Giáo xứ Ngọc Lâm đón vị mục tử mới

Chủ nhật - 16/10/2016 06:22  12338
Nếu ai đó có dịp đến với giáo xứ Ngọc Lâm, một trong những giáo xứ “địa đầu” của giáo phận điều đầu tiên sẽ cảm nhận thấy đó là hương vị đặc trưng của biển. Đời sống của anh chị em giáo dân nơi đây vẫn mang đậm phong cách làng quê Việt Nam, cuộc sống chủ yếu bằng nghề trồng lúa nước và bám biển. Chính cuộc sống khắc nghiệt nơi đầu sóng, ngọn gió đã giúp cho những con người nơi đây luôn biết đoàn kết, kiên cường dù trong bất cứ hoàn cảnh nào và điều đặc biệt đó là sự cậy trông, phó thác nơi Thiên Chúa.
 
Gác bỏ lại tất cả những bộn bề của cuộc sống, anh chị em giáo dân nơi đây lại có dịp cùng nhau hân hoan vui mừng trong thánh lễ đón Cha tân chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Hồ về nhận nhiệm sở vào lúc 9 giờ 30’ sáng Chúa Nhật hôm nay, ngày 16 tháng 10 năm 2016.

 
 
Niềm hân hoan của người đón và sự lưu luyến của người tiễn tạo nên những xúc cảm đan xen. Cha Giuse Nguyễn Văn Hồ đã làm công tác mục vụ tại giáo xứ Đền thánh Trung Lao với thời gian gần hai năm, hôm nay Cha đi nhận nhiệm sở, cộng đoàn và quý chức giáo xứ Trung Lao đưa tiễn Cha trong sự luyến tiếc. Sau biết bao những nụ cười hân hoan, lời chúc mừng của cộng đoàn giáo xứ gửi đến Cha tân chánh xứ khi ngài về đến giáo xứ; Cha Giuse đã bước đến và thinh lặng cầu nguyện trước Thánh Thể, ngài dâng lên Thiên Chúa những niềm vui còn đang tiếp diễn, dâng lên Chúa những âu lo của đời linh mục và cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo xứ nơi ngài được trao phó để phục vụ.
 
Trước khi Thánh lễ bắt đầu, Cha Gioan Đỗ Duy Môn - chánh xứ  Quỹ Nhất đã đọc thư bổ nhiệm của Đức cha Tôma giáo phận, Cha quản hạt Quỹ Nhất Giuse Phạm Quang Vinh đã trao thư cho Cha Giuse. Trước mặt cộng đoàn hiện diện Cha Giuse nhận thư bổ nhiệm, tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Giáo hội, Giáo phận và đấng bản quyền.

 
 
 
Thánh lễ do Cha quản hạt Quỹ Nhất Giuse Phạm Quang Vinh chủ tế, tham dự thánh lễ có cha quản hạt Tương Nam Giuse Phạm Ngọc Đồng, hơn 20 quý cha trong và ngoài giáo hạt, cùng đông đảo anh chị em giáo dân. Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế chia sẻ: “Hôm nay giáo xứ đón mừng Cha tân chánh xứ trẻ trung, nhiệt thành; chúng ta tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã ban cho giáo xứ một vị mục tử mới, chúng ta cầu nguyện cho ngài, cầu nguyện cho sự hiệp nhất của Hội thánh trong cộng đoàn dân Chúa”. 


Trong phần chia sẻ Lời Chúa, diễn giải qua bài Tin Mừng, Cha Giuse Phạm Xuân Thi - Chánh xứ Phương Lạc đã giúp cộng đoàn cảm nhận sâu sắc hơn về chức vị linh mục: Qua hình ảnh Môisê dẫn dắt đưa dân Chúa về miền đất hứa, các linh mục ngày nay cũng chính là những Môisê ngày xưa. Linh mục là hồng ân Chúa ban, một chức vị quan trọng mà Thiên Chúa tuyển chọn không dựa trên sức riêng của mỗi người. Niềm vui hôm nay sẽ qua đi và cuộc sống trước mắt sẽ còn rất nhiều những khó khăn, thử thách vì thế Cha tân chánh xứ rất cần sự cộng tác của anh chị em giáo dân. Cha giảng lễ cũng mời gọi cộng đoàn hãy siêng năng cầu nguyện, bởi đời sống cầu nguyện chính là hơi thở của người Kitô hữu; mọi người liên kết với nhau bằng sợi dây cầu nguyện để cộng tác với Cha Giuse xây dựng giáo xứ ngày một tốt đẹp hơn.
 
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cảm ơn quý cha quản hạt, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, các ban ngành đoàn hội và quý cộng đoàn đã cộng tác, giúp đỡ để thánh lễ diễn ra một cách trọng thể và sốt sắng. Đây là giáo xứ đầu tay nên cha tân chánh xứ có biết bao nhiêu trăn trở, lo lắng, thao thức được Cha Giuse bộc bạch chân thành trong lời cảm ơn. Mọi người vui mừng chờ sự đổi thay và thăng tiến của giáo xứ nhờ sự trẻ trung và năng động của một linh mục trẻ lần đầu tiên làm cha xứ. 

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,375,253
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây