Ấp Lũ xưa và nay vẫn trọn niềm son sắt

Thứ ba - 18/10/2016 11:05  4292
Niềm mong ước của cha xứ và cộng đoàn giáo xứ Ấp Lũ từ lâu, nay đã thành hiện thực khi được Đức Cha giáo phận về chủ tế thánh lễ làm phép chuông và hai thánh đài của giáo xứ vào ngày 13/10/2016 vừa qua. Trước đó, cộng đoàn giáo xứ đã bận rộn chuẩn bị dọn tâm hồn sốt sắng cũng như cơ sở vật chất để lãnh nhận ơn Chúa, để thánh lễ được diễn ra trang trọng và tốt đẹp nhất.
 
 
Trước ngày lễ, tôi có dịp về thăm giáo xứ và được gặp cha xứ. Ngài đã cho biết nhiều hơn những gì tôi biết về giáo xứ trước đây. Đây là một xứ có tầm mức trung bình về nhân danh trong giáo phận Bùi Chu với 1.707 nhân khẩu và tuổi đời của giáo xứ cũng chưa quá 20 năm. Tuy nhiên, những việc làm của đức tin thì lại rất có truyền thống. Cụ thể ngôi nhà thờ mà tiền nhân để lại mà cha xứ tiên khởi Gioan Đỗ Duy Môn trùng tu cũng như các công trình phụ cận mà cha xứ Giuse Vũ Đức Thảo kế nhiệm đang hoàn thiện đều ăn khớp với ngôi nhà thờ cổ kính và thuộc loại đẹp trong giáo hạt cũng như có tên tuổi trong Giáo phận. Tôi còn nhận thấy tinh thần của cộng đoàn qua công việc chuẩn bị sửa sang đường làng ngõ xóm, trang trí điện đèn, cờ hoa cũng như những cây đèn cao lớn đẹp đẽ mang dáng dấp cổ kính. Mải mê ngắm nhìn nhà thờ và khuôn viên khang trang với quả chuông trên ba tấn và hai thánh đài mới, tôi nhớ lại câu nói của cha xứ cựu Gioan Đỗ Duy Môn về lòng nhiệt thành xây dựng cho công việc chung của mọi người trong giáo xứ.

 
 

Tôi cũng được nghe các cụ tiền bối nói nhiều về lòng đạo đức của giáo họ Ấp Lũ trước đây. Qua những người thân, tôi được biết rằng các vị tiền nhân là những người đạo hạnh từ Trà Lũ Phú Nhai xuống lập ấp. Cho đến bây giờ, nơi đây vẫn giữ được lòng kính mến Chúa và hiệp nhất trong mọi thời, mọi hoàn cảnh thể hiện qua quá trình thành lập, vun đắp mọi bề để giáo xứ có các cha quản nhiệm như hôm nay. Trong khi đó, các đoàn hội được thành lập thêm cũng như sẵn có luôn phát triển và duy trì sốt sắng trong tình yêu thương giữa mục tử và đoàn chiên. Điều này phần nào được thể hiện qua việc cộng đoàn đã chuẩn bị tâm hồn cũng như các điều kiện vật chất thật chu đáo trong ngày đón Đức Cha về dâng thánh lễ tạ ơn, làm phép chuông và hai thánh đài trong niềm vui hân hoan của giáo xứ, trai làng gái họ và khách thập phương. Từ việc đón đoàn lễ nghi với các đoàn hội chỉnh tề cho đến thánh lễ do Đức Cha chủ tế cùng với sự hiện diện của cha quản hạt và quý cha đều rất trật tự và trang nghiêm.
 
Tôi thầm nghĩ giáo xứ Ấp Lũ có được như ngày hôm nay là nhờ lòng đạo đức của cộng đoàn qua sự bầu cử của Mẹ Maria và thánh Bênađô quan thầy. Cầu chúc cho cộng đoàn giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn trong đức tin và trong tinh thần hiệp nhất.  

Tác giả: Đaminh Đỗ Văn Mạnh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,372,590
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây