Tôi chúc anh chị em được biến đổi

Chủ nhật - 06/11/2016 03:29  2797
“Tôi chúc anh chị em được biến đổi.” – Đó là nội dung lời chào chúc đầu lễ, là ý chính của phần chia sẻ Lời Chúa, đồng thời là điểm nhấn mạnh trước khi kết thúc Thánh lễ của Cha xứ An Bài – Giuse Nguyễn Văn Toanh, trong ngày Giáo xứ hành hương lĩnh ơn Toàn xá.

Sáng Chúa Nhật, ngày 6/11/2016, Cha xứ, quý chức và quý cộng đoàn Giáo xứ An Bài đã hành hương Tiểu Vương Cung Thánh Đường Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội để lĩnh ơn Toàn xá trong Năm Thánh Lòng Thương Xót. Theo như chương trình chung của Giáo phận, Chúa Nhật ngày 13/11/2016 sẽ là ngày bế mạc Năm Thánh. Chính vì vậy, cùng hành hương với Giáo xứ An Bài hôm nay, rất đông đảo bà con từ nhiều giáo xứ khác, cũng như quý Dì thuộc nhiều hội Dòng cũng hành hương. Có lẽ ai cũng muốn tranh thủ dành thêm thì giờ để kín múc thêm những ơn lành trong những ngày cuối Năm Thánh này.

 

Tâm tình “xin ơn biến đổi” được Cha xứ An Bài nhắc đi nhắc lại trong suốt Thánh lễ. Chính điều này làm cho quý cộng đoàn hiện diện dường như được dẫn vào sâu hơn trong việc cảm nghiệm Lòng Thương Xót của Thiên Chúa. Qua việc hướng dẫn cộng đoàn hiểu đúng hơn về khái niệm “ Ơn Toàn xá”, Cha đã mời gọi mọi người hãy để cho ơn Chúa hoạt động và biến đổi tâm hồn, biến đổi cuộc đời.

Cũng trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha còn bày tỏ ước nguyện tha thiết rằng dù cho Năm Thánh có kết thúc, mỗi người trong chúng ta – đã cảm nghiệm được Lòng Chúa Xót Thương và đón nhận biết bao ơn lành, hãy tiếp tục sống Lòng Thương Xót ấy, hãy trở thành những khí cụ, những phương tiện để Chúa thực thi Lòng Thương Xót giữa cuộc đời.

Quả thực, nếu chỉ là một trong những ngày hành hương đang tiếp diễn, nếu chỉ là một lần duy nhất hai chữ “biến đổi“ được khơi lên thì có lẽ không có một ấn tượng sâu đậm được để lại. Nhưng trong ngày hành hương cộng đoàn áp chót hôm nay, lời mời gọi biến đổi như muốn xoáy sâu và chất vất mỗi người.

Năm Thánh đã sắp kết thúc! Bao ơn lành đã tuôn đổ, bao lời chia sẻ, bao bài thuyết trình, bao cuộc trở về, bao lần hồi tâm, và bao nhiêu lời hứa hẹn, nhưng hỏi rằng: mỗi chúng ta đã sẵn lòng để những ơn lành đó biến đổi cuộc đời ra sao, hay chỉ là để yên tâm rằng mình có thêm ân phúc trong hành trang về Thiên Đàng?

Bản thân người viết cũng đang suy xét lại lòng mình: Lạy Chúa, con chưa mặn mà đủ với ơn Chúa, con chưa can đảm đủ để mở lòng cho ơn Chúa biến đổi đời sống theo Thánh Ý Chúa.

Xin ngẫm lại lời nguyện Nhập lễ Chúa Nhật 32 Thường niên hôm nay để thêm sức mạnh cho những dốc quyết “biến đổi” của mỗi tín hữu: “Lạy Thiên Chúa toàn năng và nhân hậu, xin đẩy xa những gì cản bước tiến chúng con, trên đường về với Chúa, để một khi xác hồn thanh thản, chúng con được hoàn toàn tự do thực hiện ý Chúa.”

Xin ơn biến đổi! Amen!

Tác giả: Têrêsa Trần Thủy

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập235
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại879,197
  • Tổng lượt truy cập69,939,071
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây