Giáo xứ Hồng Quang đón cha xứ mới

Thứ năm - 13/10/2016 15:25  6045
Thứ Năm, ngày 13 tháng 10 năm 2016, tại giáo xứ Hồng Quang, giáo phận Bùi Chu đã diễn ra Thánh Lễ nhận xứ của cha Giuse Hoàng Ngọc Khoát. Cha quản hạt Gioakim Nguyễn Văn Tường chủ sự Thánh Lễ. Ngoài Cha xứ mới ra, còn có 26 Cha đồng tế, trong đó có cha Đa-minh Nguyễn Văn Vàng, quản hạt Quần Phương, nguyên chính xư Hồng Quang. Tham dự Thánh Lễ có các Thầy, các Dì, khách mời của Giáo xứ và Cha xứ mới, cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài Giáo xứ.
 
 
Từ khi được tin, cha Giuse Hoàng Ngọc Khoát sẽ về làm cha xứ, giáo xứ Hồng Quang, thì một bầu khí vui mừng bao trùm toàn Giáo xứ, vì lần đầu tiên Giáo xứ được đón Cha xứ về ở tại Giáo xứ. Vui mừng, phấn khởi, háo hức, không thể kiềm chế được niềm vui, và ngay từ 6 giờ sáng, mọi việc chuẩn bị cho việc đón Cha xứ mới và tiếp các Cha, các Thầy, các Dì và khách mời đã sẵn sàng.

 
 
Khoảng 8 giờ 30, phái đoàn đi đón Cha xứ mới về đến Giáo xứ. Hội trống, hội kèn, các ban ngành đoàn hội trang phục chỉnh tề, đứng thành hai hàng, từ cổng chào để đón Cha xứ mới. Khi Cha xứ mới vừa bước ra khỏi xe tô, kèn trống đổ hồi, những tràng pháo tay dồn dập vang dậy. Giáo xứ đón Cha xứ mới về nhà thờ viếng Chúa Giê-su Thánh Thể, rồi vào nhà mục vụ Giáo xứ.
 
 
9 giờ 15, đoàn lễ nghi tiến ra Thánh Đường cử hành Thánh Lễ tạ ơn.
 
Sau khi công bố thư bổ nhiệm, Cha xứ mới ra trước bàn thờ tuyên xưng đức tin và tuyên thệ vâng phục. Trong Thánh Lễ, nhất là trong bài giảng, Cha quản hạt nhấn mạnh vai trò, nhiệm vụ nặng nề của cha xứ đối với giáo xứ và trách nhiệm của giáo xứ đối với cha xứ và mời gọi mọi người cầu nguyện cách riêng cho Cha xứ mới.

 
 

Trước khi Thánh Lễ kết thúc, ông chánh trương, đại diện cho Giáo xứ dâng lời cám ởn các Cha, các Thầy, các Dì cùng toàn thể khách mời và cộng đoàn. Tiếp đó, 10 người thuộc 5 đoàn hội, thay mặt Giáo xứ dâng Cha xứ mới, Cha quản hạt và 3 cha nguyên chính xứ, những đóa hoa tươi thắm, gói ghém lòng thành biết ơn sâu sắc của cộng đoàn Giáo xứ.
 
Tiếp theo, Cha xứ mói bày tỏ tâm tình với các Cha và cộng đoàn.
 
Thánh Lễ kết thúc vào lúc hơn 10 giờ 30. Trong niềm hân hoan vui mừng, các Cha, khách mời cùng tất cả mọi người trong Giáo xứ cùng chung vui bữa tiệc mừng, tại trung tâm mục vụ Giáo xứ.

 
 
Ngày 26 thánh 04 năm 1998, Đức Cố Giám mục Giuse Vũ Duy Nhất đã tách họ Hậu Phú và giáo họ Lạc Na, từ giáo xứ Cổ Ra, để thành lập giáo xứ Hồng Quang. Trải qua 18 năm phát triển, cộng đoàn giáo xứ Hồng Quang không ngừng phấn đấu vươn lên và đến nay đã trưởng thành, đã xây dựng Nhà Thờ giáo xứ và nhà thờ Lạc Na, đã có nhà mục vụ và nhiều công trình khác, các ban nghành, đoàn hội đầy đủ và đang tích cực sống đức tin.
 
TT. hạt Báo Đáp
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,112,043
  • Tổng lượt truy cập71,139,800
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây