Bế mạc Năm thánh: Máu đào quyện dầu xót thương

Thứ hai - 14/11/2016 06:31  6155
Đối với mỗi anh chị em giáo dân Bùi Chu không ai là không tự hào về một truyền thống Đức Tin đã được ăn sâu bén rễ trong mỗi gia đình, giáo xứ, giáo họ. Lịch sử minh chứng qua gần 500 năm từ khi đạo Công giáo được truyền dạy đến nơi này, nơi đây trở thành trung tâm tôn giáo của Giáo hội Việt Nam. Cây Đức Tin ngày càng được phát triển và được thể hiện qua tấm gương anh dũng hy sinh của các Thánh Tử Đạo Việt Nam những người đã lấy Máu Đào để làm chứng cho niềm tin của mình, trong đó cách riêng Giáo phận Bùi Chu có 26 vị thánh Tử Đạo và hàng chục ngàn chứng nhân tử đạo.
 
Thánh lễ kết thúc năm thánh Lòng thương xót của Giáo phận Bùi Chu được tổ chức nhằm lễ trọng kính các Thánh Tử đạo Việt Nam 13/10/2016. Có lẽ đây không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên mà là một sự sắp xếp có chủ ý của Đấng bản quyền. Màu đỏ màu của chiến thắng rực khắp trên lễ đài và qua những tấm áo lễ quý cha đồng tế mặc, nhìn quý cha đồng tế lần lượt bước qua cửa Lòng thương xót, người viết cảm nhận như những dòng máu của các Thánh Tử đạo Việt Nam khi xưa đã tuôn đổ, những dòng máu đó đã hòa quyện trộn lẫn với thứ dầu ân sủng đó là dầu của Lòng thương xót và chữa lành các vết thương nơi mỗi người như lời Đức Cha Tôma chia sẻ trong thánh lễ: "Các Thánh tử đạo Việt Nam chính là những người đã sống và sẵn sàng chịu chết để làm chứng cho niềm tin vào Thiên Chúa yêu thương con người, Đấng giàu lòng thương xót. Các Thánh tử đạo đã được Giáo hội tôn phong và chia sẻ sự sống viên mãn của Thiên Chúa, các ngài đã trở lên dấu chỉ cho thấy quyền năng của lòng thương xót Chúa đã và đang là những điều kì diệu nơi những con người yếu đuối mỏng dòn".
 
Một Năm Thánh đã qua đi, và còn lại gì nơi mỗi người? một năm hồng ân nơi những suối nguồn ân sủng không ngừng chảy để nhân loại kín múc, biết bao những tâm hồn lầm lạc đã trở về, những vết thương đã khiến nhiều người trở lên biến dạng và dị tật nhưng đều được chữa lành bằng thứ dầu của Lòng thương xót. Quả thật Lòng thương xót của Thiên Chúa thật rộng lớn và bao la, tất cả  đều quy hướng về con người, như bài giảng của Đức Cha: "Thực thi lòng thương xót là đặc điểm riêng của Thiên Chúa và đó là cách thức đặc biệt để Ngài bày tỏ sự toàn năng của Ngài. Lòng thương xót vô cùng của Thiên Chúa là dấu chỉ của sự toàn năng. Vì Lòng thương xót của Thiên Chúa thì bền vững muôn đời, xuyên suốt không gian và thời gian, đi vào trong màu nhiệm tình yêu vĩnh cửu, sự vĩnh cửu dưới ánh mắt đầy nhân hậu của Chúa Cha".
 
Các Thánh đạo Việt Nam xưa đã được xức lấy trên mình một thứ dầu ân sủng của Lòng thương xót Chúa và các ngài đã dùng chính Máu mình để làm chứng điều đó. Giữa cuộc sống muôn màu hôm nay, đòi hỏi mỗi người Kitô phải có một niềm mãnh liệt nơi Thiên Chúa, tin tưởng và phó thác nơi Ngài để Ngài hướng dẫn và làm chủ cuộc đời mỗi người. Xin cho mỗi người chúng con hôm nay biết luôn giữ bên mình chiếc bình ở trong đó luôn đựng đầy dầu Lòng thương xót Chúa, để mỗi khi chúng con lầm lỗi, hiểm nguy luôn có tình yêu Ngài nâng đỡ, chở che.
 
Thế Thông
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập276
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm229
  • Hôm nay16,751
  • Tháng hiện tại844,528
  • Tổng lượt truy cập69,904,402
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây