Ninh Mỹ khánh thành nhà thờ

Thứ bảy - 19/11/2016 10:23  6177
“Hồng ân Thiên Chúa bao la

Muôn đời con sẽ ngợi ca danh Ngài ”

Niềm vui nối tiếp niềm vui, trong tâm tình tạ ơn Thánh lễ tạ ơn cung hiến bàn thờ và làm phép nhà thờ Giáo xứ Ninh Mỹ được tổ chức vào 09g00, ngày 19.11.2016 do Đức Cha Toma Vũ Đình Hiệu chủ tế. Cùng đồng tế với Đức Cha, có sự hiện diện của quý Cha quản hạt, quý Cha trong giáo phận, các tu sĩ nam nữ, các hội đoàn và đông đảo giáo dân trong toàn Giáo xứ.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Đức Cha Toma đã lược lại lịch sử dân thánh, đền thờ Giêrusalem mang 3 ý nghĩa đặc biệt: Đền thờ là nơi con người và Thiên Chúa gặp gỡ nhau; đền thờ là dấu chứng của tình yêu thương, hiệp nhất giữa con người với Thiên Chúa và giữa anh em với nhau; đền thờ cũng là dấu chỉ của sự thánh thiện. Khi nhắc tới sự thánh thiện, người ta thường nhắc đến đền thờ Gierusalem. Tuy vậy, đền thờ nhiều khi đã trở nên ô uế bởi những người tham lam, vị lợi. Qua chính hành động mạnh mẽ và dứt khoát của mình, Chúa Giêsu muốn gìn giữ cách đặc biệt sự thánh thiện, thiêng liêng của ngôi thánh đường, qua đó Chúa Giêsu cũng mặc khải một đền thờ mới là chính thân thể Ngài. Trong niềm hân hoan trong ngày cắt băng khánh thành Giáo xứ, chúng ta cũng được nhắc nhớ rằng chỉ có thân thể Chúa Ki tô là vững bền. Nhiều khi, trong hoàn cảnh mỗi người chúng ta đang sống, có bao nhiêu thói hư, tật xấu đang làm hủy hoại đền thờ, mà mỗi người chúng là cũng là đền thờ của Thiên Chúa. Qua Lời chúa hôm nay, qua công trình thánh đường mới này, chúng ta cũng tự nhắc nhớ nhau để canh tân đời sống tâm hồn mỗi người chúng ta để xứng đáng là đền thờ Chúa ngự.

Nghi thức quan trọng nhất trong Thánh Lễ hôm nay là nghi thức cung hiến và xức dầu bàn thờ. Bàn thờ là nơi hiện diện Hy tế Thập giá dưới các dấu chỉ bí tích. Bàn thờ cũng là bàn tiệc của Chúa để mời gọi dân Chúa đến tham dự trong Thánh lễ và cũng là trung tâm của việc tạ ơn được kiện toàn trong lễ tế Tạ ơn. Nghi thức có đặt hài cốt thánh tử đạo Benado Vũ Văn Duệ. Tự bản chất, bàn thờ chỉ được cung hiến cho một mình Thiên Chúa mà thôi. Ý nghĩa việc cung hiến bàn thờ được Hội Thánh tuân giữ cũng như vậy và được Thánh Augustino diễn tả cách chân thực: “Chúng ta dựng các bàn thờ không phải cho một Thánh tử đạo nào, nhưng cho chính Thiên Chúa của các Thánh tử đạo, cho dù để nhớ các Thánh tử đạo”.

Sau nghi thức làm phép, xức dầu và cung hiến bàn thờ, Thánh lễ được diễn ra bình thường. Không khí tĩnh lặng, trang trọng và thiêng liêng được thể hiện qua Bí tích Thánh Thể. Con cái Ninh Mỹ từ khắp nơi mang tâm tình con thảo, yêu mến và phó thác đang hướng về Cha chung. Những tâm tình nhỏ bé, đơn sơ, giản dị của mỗi người trong cộng đoàn được ví như nén hương thơm, dâng lên bàn thờ Thiên Chúa, cảm tạ hai Thánh Quan Thầy Toma và Teresa.

Cuối Thánh lễ, ông trùm chánh đại diện cho Hội đồng Giáo xứ và toàn thể cộng đoàn có đôi lời cảm  tạ tri ân  Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ, quý ân thân nhân xa gần, đã giúp công giúp của để hoàn thiện công trình nhà thờ giáo xứ. Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn hồng ân trên Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ, quý ân thân nhân xa gần.

Tác giả: Truyền thông Ninh Mỹ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập167
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay37,314
  • Tháng hiện tại925,778
  • Tổng lượt truy cập70,953,535
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây