An Bài có một Tuần Chầu ân sủng

Chủ nhật - 23/10/2016 04:25  2003
Hồng ân Thiên Chúa thường gắn liền với những việc dường như rất đỗi quen thuộc. Ân sủng đó đi song hành với những điều tưởng chừng bình dị. Điều quan trọng là ta nhận ra những hồng ân đó của Thiên Chúa. Tuần thay mặt Giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể ở Giáo xứ nào cũng có và thường niên diễn ra hàng năm, nhưng với Giáo xứ An Bài năm nay, việc thường niên và xem như là bình thường đó lại được những người con trong Giáo xứ cảm nhận là thời gian ân sủng. Có những ân sủng có thể quan sát được bằng giác quan, nhưng có những điều lại phải cảm nhận nơi tâm hồn.

Ân sủng vì số người tham dự Tuần Chầu và Ngày Chầu khá đông. An Bài không phải là một xứ lớn, đông giáo dân nhưng các Thánh lễ trong Tuần Chầu luôn có nhiều người tham dự. Những người con An Bài là những “trai làng, gái cố hương” cũng nhân dịp này về thăm quê hương, xứ sở của mình để hiệp thông với Giáo xứ trong các giờ Chầu và Thánh lễ. Có số lượng không ít người đã nhiều năm không về quê hương đều cảm nhận sự đổi khác của nơi “chôn nhau cắt rốn” của mình, từ cảnh quan bên ngoài lẫn lòng đạo đức bên trong. Đối với họ, dù đi đâu chăng nữa trong lòng họ luôn hướng về quê cha đất tổ và mong muốn một ngày nào đó được trở về đoàn tụ cùng họ hàng, người thân của mình ở quê hương.

Ân sủng vì nhiều người được giao hòa với Chúa. Ai cũng dễ dàng thấy từng tốp, từng tốp người lên Xưng tội qua các buổi tối trong Tuần Chầu, chắc hẳn sẽ có nhiều người được giao hòa với Chúa dịp hồng ân này sau nhiều năm xa cách Ngài. Có được điều này là do sự mời gọi của Cha xứ Giuse, cũng như sự nỗ lực, vượt lên chính mình để mạnh dạn bước vào Tòa Giải Tội của các hối nhân.

Ân sủng vì thấy được sự hiệp nhất giữa các Giáo họ và các đoàn hội trong Giáo xứ. Các ngày trong tuần, các Giáo họ và các đoàn hội thay phiên nhau về nhà thờ Giáo xứ để Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Nhưng điều đáng quý là đến phiên của Giáo họ hay đoàn hội nào không chỉ có thành viên của Giáo họ hay đoàn hội ấy mà còn có các Giáo họ và đoàn hội khác hiệp thông nữa. Mọi người đều hướng về Mặt Nhật, nơi chứa đựng Mình Thánh Chúa. Tất cả như đắm chìm vào tình yêu bao la của Thầy Chí Thánh. Đúng là khi “yêu nhau” người ta không phải chỉ nhìn về phía nhau mà phải cùng nhìn về một phía. Lúc này đây, phía họ đang ngắm nhìn là Nguồn chứa đựng tình yêu bao la của Thiên Chúa.

Việc thay mặt Giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thì năm nào cũng có, nhưng đặc ân này sẽ trôi qua rất nhanh nếu ta không biết tận dụng để kín múc hồng ân bao la của Thiên Chúa. Mọi thành phần dân Chúa Giáo xứ An Bài đã làm được điều đó để tích lũy những kho tàng thiêng liêng cho mình. Ước mong khi những người con An Bài được sống trong ân sủng và cảm nghiệm tình thương của Chúa như vậy thì cũng biết trao ban tình yêu và lòng thương xót của mình cho tha nhân, nhất là những người chưa nhận biết Chúa. Đó cũng là mệnh lệnh truyền giáo mà Chúa Giêsu sau khi sống lại và trước khi về trời để lại cho Giáo hội.

Tác giả: Đình Phú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập238
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay38,170
  • Tháng hiện tại1,325,949
  • Tổng lượt truy cập71,353,706
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây