Tân Lý: Thánh lễ đón cha phó tiên khởi

Thứ hai - 10/10/2016 06:31  3523
"Linh mục hình bóng Chúa trong kiếp người, tham dự vào chức thánh Con Chúa Trời, Linh mục là muối ướp cõi trần ai, là tinh hoa của Giáo hội, ngọn hải đăng thắp trên dương trần" lời bài hát Đuốc sáng tâm linh của Trầm Hương dường như cũng chính là tâm tình của cộng đoàn giáo xứ Tân Lý trong thánh lễ đón Cha Phêrô Phạm Đức Thụy, CMC về làm phó xứ diễn ra vào lúc 09g45 sáng ngày 09 tháng 10 năm 2016.
 
 
Cha Phêrô Phạm Đức Thụy, CMC được Đức Cha Tôma truyền chức linh mục vào ngày 01/09/2016 tại Nhà thờ chính tòa Bùi Chu, ngày 30/09/2016 Đức Cha giáo phận đã có thư bổ nhiệm về làm Phó xứ tại giáo xứ Tân Lý.
 
Đối với giáo xứ Liên Thủy, Cha Phêrô đã được sai về giúp trong năm tập vụ cách đây hơn một năm và phục vụ giáo xứ trong thiên chức linh mục được hơn một tháng. Niềm vui khi Cha Phêrô được Thiên Chúa tuyển chọn, sai đi và sự lưu luyến khi chia tay tạo nên những cảm xúc đan xen. Từ sáng sớm cộng đoàn giáo xứ đã có mặt khá đông để chia tay và tiễn chân Cha Phêrô về nhiệm sở mới: những cái bắt tay, những lời cầu chúc hòa chung tâm tình tạ ơn về những hồng ân Chúa đã ban xuống trên giáo xứ cách riêng Cha Phêrô trong thời gian phục vụ giáo xứ.
 

Sau bao nhiêu năm mong mỏi, cha Giuse Phạm Minh Tuấn đã được cử về coi sóc giáo xứ, tuy nhiên với một giáo xứ có số lượng anh chị em giáo dân đông, mọi người vẫn mong ước có thêm cha phó về cộng tác với cha chánh xứ để làm công tác mục vụ và hôm nay điều ước mong đó đã trở thành hiện thực.
 
Cuộc rước đoàn lễ nghi từ Trung tâm mục vụ giáo xứ diễn ra lúc 09g30 với sự tham dự của các em thiếu nhi Thánh Thể, ban kèn, đại diện cộng đoàn giáo xứ Liên Thủy, Hội đồng mục vụ giáo xứ Tân Lý. Thánh lễ do Cha Đaminh Đinh Ngọc Hoàn, quản hạt Ninh Cường chủ sự, tham dự với ngài có Cha Đaminh Ngô Ngọc Viễn chánh xứ Liên Thủy, cha Giuse Phạm Minh Tuấn chánh xứ Tân Lý, quý cha dòng Đồng Công, quý cha trong và ngoài giáo hạt và đông đảo anh chị em giáo dân thuộc hai giáo xứ Tân Lý và Tân Châu.

 
 
Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Cha quản hạt Ninh Cường đã đọc thư của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu về việc bổ nhiệm cha Phêrô Phạm Đức Thụy, CMC về làm phó xứ Tân Lý. Chia sẻ trong Thánh lễ Cha chủ tế chúc mừng giáo xứ đã có thêm Cha phó về cộng tác với Cha xứ để giảng dạy, thánh hóa và quản trị giáo xứ. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn giáo xứ hãy tích cực cộng tác với cha xứ, cha phó để xây dựng giáo xứ ngày một phát triển và tốt đẹp hơn.
 

Trước khi kết thúc thánh lễ một vị đại diện Hội đồng mục vụ đã có những lời cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, các ban ngành đoàn hội, quý chức và cộng đoàn hiện diện.
 

Lạy Chúa xin đón nhận những lời cầu nguyện của chúng con hiệp dâng hôm nay trong Thánh lễ cho các linh mục của Chúa như tâm tình lời bài hát Đuốc sáng tâm linh: "Xin cho người tình mến, không bao giờ lịm tắt. Xin cho người nghèo khó, trong trái tim thanh thoát tuyệt vời. Xin cho người phản chiếu đức tin thành của Chúa, không bao giờ tàn úa, dung nhan người đuốc sáng tâm linh".
 

Tác giả: Thế Thông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay43,400
  • Tháng hiện tại904,935
  • Tổng lượt truy cập69,964,809
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây