Báo Đáp: Thánh lễ đón Cha phó Giuse

Thứ sáu - 14/10/2016 23:25  8431
Giáo xứ Báo Đáp hân hoan mừng đón Cha Giuse Trần Tiểu Bôi mới được Đức cha Tôma, Giám mục Giáo phận bổ nhiệm làm Linh mục phó xứ Đền Thánh Thánh Thể.
 

Thánh lễ tạ ơn nhận nhiệm sở diễn ra tại Thánh đường Giáo xứ Báo Đáp vào lúc 15g30 ngày 14/10/2016 với sự hiện của Cha quản hạt chánh xứ, quý Cha, Tu sỹ nam nữ, quý chức, anh chị em ân thân nhân linh tông huyết tộc và cộng đoàn.
 
 
Linh mục Giuse Trần Tiểu Bôi sinh ngày 03/02/1982 tại Giáo xứ An Đạo và được Đức Giám mục Giáo phận truyền chức tại nhà thờ Chính tòa Bùi Chu ngày 01/09/2016 với khẩu hiệu đời Linh mục “Mọi sự đều sinh ích lợi cho những ai yêu mến người” (Rm 8,28).

Ngay khi về tới Giáo xứ, Cha Giuse được khá đông các đoàn hội của Giáo xứ Đền Thánh đón tiếp với cuộc rước đoàn Lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ ra Thánh đường dâng Thánh lễ. Cuộc rước được diễn ra trong lúc bầu trời đổ những cơn mưa nhẹ như một dấu chỉ ơn Chúa tuôn đổ trên Giáo xứ, cách riêng với Cha phó Giuse khi đây là lần đầu tiên ngài chính thức thực thi sứ vụ mục tử trong chức Linh mục.

 


 
Chia sẻ trong Thánh lễ, khởi đi từ bài Tin mừng nói về biến cố Chúa Giêsu chữa lành 10 người phong cùi trên đường lên Giêrusalem và chỉ có 1 người quay lại tạ ơn, tôn vinh Thiên Chúa, Cha xứ Cổ Ra Giuse Phạm Ngọc Oanh mời gọi cộng đoàn Đền Thánh tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành Ngài ban xuống trên Giáo xứ, một cách cụ thể khi hôm nay Đức Giám mục Giáo phận bổ nhiệm thêm một Linh mục ở với và phục vụ cộng đoàn Giáo xứ.

Cách riêng với Cha phó Giuse - người đồng hành cùng Cha xứ để lo phục vụ cộng đoàn, Cha giảng thuyết mời gọi anh chị em Giáo xứ cầu nguyện và cộng tác đắc lực với các ngài để hoàn thành sứ vụ Chúa trao trong việc phục vụ các linh hồn nơi cộng đoàn Giáo xứ Đền Thánh.

 
 
Thánh lễ kết thúc, một vị đại diện nói lời tri ân Đức cha Giáo phận, cám ơn quý Cha, quý khách và chào mừng Cha Giuse đến với Giáo xứ qua lẵng hoa tươi thắm dâng lên, chúc Cha phó luôn đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần để cùng Cha xứ Gioakim quản trị và phục vụ cộng đoàn.
 

Trong phần đáp từ, Cha Giuse cám ơn sự đồng hành của Giáo xứ An Đạo quê hương, Giáo xứ Trung Thành, anh em linh tông huyết tộc và quý ân thân nhân. Cách riêng với cộng đoàn Báo Đáp, ngài xin anh chị em cầu nguyện, nâng đỡ và cộng tác với Cha xứ, Cha phó trong việc xây dựng tình hiệp nhất trong Giáo xứ.
 

Sau cùng, quý Cha và cộng đoàn chung chia niềm vui trong bữa tiệc chào mừng diễn ra tại Trung tâm mục vụ Giáo xứ ngày Báo Đáp mừng đón Cha phó Giuse.

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập215
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay33,304
  • Tháng hiện tại1,321,083
  • Tổng lượt truy cập71,348,840
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây