Giáo xứ Thuỷ Nhai chầu Thánh Thể

Chủ nhật - 30/10/2016 21:27  3596
Giáo xứ Thuỷ Nhai vinh dự được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật, ngày 30 tháng 10 năm 2016. Để chuẩn bị cho ngày cao điểm và ân phúc này, giáo xứ đã có suốt cả tuần chuẩn bị tâm hồn. Mỗi tối trong tuần trước ngày Chầu Chúa Nhật, các giáo họ, các hội đoàn được phân công phục vụ giờ chầu và thánh lễ.

Tuần chầu được chính thức bắt đầu với thánh lễ khai mạc long trọng vào chiều thứ Bảy, ngày 29 tháng 10. Cao điểm của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc được cử hành vào lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật, ngày 30 tháng 10. Thánh lễ đã diễn ra rất trang trọng với sự chủ tế của cha quản hạt và 20 cha trong và ngoài giáo hạt, rất đông nữ tu và giáo dân sốt sắng tham dự.

Trước thánh lễ là cuộc rước long trọng của toàn thể giáo xứ. Vì tuần chầu luôn là dịp đặc biệt với con dân Thuỷ Nhai nên hầu hết anh chị em vì hoàn cảnh phải đi làm xa đều trở về với giáo xứ để tham dự tuần chầu, mừng lễ Các Thánh, lễ Cầu hồn sắp tới. Do đó, mà ai nấy cũng đều ăn mặc đẹp nhất tham dự cuộc rước với mục đích chính yếu là làm cho tuần chầu thêm long trọng sốt sắng hầu có thể góp phần làm sáng danh Chúa.

Tuần chầu năm nay của giáo xứ Thuỷ Nhai dường như sốt sắng hơn các năm trước vì mọi sự được chuẩn bị thật chu đáo. Hoa trên gian thánh rất nhiều, được trang trí đẹp mắt, sang trọng vì có một nhóm anh chị em đi làm xa chịu trách nhiệm cung cấp hoa nến cho giáo xứ. Ca đoàn tập luyện thật kĩ càng nên hát rất hay, hội kèn cũng được tập luyện kĩ lưỡng, và đặc biệt là người tham dự tuần chầu thật đông đúc trong trật tự làm cho tuần chầu thêm linh thiêng.

Có thể nói tuần chầu luôn là thiêng thánh, trang trọng và đặc biệt không chỉ với người dân Thuỷ Nhai, nhưng còn là đối với mọi con dân Bùi Chu. Dù đã đi xa hay ở gần, dù phải vất vả làm ăn ngược xuôi, đến tuần chầu thì mọi người lại hướng về xứ nhà. Người nào thu xếp được thì cố gắng trở về, người bận rộn quá thì ở xa hướng về, nhất là nếu có thể đóng góp được gì thì đóng góp cho giáo xứ quê hương để có được tuần chầu trang trọng, sốt sắng và ý nghĩa.

Ước mong cho tâm tình này đừng bao giờ vơi đi nơi con cái Bùi Chu vì nó như một mối dây gắn kết họ với đời sống đức tin. Nhờ đó mà giữa sóng gió của cuộc đời, họ vẫn can đảm tiến bước với một đức tin mạnh mẽ và lòng mến Chúa chân thành.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,179,777
  • Tổng lượt truy cập71,207,534
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây