Khoái Đồng: Hội Giáo chức mừng sinh nhật 5 tuổi

Thứ sáu - 18/11/2016 03:16  3186
Trong không khí của ngày Hiến chương các Nhà Giáo Việt Nam, vào lúc 20h00 ngày 17/11/2016, Giáo xứ Khoái Đồng đã tổ chức Thánh lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Hội Giáo chức Công giáo Giáo xứ. Đến tham dự Thánh lễ, ngoài quý cha trong Giáo xứ, còn có quý cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ, Vinhsơn Mai Văn Kính, Đaminh Phan Duy Hán và cha chánh xứ Quần Vinh Giuse Hoàng Quốc Vương, quý thầy cô giáo trong Hội Giáo chức Giáo xứ, quý cộng đoàn Giáo xứ và các bạn Sinh viên Công giáo đang học tập tại TP Nam Định.
 

Mở đầu Thánh lễ, cha đặc trách Hội Giáo chức Giáo xứ Khoái Đồng Giuse Nguyễn Văn Tuy, OP giới thiệu sơ lược với quý cha cùng toàn thể cộng đoàn về Hội. Hội Giáo chức Giáo xứ đã thành lập được 5 năm, chặng đường 5 năm đủ để các thầy cô trong Hội Giáo chức thấy được những bước thăng trầm, những khó khăn, vất vả mà Hội đã trải qua. Nhưng cũng từng ấy thời gian đủ để các thầy cô nghiệm được tình thương của Thiên Chúa dành cho mình, cách riêng cho Hội Giáo chức Giáo xứ.

Sau lời giới thiệu của cha đặc trách, các bạn sinh viên đã bước lên cài hoa cho các thầy cô giáo. Hành động này của các bạn sinh viên như muốn nói lên lời tri ân thầy cô trong ngày Hiến chương các Nhà Giáo Việt Nam.

 

Trong bài giảng, cha giáo Vinhsơn Mai Văn Kính đã dựa vào câu đáp ca trong Thánh lễ “Các bạn nếm thử và xem cho biết Chúa thiện hảo thay, phúc ai tìm nương tựa Ngài” để chia sẻ cho cộng đoàn, cách riêng cho quý thầy cô giáo. Ngài nói rằng nghề giáo là một nghề cao quý, do đó quý thầy cô cần phải dành hết trách nhiệm, tâm huyết của mình cho sứ mạng cao quý này. Hơn nữa, quý thầy cô lại là những Kitô hữu. Cho nên cha giáo Vinhsơn nhấn mạnh quý thầy cô cần phải yêu thương học trò của mình nhiều hơn nữa, dù học trò đó giàu hay nghèo, ngoan hay nghịch. Ngài còn đưa ra câu chuyện có thực về một học trò nghịch ngợm, quậy phá đã được thầy giáo cải hoá. Và sau này người học trò đó đã trở thành bộ trưởng của Israel.

Cuối Thánh lễ, cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ đã chuyển lời chúc mừng của Đức cha Tôma, người cha đáng kính của giáo phận, tới quý thầy cô trong Hội Giáo chức Giáo xứ Khoái Đồng. Nhân đây, cha giáo Giuse cũng chúc mừng và chia sẻ với quý thầy cô về sứ mạng mà quý thầy cô đang thi hành. Ngài nói: “Sứ mạng của thầy cô là gieo chứ không phải gặt. Cho nên cần phải gieo vào những hạt giống tốt để gặt được hoa trái tốt...” Ngài còn chia sẻ thêm: “Có thể sẽ có những học sinh vô ơn, có thể có những người khinh miệt thầy cô. Thầy cô đừng buồn vì những điều đó nhưng hãy vui vì sứ mạng cao cả của mình.”

 

Tác giả: Antôn Hoàng Văn Phúc, OP

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập350
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm300
  • Hôm nay48,996
  • Tháng hiện tại910,531
  • Tổng lượt truy cập69,970,405
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây