An Bài: Nhóm Tình nguyện viên Bác ái ra mắt

Thứ ba - 11/10/2016 04:12  2289
Sau nhiều tháng thai ngén, chuẩn bị và thử nghiệm làm tông đồ, Nhóm Tình nguyện viên Bác ái của hai giáo hạt Kiên Chính – Tứ Trùng chính thức được thành lập và ra mắt trong thánh lễ trọng thể lúc 07 giờ Chúa Nhật, ngày 09 tháng 10 năm 2016 tại nhà thờ giáo xứ An Bài, giáo hạt Tứ Trùng.
 

Cha xứ An Bài, quản hạt Tứ Trùng, đồng thời là cha linh hướng của Nhóm đã chủ tế thánh lễ ra mắt và chủ sự nghi thức sai đi cho Nhóm. Vì là thánh lễ của thiếu nhi nên ngoài sự tham dự của 58 thành viên trong Nhóm, những ân nhân của Nhóm, thánh lễ còn có sự tham dự của hầu hết các em thiếu nhi xứ An Bài và nhiều giáo dân. Mọi người sốt sắng tham dự thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho Nhóm có được tấm lòng yêu thương rộng mở của Chúa Giêsu và tinh thần nhiệt thành để làm bác ái, một hoạt động chính yếu của Giáo hội Chúa Kitô.
 

Trong bài giảng, không chỉ triển khai nội dung Tin mừng của Chúa Nhật 28 TN C về tình thương của Đức Giêsu, tâm tình tạ ơn cần phải có đối với Thiên Chúa và lòng biết ơn đối với người làm ơn, cha xứ An Bài còn nhấn mạnh tới việc thực thi bác ái đối với mọi người, nhất là những người khổ đau, nghèo khó... Từ đó, cha mời gọi mọi người, nhất là Nhóm Tình nguyện viên Bác ái hãy cố gắng học ở nơi Chúa Giêsu bài học yêu thương, tấm lòng rộng lượng, sự hăng say tông đồ, việc miệt mài cho đi chính mình để tha nhân được lợi.

Nhờ đó, các thành viên của Nhóm có thể trở thành chứng nhân sống động của Chúa Giêsu vì “Cứ dấu này người ta sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy: Anh em hãy yêu thương nhau”. Cha hy vọng nhờ việc tham gia Nhóm cách tích cực và được hướng dẫn bởi tình yêu Chúa Giêsu, các bạn trẻ trong Nhóm Tình nguyện Bác Ái Kiên Chính – Tứ Trùng sẽ gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp trong hoạt động tông đồ, biết đem yêu thương đến với mọi người, nhất là những người nghèo khó khổ đau.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Nhóm đã trao bằng ân nhân cho những người hảo tâm với Nhóm, trao đơn bầu cho trưởng và phó Nhóm. Tân trưởng Nhóm dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn cha xứ An Bài. Một em đại diện dâng lên cha bó hoa tươi thắm phần nào diễn tả tấm lòng biết ơn chân thành của Nhóm. Trước khi sai Nhóm ra đi, cha dặn dò các em một lần nữa: Các con hãy mang lấy trái tim của Chúa Giêsu và hãy đến với tha nhân bằng chính tình yêu của Ngài. Lúc ấy, các con sẽ trở nên môn đệ của Giêsu, chứng nhân của tình yêu Thiên Chúa giữa thế gian.

 

Mong ước cho sự nhiệt huyết của tuổi trẻ luôn cháy và toả sáng yêu thương cho mọi người. Nguyện xin Trái Tin Chúa Giêsu, ngọn lửa yêu mến hằng cháy, thắp lên yêu thương nơi các bạn trẻ, để các bạn biết thắp lên yêu thương ngay trong việc phục vụ của mình.
 

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại695,978
  • Tổng lượt truy cập70,723,735
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây