Khoái Đồng: SVCG NĐ dự buổi thuyết trình

Thứ năm - 06/10/2016 06:03  1591
Vào lúc 19g30, thứ Tư ngày 05 tháng 10 năm 2016 có khoảng 80 bạn Sinh viên Công Giáo (SVCG) thuộc các trường cao đẳng, đại học ở Nam Định và một số anh chị cựu sinh viên đã có mặt tại hội trường Giáo xứ Khoái Đồng để lắng nghe buổi thuyết trình của diễn giả, bác sĩ Phạm Bích Thủy với chủ đề “Vươn cao ước mơ, vững bước tương lai”.
 

Trước buổi thuyết trình, cha Giuse Nguyễn Văn Tuy, OP giới thiệu diễn giả Phạm Bích Thuỷ với tất cả các bạn sinh viên. Đồng thời, ngài cũng cảm ơn diễn giả đã nhận lời mời tới nói chuyện với các bạn sinh viên.

Mở đầu buổi thuyết trình, diễn giả đã cho các bạn sinh viên biết được sự yêu quý sinh viên của mình khi phải bay chặng đường xa từ Miền Nam về Nam Định. Bên cạnh đó, với cách nói chuyện lôi cuốn, cộng thêm sự năng động của các bạn sinh viên, diễn giả Phạm Bích Thuỷ và các bạn SVCG đã nhanh chóng tạo được không khí thân thiện trong bầu khí ấm áp đầu thu.

 Đi sâu vào chủ đề, diễn giả đặt ra cho các bạn sinh viên 3 câu hỏi lớn:

-         Tôi là ai?

-         Tôi đang sống ở đâu?

-         Tôi nên sống như thế nào?

 

Với 3 câu hỏi trên, lúc đầu các bạn sinh viên có vẻ hơi lung túng. Tuy nhiên, sau đó các bạn cũng dần dần nghiệm ra được câu trả lời. Theo diễn giả, để biết “tôi là ai?” thì cần biết bạn đã chọn trường gì để học, chọn ngành nghề gì để làm, chọn bạn như thế nào để chơi... Tóm lại, bạn đã chọn “lễ” như thế nào để sống”. Với câu hỏi thứ hai, diễn giả nói: Chúng ta đang sống trong thế kỷ 21, đó là một thế kỷ phát triển như vũ bão. Do đó chúng ta dễ có nguy cơ lạc hậu nếu không cố gắng học tập. Học tập ở đây không chỉ là học về chuyên môn mà còn là học làm người...”. Không khí buổi diễn thuyết thêm sinh động hơn khi mỗi bạn sinh viên được phát một tờ giấy để trả lời các câu hỏi nhỏ:

-         Tên bạn là gì?

-         Địa chỉ?

-         Món ăn bạn yêu thích?

-         Quốc gia bạn muốn tới du lịch?

-         Hãng xe bạn muốn sở hữu?

-         Người bạn thần tượng?

 

Với 6 câu hỏi nhỏ này, diễn giả Phạm Bích Thuỷ đã cho các bạn sinh viên thấy rõ ý nghĩa của nó ngang qua kinh nghiệm sống của mình và của một số người nổi tiếng trên thế giới. Diễn giả Phạm Bích Thuỷ đã giúp các bạn sinh viên có riêng cho mình câu trả lời và ắt hẳn nó sẽ được ghi lại bằng cuộc đời của mỗi bạn sinh viên.

Buổi thuyết trình kết thúc lúc 21g30, Cha Giuse Nguyễn Văn Tuy, OP thay lời cho các bạn sinh viên nói lên lời cảm ơn chân thành nhất tới diễn giả Phạm Bích Thuỷ.

 

Tác giả: Anna Phương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay32,087
  • Tháng hiện tại859,864
  • Tổng lượt truy cập69,919,738
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây