Quần Cống: Thánh lễ Tạ ơn Tân Linh mục

Thứ năm - 20/10/2016 15:37  5708
Thánh lễ Tạ ơn của tân linh mục Giuse Đỗ Văn Đức, người vừa mới được Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Hà Nội truyền chức vào ngày hôm trước cùng với 7 tiến chức khác tại Nhà thờ Chính tòa Hà Nội, được cử hành trọng thể sáng ngày 20/10/2016 tại nhà thờ giáo xứ Quần Cống thuộc giáo phận Bùi Chu.
 
Đúng 9 giờ 00 đoàn lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ giáo xứ tiến về ngôi thánh đường tiếng điệu nhạc và tiếng trống rộn vang.
 
Thánh lễ Tạ ơn Linh mục, cầu cho quê hương và những người đã qua đời do cha mới Giuse Đỗ Văn Đức chủ tế, trước sự hiện diện của Đức cha Laurensô Chu Văn Minh, Giám mục Phụ tá Hà Nội cùng với 48 cha đồng tế thuộc trong và ngoài giáo phận và sự tham của khoảng 2000 người trong cộng đoàn bao gồm quý tu sĩ, quý ân thân nhân, khách quý và đông đảo các tín hữu thuộc giáo xứ sở tại.

 
 
Mở đầu Thánh lễ cha Giuse Vũ Viết Hà, chánh xứ Quần Cống giới thiệu đôi nét về tân linh mục Giuse Đỗ Văn Đức cũng như các thành phần hiện diện trong Thánh lễ Tạ ơn.
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Phụ tá Laurensô đề cập đến màu nhiệm của ơn gọi tư tế mà Đức Kitô đã thương chọn và gọi một người con của quê hương. Ngài cũng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của tân linh mục trong việc cử hành các bí tích, đặc biệt là bí tích Thánh Thể luôn gắn liền với đời sống của các kitô hữu từ khi lọt lòng mẹ cho đến khi an nghỉ trong lòng đất.

 
 
Ngay sau khi lời kinh tạ ơn cầu cho tân linh mục kết thúc, Ông chánh Giuse Phạm Minh Khuê thay mặt giáo xứ cảm ơn Đức cha Laurensô, quý Cha, quý tu sĩ, quý phái đoàn đến từ Hà Nội, Sài Gòn đồng thời dâng bó hoa tươi đẹp cho Đức Cha Phụ tá và quý Cha.
 
Anrê Phạm Phú
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay32,688
  • Tháng hiện tại32,688
  • Tổng lượt truy cập71,399,034
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây