Giáo xứ Tân Phường khánh thành nhà thờ

Thứ ba - 25/10/2016 05:17  8265
Thánh lễ tạ ơn khánh thành nhà thờ giáo xứ Tân Phường, giáo hạt Ninh Cường, giáo phận Bùi Chu đã được cử hành vào 09 giờ 30 thứ Hai, ngày 24 tháng 10 năm 2016.
 

Đức cha Tôma, Giám mục giáo phận Bùi Chu chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép nhà thờ, chủ tế thánh lễ và thánh hiến bàn thờ. Khoảng 30 cha trong và ngoài giáo hạt Ninh Cường đồng tế, khá đông đảo tu sĩ và giáo dân xứ Tân Phường sốt sắng tham dự các nghi thức và thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ trong ngày trọng đại này.
 

Mở đầu thánh lễ, Đức cha đã nhắc đến công lao khó nhọc của cha xứ và anh chị em tín hữu giáo xứ Tân Phường trong việc đại tu thánh đường. Đức cha cũng chia sẻ niềm vui với giáo xứ vì sau trên dưới 10 năm nỗ lực và vất vả, niềm mơ ước đại tu nhà thờ cẩn thận của bà con, để đáp ứng nhu cầu hội họp, cầu nguyện và cử hành thánh lễ, nay đã trở thành hiện thực.
 

Trong bài giảng, Đức cha nói với cộng đoàn về ý nghĩa và tầm quan trọng của đền thờ đối với các kitô hôm nay. Từ đó, ngài mời gọi mọi người hãy có lòng yêu mến nhà thờ qua việc thường xuyên đến cầu nguyện, tham dự thánh lễ và lãnh nhận các bí tích. Quan trọng hơn đền thờ vật chất, mỗi kitô là đền thờ thiêng liêng cho Thiên Chúa ngự. Vì thế, mỗi người cần cố gắng sống sao để tâm hồn luôn xứng đáng là đền thờ của Thiên Chúa và hạnh phúc biết bao cho những ai có tâm hồn luôn xứng đáng.
 
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Vị này cũng không quên cám ơn cách riêng cha cố Tòng, người khởi công đại tu thánh đường, và cha cố Giuse Phạm Khắc Thẩm chính xứ đã có công cùng với giáo xứ Tân Phường hoàn thành thánh đường trong bình an và hiệp nhất. Để nói lên phần nào tấm lòng tri ân, một vị khác đại diện cộng đoàn dâng lên Đức cha và cha chính xứ những lẵng hoa tươi thắm.

Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 45. Mọi tín hữu trong cộng đoàn hân hoan phấn khởi vì sau nhiều năm cố gắng, giáo xứ đã có được ngôi thánh đường khang trang, khá rộng rãi và đẹp đẽ phù hợp cho các nhu cầu thờ phượng Thiên Chúa.

 






Tác giả: Giuse Văn Nhân - Ảnh: Trần Đại

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập320
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,381,294
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây