Trung Lao: Giáo lý viên mừng Quan thầy

Thứ sáu - 07/10/2016 04:36  1592
Chiều ngày 06 tháng 10 năm 2016, hội Giáo lý viên Giáo xứ Đền Thánh Trung Lao tổ chức mừng lễ kính Quan thầy thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân thánh nữ.

Trước ngày lễ kính Quan thầy, các anh chị giáo lý viên được Cha đặc trách Giuse và Thầy xứ tổ chức buổi tĩnh tâm và giải tội rất sốt sắng, đặc biệt các anh chị được lắng đọng tâm hồn qua buổi cầu nguyện taize đầy ý nghĩa. Trong buổi cầu nguyện, các bạn nói lên tâm tình tri ân tới các Cha cựu xứ, các anh chị cựu đã đồng hành và âm thầm cầu nguyện cho ban Giáo lý suốt 18 năm thăng trầm. Các anh chị cũng dâng lên Chúa những lời nguyện xin dành cho các em thiếu nhi, các bậc phụ huynh, và cho chính mình để hầu các anh chị có thể tránh xa sự cám dỗ, có lòng yêu mến, hăng say phục vụ và giúp các em thiếu nhi đến gần Chúa hơn.

Thánh lễ trùng vào ngày thứ Năm (Lễ thiếu nhi hàng tuần), nên có hơn một nghìn em thiếu nhi tham dự và cầu nguyện cho anh chị giáo lý viên của mình. Trước cuộc rước là giờ Chầu của anh chị giáo lý viên và các em thiếu nhi diễn ra rất sốt sắng. Sau đó là cuộc rước tượng Quan thầy một cách trang nghiêm và thánh thiện từ nhà Mục vụ ra nhà thờ.

 



Chủ tế Thánh lễ là Cha đặc trách Giuse Nguyễn Văn Hồ và đồng tế có Cha chánh xứ Giuse Phạm Ngọc Đồng. Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế phác hoạ đôi nét hình ảnh của thánh Têrêsa, một vị thánh trẻ đã nêu gương sáng về tình yêu và công cuộc truyền giáo bằng lời cầu nguyện cho mọi người.

Trong bài giảng, qua một vài nét về tiểu sử và con đường nên thánh của thánh nữ Têrêsa, Cha chánh xứ giúp cho cộng đoàn hiểu được sức mạnh của tình yêu và lời cầu nguyện. Cuối cùng, Cha cầu chúc cho các anh chị, các em thiếu nhi và cộng đoàn học được những bài học này từ vị thánh Bổn mạng của mình.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện Ban Giáo lý có đôi lời cảm tạ quý Cha và cộng đoàn hiện diện.

 

Thánh lễ kết thúc trong sự thánh thiêng và sốt sắng. Qua những lời nhắn nhủ của Cha đặc trách và bài giảng của Cha chánh xứ, chắc hẳn hình ảnh của thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu sẽ còn đọng lại sâu đậm trong tâm trí mọi người. Tấm gương của thánh nữ sẽ là động lực thúc đẩy cộng đoàn Giáo xứ, đặc biệt các anh chị giáo lý viên sống thánh thiện, yêu mến, vị tha, phó thác và hăng say phục vụ hơn.
 

Tác giả: Ban Giáo lý Gx. Trung Lao

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay58,647
  • Tháng hiện tại920,182
  • Tổng lượt truy cập69,980,056
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây