Ngày hành hương bất ngờ trong Hồng ân

Chủ nhật - 06/11/2016 20:10  2940
Trong cuộc sống, có lẽ ít nhiều ai cũng gặp những điều bất ngờ. Có những bất ngờ mang đến cho ta niềm vui, hạnh phúc, bên cạnh đó cũng có những bất ngờ làm ta phải điêu đứng, buồn rầu. Ngày hành hương của Giáo xứ An Bài về Tiểu Vương Cung Thánh đường Phú Nhai cũng xuất hiện những điều bất ngờ, nhưng là những bất ngờ của những hồng ân.
 

Bất ngờ vì lòng háo hức và mau mắn của những người Giáo dân. Tôi cứ ngỡ Năm Thánh đã trải qua gần một năm rồi thì việc đi hành hương lãnh Ơn Toàn xá không còn gây chú ý và hấp dẫn nữa. Nhưng không, khi được Cha xứ kêu mời, những Giáo dân đã mau mắn đáp lời và đáp lại cách mạnh mẽ bằng lòng háo hức, mong mỏi và mau mắn. Họ đến từ sớm chuẩn bị cái này, lo liệu cái kia, để có chuyến đi hành hương tốt nhất, coi đó như ngày hội của ân sủng. Những người con của Chúa bước lên xe đi hành hương trong hân hoan, vui vẻ và mong đợi ngày Lễ tràn đầy hồng ân của Chúa.
 

Bất ngờ vì số lượng người đi hành hương. Khi ở nhà chẳng ai dám nghĩ sẽ được đủ số người để khỏa lấp được nửa không gian của Thánh đường Tiểu Vương cung Phú Nhai vốn khá rộng và nguy nga, nhưng khi Thánh lễ bắt đầu ai cũng bất ngờ vì số lượng Giáo dân quá đông không chỉ của Giáo xứ An Bài mà cả nhiều Giáo xứ khác nữa đã ngồi chặt các ghế trong Nhà thờ. Trong lời ngỏ với cộng đoàn đầu Thánh lễ, Cha chủ tế cũng tỏ ra ngạc nhiên trước số lượng rất đông, đông đến bất ngờ này.
 

Bất ngờ vì lòng đạo đức, sốt sắng của người tham dự Thánh lễ hành hương. Từng dòng người bước qua cửa Thánh với cuộc rước thánh thiện và nghiêm trang. Không những vậy, trong Thánh lễ, người tham dự còn rất trật tự, chú ý và trang nghiêm nên dù khá đông người, nhưng dường như không xuất hiện tiếng ồn ào nào. Hơn thế nữa, những người hiện diện trong Thánh đường còn lên rước Lễ rất đông và sốt sắng, số Bánh Lễ chuẩn bị cho ngày Lễ hành hương gần như không còn. Trước và sau Thánh Lễ có không ít người được giao hòa với Chúa qua Tòa Giải tội.
 

Hành hương viếng Năm Thánh luôn là điều thu hút và đánh động mạnh tâm hồn đối với những người Giáo dân Bùi Chu, vì đất Mẹ Bùi Chu có tiếng là nơi của lòng sốt mến đối với Nhà Chúa và các việc thánh thiện, đạo đức. Ước mong những con Bùi Chu mãi giữ được lòng sốt mến và đạo đức này để không ngừng thăng tiến bản thân và biến đổi con người, cuộc đời mình hầu xứng đáng là chứng nhân của Lòng Thương Xót Chúa.

Tác giả: Đình Phú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập362
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm329
  • Hôm nay65,651
  • Tháng hiện tại1,007,868
  • Tổng lượt truy cập71,035,625
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây