Lạc Nội đặt viên đá xây thánh đường

Thứ sáu - 14/10/2016 15:43  2955
Ngày thứ Sáu 14-10-2016 thật là một ngày vui mừng trọng đại, ngày hồng phúc của cộng đoàn giáo họ Lạc Nội thuộc Giáo xứ Thuận Thành được hân hoan chào đón Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám Mục Giáo phận Bùi Chu về dâng Thánh lễ tạ ơn và chủ sự nghi thức đặt viên đá xây dựng thánh đường mang tước hiệu thánh Phanxicô Xaviê trước sự hiện diện của đông đảo quý Cha, quý thầy, quý sơ, quý vị ân thân nhân và giáo dân quanh vùng.
 
 

Đúng 09h15, các Hội đoàn trong Giáo họ hân hoan hợp thành đoàn rước. Niềm vui tạ ơn được thể hiện rõ trên khuôn mặt của từng người con Giáo họ Lạc Nội hòa cùng những âm thanh hùng tráng của tiếng kèn tiếng trống tạo lên một bầu khí thật sống động. Đoàn rước tiến ra lễ đài một cách trang nghiêm, thánh thiện và sốt sắng.

Đồng tế với Đức Giám mục, có Quý Cha Cố, Quý Cha quản hạt, Quý Cha chánh xứ cùng Quý Cha.

Mở đầu Thánh Lễ, Đức Giám mục kêu gọi cộng đoàn cùng hợp ý cầu nguyện cho công việc xây dựng ngôi nhà Chúa nơi đây từ khởi sự cho đến hoàn thành tất cả đều được bình an tốt đẹp. Trong tâm tình Năm Thánh Lòng Thương Xót, ngài nói: đây cũng là một nghĩa cử của Lòng Thương Xót của Chúa dành cho giáo họ Lạc Nội và cầu nguyện cho những người góp công góp của xây dựng ngôi thánh đường này.

 
 

Trong bài giảng, Đức Cha diễn giải ngày lễ đặt viên đá xây dựng thánh đường mới là ngày lễ thật đặc biệt, ngày mà cộng đoàn gió họ Lạc Nội đã ước mơ từ lâu “mong có một ngôi nhà thờ để dâng kính Chúa, để cầu nguyện cũng như cử hành Thánh Lễ và các bí tích. Nơi đây không chỉ thờ phượng và cầu nguyện, mà còn là nơi gắn kết tình thân hữu với nhau cũng như tình liên đới với mọi người”. Qua bài Tin Mừng hôm nay, Đức Cha nói tới sự hiện diện của Chúa Giêsu nơi đây như tại đền thờ Giêrusalem năm xưa, mà Kinh Thánh ghi lại những việc Chúa làm: Dâng Chúa; hành hương khi Ngài 12 tuổi; xua đuổi những kẻ buôn bán tại khu vực này… Đức Cha mời gọi tất cả mọi người góp công, góp sức, tài lực, trí lực xậy dựng ngôi đền thờ xứng đáng để tôn thờ Thiên Chúa nơi đây...
 

Sau bài giảng của Đức Giám mục, Cha chánh xứ Giuse Trần Duy Khấn giới thiệu khái quát về hiện tình giáo họ, cũng như nhu cầu khẩn thiết trong việc xây dựng ngôi thánh đường mới, và nguyện vọng của giáo dân trong giáo họ đã đồng tâm xin phép được xây dựng nhà thờ mới. Đây là ngôi nhà thờ được xây dựng lần thứ ba từ khi thành lập giáo họ năm 1937. Được Đức Cha cho phép, hiện tại đã xây dựng xong phần móng chiều dài 51 mét, chiều rộng 16 mét. Cha Chánh xứ ngỏ lời kính xin Đức Cha chủ sự nghi thức làm phép khu đất, làm phép và đặt viên đá đầu tiên.
 

Sau đó, ngài cũng đón nhận tấm lòng đóng góp của quý vị ân nhân dâng cột, dâng gạch cho công trình xây nhà thờ giáo họ.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, vị đại diện Giáo họ Lạc Nội dâng lời cảm tạ, tri ân Đức Cha, Quý Cha cố, Quý Cha Quản hạt, Quý Cha chánh xứ, quý Cha đồng tế, Quý tu sĩ nam nữ, Quý ân nhân, Quý khách và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn, chia sẻ niềm vui với Giáo họ trong ngày đặt viên đá xây dựng thánh đường.

Sau lễ, mọi người cùng nhau chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc đượm tình yêu thương. Nhiều món quà, nhiều tấm lòng quảng đại nhiệt thành gửi đến, chung tay đóng góp cùng với cộng đoàn Giáo họ Lạc Nội. Chắc chắn rằng, trong một thời gian ngắn nữa thôi, nơi đây, một ngôi thánh đường khang trang sẽ hoàn thành, để những người tín hữu có chỗ họp nhau cầu nguyện, tham dự Thánh lễ và các bí tích, cùng tôn vinh Thiên Chúa và chia sẻ tình yêu thương cho nhau.

TT Hạt Đại Đồng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập239
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,374,758
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây