Linh mục đoàn Bùi Chu bế mạc tuần tĩnh tâm

Thứ sáu - 11/11/2016 20:54  16163
Tuần tĩnh tâm linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu đã kết thúc với thánh lễ tạ ơn trọng thể vào lúc 05 giờ thứ Bảy, ngày 12 tháng 11, tại nhà thờ Chính toà Bùi Chu.
 

Đức cha Tôma, Giám mục giáo phận Bùi Chu chủ tế, Đức cha Giuse Võ Đức Minh, Giám mục giáo phận Nha Trang giảng lễ, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục Lạng Sơn, trên 190 cha triều và dòng đang làm mục vụ tại Bùi Chu đồng tế, khoảng hơn 100 chủng sinh của Đại Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, hầu hết các nữ tu thuộc 05 hội dòng tu và tu hội trong giáo phận, khá đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho linh mục đoàn giáo phận.
 

Thánh lễ hôm nay thật đặc biệt bởi không chỉ vì linh mục đoàn giáo phận tạ ơn Chúa vì những ơn lành các ngài đã lãnh nhận trong tuần suốt tuần tĩnh tâm mà còn vì ngoài Đức cha giáo phận, còn có thiêm hai Đức cha nữa cũng sốt sắng cùng với hầu hết các cha trong giáo phận hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho giáo phận Bùi Chu.
 

Thánh lễ còn đặc biệt ở chỗ, sau bài giảng của Đức cha Giuse, linh mục đoàn giáo phận hướng về vị cha chung của mình đọc lời tuyên hứa trung thành với Giáo hội và vâng phục Đức cha. Mọi người sốt sắng hiệp ý cầu nguyện cách đặc biệt cho quý cha luôn trung thành thực hiện lời hứa ấy vì ai cũng biết nói thì dễ, nhưng làm thì không dễ, nhất là khi nhận bài sai không theo ý mình.
 

Chính vì đặc biệt nên đầu lễ Đức cha Tôma đã thật trang trọng mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa và cầu nguyện tha thiết cho giáo phận được bình an, cho các cha luôn nỗ lực sống vai trò của người mục tử theo tinh thần của Đức Giêsu mục tử nhân lành, lấy đức ái mục tử phục vụ đoàn chiên. Đức cha cũng không quên mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các Đức cha và những ân nhân của giáo phận đã qua đời, xin Chúa lấy lòng xót thương tha thứ và mau chóng đưa các ngài về hưởng tôn nhan Chúa.
 

Chính vì đặc biệt nên trong bài giảng, Đức cha Giuse đã chia sẻ lời Chúa thật sâu sắc. Dựa trên trình thuật Truyền tin, ngài triển khai ba thái độ tuyệt vời của Đức Maria. Đó là thái độ lắng nghe, thái độ tạ ơn, thái độ khiêm hạ vâng theo ý Chúa trong kế hoạch của Ngài. Từ những triển khai đó, ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho tất cả các linh mục cũng như các giám mục cũng có được tâm hồn biết lắng nghe, luôn tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh, và nhất là sẵn sàng thi hành ý Chúa qua bề trên cho dù ý Chúa không phải luôn dễ dàng.
 

Thánh lễ đã kết thúc lúc 06 giờ 15. Trước khi kết thúc, cha Tổng Đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang đã thay lời cho linh mục đoàn giáo phận cám ơn Đức cha Tôma, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri, cám ơn Đức cha giảng phòng, cám ơn mọi người đã đóng góp cách này hay cách khác để quý cha trong giáo phận có một tuần tĩnh tâm thực sự trở nên tuần hồng phúc. Với Đức cha Giuse, ngài đã không chỉ hiện diện để giảng tĩnh tâm mà còn hiện diện như thể đồng hành với quý cha trong tuần gặp gỡ Chúa như chính ngài đã chia sẻ. Sau đó, ba người đại diện cộng đoàn tặng hoa cho ba Đức cha thay cho tấm lòng biết ơn sâu xa của toàn thể anh em linh mục Bùi Chu.
 

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,112,063
  • Tổng lượt truy cập71,139,820
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây