Giáo xứ Phù Sa mừng Lễ Các Thánh

Thứ tư - 02/11/2016 05:46  4560
"Mỗi một lần về với giáo xứ, điều đầu tiên tôi cảm nhận đó là sự thay đổi không ngừng; tuy là một giáo xứ non trẻ của Giáo phận nhưng Phù Sa đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, tuy với con số giáo dân khá khiêm tốn hơn 700 người nhưng tham dự cuộc rước hôm nay tôi thấy có rất đông các ban ngành, đoàn hội, anh chị em giáo dân thì nhiệt tâm đây là điều mà nhiều giáo xứ khác trong giáo phận còn mơ ước" đó là chia sẻ của Cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm trong thánh lễ kính trọng thể Các Thánh Nam Nữ vào lúc 17g30' ngày 01/11/2016.
 
 
Cuộc rước tượng, cờ ảnh Đức Mẹ, Thánh Giuse và các thánh diễn ra rất long trọng và sốt sắng vào hồi 16h45' với sự tham dự của các đoàn hội: hội trống, hội kèn, hội nam nhạc, hội trắc và đông đảo anh chị em giáo dân.

 


 
Niềm hân hoan của ngày mừng lễ kính các thánh được Cha giáo Giuse chia sẻ đầu thánh lễ: "Hôm nay tất cả mọi người trong gia đình giáo xứ Phù Sa cùng với toàn thể Giáo hội long trọng mừng lễ kính các thánh nam nữ ở trên trời. Chúng ta nghĩ đến con đường lên thánh của các ngài, các ngài đã đi qua con đường Tám mối phúc thật mà Lời Chúa hôm nay kêu mời chúng ta".

 
 
Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, thầy Phó tế Nhưng giúp cho cộng đoàn có cái nhìn nhận sâu sắc hơn về các Thánh: "Hôm nay, toàn thể Giáo hội mừng lễ các Thánh nam nữ, nghĩa là mừng tất cả những người đã hoàn tất tốt đẹp hành trình nơi trần thế và đang được diễm phúc vui hưởng vinh quang với Chúa trên Thiên quốc và trong số đó có những người thân yêu của chúng ta. Các thánh là những người đã trải qua những cuộc chiến đấu cam go, chiến đấu với ma quỷ, chiến đấu với tội lỗi. Họ đã trải qua những thử thách trong cuộc sống và đã chiến thắng. Họ là những người từ trong đau khổ lớn lao mà đến. Họ đã giặt và tẩy trắng tấm áo của mình trong máu Con Chiên. Họ là những con người trung thành, đã hết lòng yêu thương, gắn bó với Thiên Chúa".

 
 
Cách riêng với cộng đoàn hiện diện, Thầy phó tế cũng mời gọi : "Mừng lễ các Thánh, chúng ta hãy tập sống theo mẫu gương của các Thánh: Sống nghèo khó để biết mở lòng mình ra; sống hiền lành để biết loại bỏ những hiềm thù oán giận; biết sầu khổ khóc than vì những lỗi lầm mình đã trót phám; biết khát khao sống đời công chính để mỗi ngày trở nên hoàn thiện hơn; biết xót thương những người đang đau khổ để biết chia sẻ giúp đỡ, biết sống trong sạch để được luôn kết hiệp với Chúa; biết sống nhân ái để xây dựng hòa bình; biết can đảm sống đức tin giữa cuộc đời đầy ngang trái".

 
 
Thánh lễ kết thúc với biết bao những niềm vui còn đọng mãi bởi mừng lễ các Thánh chính là mừng lễ bổn của mỗi người và đích điểm của mỗi người Công giáo hôm nay là đạt được hạnh phúc và chia sẻ niềm vui cùng các Thánh trong vinh quang nơi Thiên Quốc.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,175,451
  • Tổng lượt truy cập71,203,208
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây