,422
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây