Giáo xứ Lạc Đạo đã sẵn sàng cho tuần chầu

Thứ ba - 01/11/2016 15:47  4090
Tuần Chầu thay mặt Giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thường là tuần hồng phúc của bất kì Giáo xứ nào được vinh dự này. Trong tuần hồng phúc, mọi thành phần dân Chúa đều hướng về ngày cao điểm của tuần chầu; đó là một ngày được ghi trong lịch của Giáo phận. Giáo xứ Lạc Đạo không phải ngoại lệ, mọi người trong Giáo xứ đang có những  ngày sống và chuẩn bị cho tuần Chầu  đầy ân sủng và cho “ngày cao điểm” của tuần Chầu.
 
Để cho tuần Chầu được diến ra tốt đẹp, khuôn viên và cảnh quan ngôi Thánh đường luôn được chuẩn bị cách chu đáo. Những buổi dọn vệ sinh trong và ngoài ngôi Thánh đường luôn được chú trọng, trang trí khánh tiết cho buổi lễ khai mạc và thánh Lễ chính tiệc, hay như cả việc dựng cột đèn xung quanh ngôi Thánh  đường và những dải lá cờ chung quanh Giáo xứ. Mọi người đều cảm nhận thấy rõ ràng sự thay đổi từng ngày của Giáo xứ.
 
Sự chuẩn bị còn thể hiện qua sự tích cực và nhiệt tâm của hội đoàn trong Giáo xứ. Những tiếng hát , tiếng đàn tha thiết trầm bổng, du dương, tiếng kèn mạnh mẽ được tập luyện hằng ngày. Đấy không phải là điều chỉ chuẩn bị cho tuần chầu mà còn là được chuẩn bị trong những ngày trước đó nữa. Mọi thành viên trong hội đoàn đều đang rất phấn khởi và mong chờ sự kiện lớn của Giáo xứ.
 
Bên ngoài sự chuẩn bị chu đáo cho khuôn viên, nhưng bên trong tâm hồn còn tha thiết hơn nữa. Sống cho Tin Mừng và lời kêu gọi thống hối luôn nằm trong tâm trí của mỗi người. Trong những ngày chuẩn bị cho tuần Chầu Cha xứ và Cha phó luôn hết mình với đoàn chiên về nhu cầu tâm hồn còn hơn là vấn đề bên ngoài. Đời sống nội tâm luôn là điều các Cha mong muốn kêu gọi người tội lỗi trở về bằng việc xưng tội, rước lễ và Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Ngoài ra, các Giáo họ và các cộng đoàn thay nhau chầu phiên và phục vụ thánh Lễ trong tuần chầu làm cho tuần Chầu thêm sốt sắng và long trọng hơn.
 
Mong rằng những sự chuẩn bị cả bề trong lẫn bề ngoài như vậy sẽ làm cho Giáo xứ Lạc Đạo có một tuần Chầu đầy ơn phúc và sốt sắng, hầu có thể cậy nhờ vào đời sống đạo đức của Giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến trong đức tin và đức mến . Xin Chúa ban cho Giáo xứ luôn  hiệp nhất trong yêu thương và nên một trong Chúa.
 
Giuse Đặng Văn Mỹ
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay35,949
  • Tháng hiện tại1,198,720
  • Tổng lượt truy cập71,226,477
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây