Giáo xứ Mộc Đức đón Cha xứ Tiên khởi

Thứ bảy - 15/10/2016 10:48  8604
Thánh lễ đón Cha xứ Tiên khởi Gioakim Ngô Minh Mạnh của giáo xứ Mộc Đức đã diễn ra lúc 09 giờ 30 thứ Bảy, ngày 15 tháng 10 năm 2016 trong bầu khí đầy trang trọng và sốt sắng sau 8 năm chờ đợi kể từ khi được Đức cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm nâng từ giáo họ lên chuẩn xứ.
 
 

Cha quản hạt Thức Hoá Giuse Mai Hồng Châu, chánh xứ đền thánh Sa Châu chủ tế thánh lễ, khoảng trên dưới 50 cha đồng tế, khá đông đảo quý thầy, quý soeur và hầu hết anh chị em giáo dân trong xứ Mộc Đức sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho cha xứ Tiên khởi của giáo xứ.
 

Trước khi bắt đầu thánh lễ, cha văn phòng Toà Giám mục đọc và trao bài sai cho cha tân chánh xứ. Kế đó, cha tân chánh xứ nhận bài sai và tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Giáo hội, với Đức cha giáo phận trước bàn thờ và cộng đoàn. Mọi người vỗ tay chúc mừng cha tân chánh xứ và sốt sắng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha được nhiệt tâm và trung thành với sứ mạng mới được Chúa trao phó.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ: từ một giáo họ, Mộc Đức được nâng lên hàng chuẩn xứ, rồi thành một giáo xứ và bây giờ có cha xứ trực tiếp chăm lo đời sống đức tin cho cộng đoàn. Cha cũng mời gọi mọi người cầu nguyện cách riêng cho cha xứ mới để cha chu toàn sứ mạng mục tử của đoàn chiên hôm nay được Chúa qua Đức cha giáo phận trao phó cho cha.

 

Trong bài giảng, cha phó giám đốc Đại Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu đã chia sẻ niềm vui với giáo xứ Mộc Đức theo tâm tình tạ ơn của Đức Maria trong lời kinh Magnificat, đồng thời nhắc đến trách nhiệm của cha xứ được Chúa trao phó. Đó là trách nhiệm rao giảng, thánh hoá và quản trị. Là một cha xứ, cha Gioakim có bổn phận phải giảng dạy lời Chúa cho cộng đoàn qua các bài giảng lễ, qua việc dạy giáo lý, qua việc tổ chức công tác truyền giáo. Là mục tử của đoàn chiên, cha có trách nhiệm thánh hoá đoàn chiên bằng việc dâng lễ và cử hành các bí tích, nhất là bí tích Rửa tội, Giải tội và Thánh thể. Là người đại diện Đức cha giáo phận chăm lo cho cộng đoàn, cha có sứ mạng quản trị giáo xứ qua việc tổ chức, hướng dẫn mọi hoạt động của giáo giáo xứ.
 

 
Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, chúc mừng cha tân chánh xứ, cám ơn quý cha, và toàn thể cộng đoàn. Rất nhiều giáo xứ, các hội đoàn, cũng như các cá nhân tặng hoa chúc mừng và bảy tỏ niềm vui của cộng đoàn vì sau bao năm mong đợi và thiết tha cầu nguyện, hôm nay giáo xứ đã thực sự có cha xứ của "mình", một dấu chỉ về sự hiện diện của Thiên Chúa yêu thương giữa cộng đoàn.
 

Phải nói thật rằng chưa có ngày nào giáo xứ Mộc Đức vui như hôm nay, một niềm vui như vỡ oà vì từ nay giáo xứ Mộc Đức không còn phải chờ đợi một mục tử nào nữa, hôm nay niềm mơ ước của giáo xứ đã trở thành hiện thực. Từ nay, giáo xứ không chỉ có vài ba lễ mỗi tuần, nhưng ngày nào cũng có thánh lễ để giáo xứ có nhiều cơ hội kết hợp với Chúa sâu sắc hơn.

Ước mong cho tình cha con, tình mục tử và đoàn chiên nơi đây mỗi ngày một bền chặt, cộng đoàn mỗi ngày một hiệp nhất yêu thương, để trở thành dấu chỉ sự hiện diện đầy yêu thương của Thiên Chúa giữa lòng thế giới.

 

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Mỹ Thiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,368,389
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây