Lời cảm ơn của Cha Trưởng Ban Năm Thánh

Chủ nhật - 13/11/2016 02:35  16907
Lời cảm ơn đại lễ bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót

Trọng kính Đức cha Tôma, Giám mục Giáo phận,
Kính thưa cha chính, quý cha cố, quý cha quản hạt, quý cha trong và ngoài Giáo phận,
Kính thưa quý bề trên, quý tu sĩ nam nữ, quý chủng sinh, quý chức cùng toàn thể cộng đoàn,

Năm Thánh Lòng Thương Xót đang dần khép lại, nhìn lại một năm tràn đầy niềm vui ơn phúc bởi trời, chúng ta cùng tạ ơn Thiên Chúa là nguồn mạch mọi ơn lành, Đấng đã ban cho chúng ta thời gian quí báu của lòng thương xót và ơn thống hối: biết bao người đã được đụng chạm đến lòng thương xót qua bí tích giao hòa; biết bao người xa đường lạc lối nay sám hối trở về cùng Chúa; biết bao người tội lỗi, khô khan nguội lạnh nay sống đời Kitô hữu tốt lành. Quả thật, Năm Thánh là thời gian tràn đầy ân sủng của lòng thương xót, giúp mỗi người trong Giáo phận chúng ta canh tân đời sống, biết noi gương Mẹ Maria, Mẹ của lòng thương xót, Mẹ của Giáo phận và Mẹ của mỗi người chúng ta, đem tình yêu và phúc lành của Chúa đến cho mọi người. Năm Thánh cũng là thời kỳ thuận lợi để tái khám phá giá trị của Tin Mừng, giúp mỗi người tín hữu ý thức hơn trong cung cách cư xử của lòng thương xót, và nỗ lực thực thi lòng thương xót đối với tha nhân như Chúa Cha đã thương xót chúng ta (x. Misericordiæ Vultus, số 14).

Trong năm qua, Giáo phận chúng ta đã cố gắng cử hành Năm Thánh theo lịch trình chung của Hội Thánh với 23 ngày đại hội hành hương cấp Giáo phận. Theo thống kê sơ bộ, đã có trên 100.000 lượt người hành hương qua Cửa Thánh tại Liễu Đề, và khoảng 200.000 lượt người hành hương qua Cửa Thánh tại Phú Nhai. Các hoạt động của ngày hành hương đã diễn ra trong sự bình an, tràn ngập niềm vui ân sủng và thắm tình huynh đệ, thôi thúc mọi người tham dự chú tâm học hỏi, chiêm ngắm, đón nhận và thực thi lòng thương xót trong đời sống hằng ngày. Như vậy, chúng ta đã tạo điều kiện cho hầu hết mọi người, mọi giới, mọi đoàn thể trong toàn Giáo phận có một thời gian thật sự để gặp gỡ lòng thương xót và được hưởng ơn tha thứ, ơn bình an và ơn hiệp nhất trong Hội Thánh. Nhờ đó, mỗi tín hữu được củng cố đức tin và trở thành nhân chứng cho lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa (x. Thư hướng dẫn mục vụ của ĐTC Phanxicô trong NămThánh Lòng Thương Xót).

Để có được những thành quả tốt đẹp mà Năm Thánh đã và đang đem lại, trước hết chúng con thành tâm tri ân Đức cha Tôma Giáo phận đã trực tiếp hướng dẫn và đồng hành với Ban tổ chức chúng con trong suốt hành trình của Năm Thánh. Qua sự hiện diện ân cần và những bài huấn từ đầy yêu thương trong các thánh lễ của tất cả các ngày hành hương cấp giáo phận, Đức cha đã giúp cho cộng đoàn dân Chúa cảm nghiệm được niềm vui trong tình hiệp nhất và sự nâng đỡ của vị chủ chăn Giáo phận trong hành trình đức tin. Kính xin Đức cha tiếp tục quan tâm hướng dẫn cho chúng con, để những hồng ân của Năm Thánh Lòng Thương Xót tiếp tục trổ sinh hoa trái dồi dào trong cả Giáo phận chúng ta.

Chúng con xin trân trọng cảm ơn cha Chính, quý cha quản hạt và quý cha đặc trách các Ủy ban trong Giáo phận đã phối hợp tổ chức các ngày đại hội hành hương trong niềm vui, ân sủng và bình an. Quý cha đã hết sức quan tâm giúp cho mọi người hành hương được đón nhận dồi dào ân sủng của lòng thương xót. Thêm vào đó, quý cha còn lo liệu cho mọi người được bồi bổ về thể chất qua những phần ăn được chuẩn bị chu đáo.

Chúng con xin hết lòng cảm ơn cha quàn hạt chánh xứ Vương cung thánh đường Phú Nhai và cha quản hạt chánh xứ đền thánh Liễu Đề, quý cha phó, quý thầy, quý dì, quý chức, cùng tất cả các ban phục vụ nơi hai Cửa Thánh của Giáo phận. Quý cha và quý vị đã tận tâm tận lực phục vụ cho các sinh hoạt của Năm Thánh một cách rất bài bản và chuyên nghiệp. Nhờ đó, mỗi người chúng con khi đến hành hương nơi hai Cửa Thánh đều có thể cảm nhận được tình nghĩa ấm áp và hương vị ngọt ngào nơi lòng thương xót không bao giờ vơi cạn của Thiên Chúa.

Chúng con xin cảm ơn quý cha cố, quý cha xứ và quý cha đã nhiệt tâm cổ võ, khích lệ cho các sinh hoạt của Năm Thánh, đồng thời đã hy sinh kiên nhẫn ngồi tòa giải tội để trao ban lòng thương xót cho cộng đoàn tín hữu.

Chúng con đặc biệt cảm ơn quý cha và các thuyết trình viên đã nỗ lực giúp cho cộng đoàn dân Chúa được chuẩn bị tâm hồn cách xứng đáng qua việc học hiểu, chiêm ngắm và cảm nhận được ơn ban của lòng thương xót trong cuộc sống của mỗi ngưởi.

Chúng con chân thành cảm ơn quý bề trên, quý thầy chủng sinh, quý tu sĩ nam nữ đã dâng nhiều hy sinh, làm nhiều việc lành, liên lỉ cầu nguyện, nhiệt tâm cộng tác và tận tụy phục vụ trong các hoạt động của Năm Thánh.

Chúng con xin tri ân quý vị ân nhân đã rộng tay giúp đỡ cho việc tổ chức Năm Thánh, nhất là trong các ngày hành hương do các Ủy ban Giáo phận đảm trách. Chúng con cũng xin cảm ơn các ban ngành và mọi người đã đóng góp công sức, trí tuệ và tiền của để phục vụ cho ngày lễ bế mạc hôm nay cũng như tất cả các ngày đại hội hành hương trong Năm Thánh. Cách riêng, xin cảm ơn ban lễ sinh, phòng thánh, ca đoàn, kèn trống, âm thanh, ánh sáng, truyền thông, điện nước, ẩm thực, trật tự, coi xe, vệ sinh… tất cả đã tích cực góp phần làm cho việc cử hành Năm Thánh đạt được những kết quả tốt đẹp.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn các cấp chính quyền đã tạo điều kiện thuận lợi cho các sinh hoạt Năm Thánh, đặc biệt là ban an ninh đã giúp giữ gìn trật tự và bảo đảm an toàn giao thông trong những ngày hành hương đông người tại Phú Nhai và Liễu Đề.

Chúng tôi cũng xin được cảm ơn tất cả mọi anh chị em tín hữu đã đã đáp lại lời mời gọi của Hội Thánh chuyên tâm làm việc bác ái tông đồ và thực hiện các cuộc hành hương tới Cửa Thánh tại Phú Nhai và Liễu Đề. Cám ơn anh chị em đã mở lòng ra đón nhận lòng thương xót để sống hiệp thông với Thiên Chúa và hòa nhịp vào đời sống chung của Hội Thánh. Sự hiện diện đông đảo và sự tham dự tích cực của anh chị em vào các hoạt động của Năm Thánh không những thể hiện tấm thịnh tình của anh chị em đối với Giáo Hội và lòng khát khao của anh chị em đối với ơn thánh, mà còn là nhân tố quan trọng giúp cho các ngày cử hành Năm Thánh trong Giáo phận chúng ta được diễn ra cách sinh động, phong phú và mang lại nhiều hoa trái thiêng liêng. Kính xin anh chị em tiếp tục chung tay góp sức cùng với các vị mục tử, nỗ lực làm cho ân sủng của lòng thương xót được thấm sâu vào trong cuộc đời mỗi người và trải dài trong các sinh hoạt của Giáo phận chúng ta.

Kính thưa Đức cha, quý cha và cộng đoàn.

Cánh cửa Năm Thánh đang khép lại nhưng dòng chảy ân sủng của lòng thương xót vẫn luôn dâng trào không ngừng nghỉ đến mọi nơi và cho mọi người. Năm Thánh đã đến lúc kết thúc, nhưng tinh thần của Năm Thánh sẽ tồn tại mãi nơi tâm hồn mọi người và trong mọi sinh hoạt của Giáo phận Bùi Chu chúng ta. Trong ngày lịch sử này, Giáo Hội khẩn thiết mời gọi chúng ta hãy noi gương Các thánh Tử đạo Việt Nam mà chúng ta mừng kính hôm nay, dám can đảm dấn thân cho sứ vụ loan báo Tin Mừng và làm chứng cho lòng thương xót vô tận của Thiên Chúa. Ân sủng của lòng thương xót đang thúc bách chúng ta lên đường đem tình yêu, niềm hy vọng và ơn cứu độ của Chúa đến cho mọi người, đến cả những vùng ngoại biên, đặc biệt là những người đang rời xa Giáo hội, những người bị gạt ra bên lề xã hội, những người bị bỏ rơi, đau yếu, nghèo khổ ngay trên chính quê hương đất nước chúng ta. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha đầy lòng thương xót biến đổi mỗi người chúng ta trở nên khí cụ bình an và ân sủng của Chúa giữa lòng thế giới.

Cuối cùng, chúng con ý thức rằng cho dù đã rất nỗ lực, nhưng chắc chắn công việc tổ chức chưa thể đáp ứng được sự mong đợi của rất nhiều người. Chúng con kính xin Đức cha, quý cha và cộng đoàn cảm thông cho những mặt còn hạn chế và lượng thứ cho những điều còn thiếu sót. Xin thương tiếp tục hướng dẫn, nâng đỡ và cầu nguyện cho chúng con. Một lần nữa, chúng con xin cúi đầu cảm tạ.

Lm. Giuse Trần Quốc Tuyến
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại893,093
  • Tổng lượt truy cập70,920,850
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây