Giáo chức Giáo phận Bùi Chu hành hương

Chủ nhật - 23/10/2016 23:48  3893
Thánh lễ hành hương Năm thánh của Giáo chức Giáo phận Bùi Chu được cử hành lúc 10 giờ15 Chúa Nhật, ngày 23/10/2016. Sau biết bao nhiêu năm mong mỏi và thao thức, đây là lần đầu tiên giáo chức Giáo phận được gặp gỡ nhau trong dịp đặc biệt hành hương Năm thánh Lòng thương xót Chúa.
 

Theo con số đăng ký ban đầu gửi về Ban tổ chức thì sẽ có khoảng 525 thầy cô giáo đến dự buổi gặp mặt và hành hương, nhưng trên thực tế số lượng các thầy cô đến dự đã gấp đôi số dự kiến ban đầu. Đây chính là niềm vui, nguồn động viên lớn để quy tụ, xây dựng và phát triển phong trào Giáo chức như chia sẻ của Cha Giuse Hoàng Quốc Vương đặc trách Ban Giáo chức Giáo phận.
 

Chương trình gặp mặt được bắt đầu từ 8 giờ với phần ghi danh của các thầy cô, tiếp đến là bài chia sẻ "Đức Tin và Khoa học" của Cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ. Các thầy cô thật sự vui mừng vì buổi gặp mặt hôm nay rất ý nghĩa. Mọi người đã giới thiệu Ban giáo chức Giáo phận để từ đây phong trào sẽ được phát triển đều khắp toàn Giáo phận. Sau phần giải lao là bài chia sẻ "Sứ mạng và sự cao quý của nhà giáo" của Cha giáo Đaminh Trần Ngọc Đăng.  

Việc đón đoàn Lễ nghi và bước qua cửa Lòng thương xót Chúa với sự tham dự của đông đảo quý thầy cô giáo diễn ra vào lúc 10 giờ hầu kín múc hồng ân của Thiên Chúa ban xuống trên chính những công việc mà mọi người đang thực hiện.

 



Thánh lễ do Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế và gần 20 cha đồng tế. Mở đầu thánh lễ, Đức Cha chia sẻ: "Chúng ta vừa bước qua cửa Thương xót và giờ đây tất cả chúng ta quy tụ lại dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa. Việc này thật ý nghĩa vì trùng hợp với ngày lễ truyền giáo của cả Giáo hội hoàn v, đặc biệt hơn nữa là hôm nay quý thầy cô giáo trong toàn Giáo phận chúng ta hành hương Năm thánh. Chúng ta cảm nhận được biết bao nhiêu ơn lành Chúa đã ban trên cuộc đời, trên sứ vụ cao cả của nhà giáo dục chúng ta".

Trong bài giảng, Đức Cha đã nhấn mạnh: "Điều thiết yếu của người ra đi rao giảng Tin Mừng là phải có Đức Tin trưởng thành mới có thể rao giảng Tin Mừng cho tha nhân. Nói cách khác, người rao giảng là người tín nhiệm được ủy thác sứ mệnh loan báo. Ra đi đem bình an đến cho mọi người, ra đi chữa lành bệnh tật thể xác cũng như tâm hồn. Tin và ra đi loan báo nước Thiên Chúa đã đến gần là nước tình yêu và ân sủng, nước công chính và bình an. Truyền giáo chính là bổn phận của tất cả mọi người  không loại trừ ai".

 

 
Đức Cha cũng chia sẻ riêng với các thầy cô: "Trong truyền thống văn hóa của đất nước, nghề dạy học luôn được coi trọng, vì người thầy không đơn thuần là người truyền đạt kiến thức mà hơn thế nữa là người dạy một lý tưởng sống với cái tâm rất cao đẹp của mình. Mọi người hãy nhìn lên Chúa Giêsu, người thầy dạy tuyệt hảo và đáng kính của nhân loại, để mỗi thầy cô biết sống yêu thương trong sứ vụ cao đẹp của mình. Hơn ai hết, mỗi thầy cô phải là tấm gương trong đời sống Đức Tin để rao giảng và đem Chúa đến cho mọi người".

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho Ban giáo chức đã cảm ơn Đức Cha, Quý Cha, quý đoàn hội cùng toàn thể quý cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cách đặc biệt cho các thầy cô. Một vị dâng lên Đức Cha lẵng hoa tươi thắm biểu trưng cho tâm tình tri ân. Niềm vui của quý thầy cô được chia sẻ trong bữa tiệc mừng ngày gặp mặt.

 


Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay41,112
  • Tháng hiện tại41,112
  • Tổng lượt truy cập71,407,458
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây