Dòng Đaminh của 5 Giáo phận hành hương

Thứ hai - 07/11/2016 18:08  3667
Nhân dịp lễ kính các thánh dòng ngày 07 tháng 11 năm 2016 và Năm Thánh mừng 800 năm thành lập dòng Đaminh, tỉnh dòng Đaminh Việt Nam tổ chức hành hương về nhà thờ Khoái Đồng, thành phố Nam Định, Giáo phận Bùi Chu.
 

Về hành hương có cha Bề trên Giám tỉnh, cha Đặc trách cùng ban phục vụ Huynh đoàn Đaminh Việt Nam, các cha, nam nữ tu sĩ, Huynh đoàn Giáo dân Đaminh của năm Giáo phận: Bùi Chu, Thái Bình, Hải Phòng, Hưng Hóa, Bắc Ninh, đặc biệt ngày hành hương đã được Đức cha Tôma Giáo phận Bùi Chu tới chủ tế Thánh lễ và nhiều cha thuộc Giáo phận Bùi Chu cùng hiệp dâng Thánh lễ.
 

Khoảng 08g00 đoàn hành hương đông đảo đã tới nhà thờ.
 

Mở đầu là bài chia sẻ của cha dòng Giuse Phạm Đức Văn. Cha điểm lại những cuộc hành hương của dân Chúa tới những địa danh trong lịch sử cứu độ.

Tiếp đến là những chia sẻ của quý cha về những hành trình của cha thánh Tổ phụ Đaminh, mẹ thánh Catarina và 16 môn đệ đầu tiên của cha thánh.

Đúng 09g00 cuộc rước đón đoàn Lễ nghi tiến vào nhà thờ để cử hành Thánh lễ trọng thể. Cùng đồng tế với Đức cha Tôma có gần 100 linh mục và trên 4000 tín hữu hiệp dâng Thánh lễ.

 

Mở đầu Thánh lễ, cha Bề trên Giám tỉnh lược qua những cuộc tổ chức về năm thánh dòng Đaminh trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Sau đó, Đức cha chủ tế đã nêu gương 82 vị thánh dòng Đaminh trên thế giới.

Cha giảng lề Fx Đào Trung Hiệu đã nêu cao công đức các vị thánh dòng Đaminh trong đó có nhiều vị là Huynh đoàn Giáo dân Đaminh tại 5 Giáo phận miền Bắc.

Cuối Thánh lễ, cha Trưởng ban tổ chức Năm Thánh dòng đã cám ơn Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn, cách riêng cám ơn Đức cha Giáo phận đã yêu thương anh chị em dòng nơi mảnh đất Bùi chu.

 

Buổi lễ hành hương đã kết thúc trong niềm hân hoan và vui mừng của mọi người hiện diện trong buổi Lễ.

Tác giả: Ngọc Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay38,340
  • Tháng hiện tại625,222
  • Tổng lượt truy cập70,652,979
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây