Giáo xứ An Bài hành hương Năm Thánh

Chủ nhật - 06/11/2016 04:14  2781
Nhằm giúp mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ An Bài được bước qua cửa Thánh để hưởng Lòng Thương xót của Chúa trong thời gian hồng phúc này, Cha xứ và Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã tổ chức cho Giáo xứ hành hương Tiểu Vương cung Thánh Đường Phú Nhai vào sáng nay, ngày 06/11/2016.
 

Ngay từ sớm, anh chị em giáo dân và các đoàn hội đã tập trung tại khuôn viên Nhà thờ Giáo xứ. Sự chuẩn bị mau mắn đó như thể hiện được phần nào tâm hồn sốt sắng và sẵn sàng đón Ơn Toàn xá của mọi người trong Giáo xứ.
 

Trước khi bước vào Thánh đường để cùng với Cha xứ Giuse và Cha phó Đền Thánh Phú Nhai dâng Hy lễ là chính Đức Giêsu Kitô lên Thiên Chúa, mọi thành phần trong Giáo xứ đã có cuộc rước từ nhà Mục vụ của Tiểu Vương cung bước qua cửa Lòng Thương Xót.
 





Cha xứ đã ngỏ lời với cộng đoàn đầu Thánh lễ: Chúa Nhật tới Giáo Hội sẽ bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót, vì thế Chúa Nhật này là Chúa Nhật áp chót để chúng ta hành hương kín múc Ơn Toàn xá. Cha ước mong mọi thành phần dân Chúa hiện điện trong Thánh đường cảm nghiệm sâu sắc Lòng Thương xót của Chúa để không ngừng biến đổi bản thân, biết cảm thông, tha thứ, phục vụ lẫn nhau.
 

Trong bài giảng, Cha xứ Giuse đã khởi đi từ câu hỏi “Tại sao chúng ta hành hương đến nơi này?” Ngài đã giải thích cho cộng đoàn hiểu việc hành hương không chỉ là để lãnh Ơn Toàn xá nhưng còn là để cho ơn Chúa đến thay đổi cuộc đời, biến đổi nên giống Đức Kitô và trở thành dấu chứng Lòng Thương xót của Chúa giữa lòng đời. Ngài cho rằng kết quả của hành hương là một cuộc đời đổi mới: Đạo đức, thánh thiện, dễ thương, tích cực hơn cuộc sống trước đó. Cha còn làm rõ hơn để cộng đoàn biết về Ơn Toàn xá là ơn tha thứ mọi hình phạt tạm do tội gây ra, nghĩa là việc tin có Ơn Toàn xá cũng đồng nghĩa với chuyện tin vào cuộc sống đời sau, một cuộc sống tròn đầy hơn chứ không phải là cuộc sống tự nhiên này. Vì thế mà việc hành hương mới có ý nghĩa và sinh lại lợi ích thiêng liêng cho chính mình và cho người xung quanh.
 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha xứ Giuse có đôi lời tri ân Cha Quản đốc Tiểu Vương cung, Cha phó cùng cộng đoàn Giáo xứ Phú Nhai đã đón nhận và giúp đỡ Giáo xứ An Bài trong ngày Lễ hôm nay.
 

Hy vọng với Ơn Toàn xá nhận được do Lòng Thương xót Chúa, mọi thành phần dân Chúa Giáo xứ An Bài nói riêng và tất cả anh chị em hành hương hôm nay sẽ luôn giữ được tâm hồn đạo đức, thánh thiện và biết thực thi lòng thương xót đối với anh em đồng loại của mình.

Tác giả: Bảo Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại881,532
  • Tổng lượt truy cập69,941,406
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây