Minh Đường khai mạc tuần chầu

Chủ nhật - 02/10/2016 03:36  1869
Vào Chúa Nhật thứ 27 thường niên, giáo xứ Minh Đường được thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Trong suốt một tuần qua, được quan tâm của Cha Quản hạt Đại Đồng Giuse Phạm Văn Hy, giáo xứ đã tổ chức chầu Thánh Thể luân phiên vào các tối trong tuần. Các công việc chuẩn bị cho tuần chầu đã được giáo xứ tổ chức một cách chu đáo cả bề trong lẫn bề ngoài.

Vào chiều thứ Bảy, ngày 01 tháng 10 năm 2016, giáo xứ đã tổ chức thánh lễ khai mạc tuần chầu. Cuộc rước tượng Chúa Kitô vua, tượng Đức Mẹ, cờ ảnh các thánh diễn ra vào lúc 18g00' với sự tham gia của: Hội trống giáo họ nhà xứ, hội trống giáo họ Minh Tân, hội kèn hợp nhất liên miền Đại Đồng cùng các đoàn hội, và đông đảo cộng đoàn. Thánh lễ do Cha quản hạt Giuse Phạm Văn Hy chủ tế, đồng tế với ngài có Cha  Giuse Trần Văn Toàn – Phó Đền thánh Đại Đồng.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Chủ tế đã giúp cộng đoàn hiểu rõ và cảm nhận sâu sắc ý nghĩa tràng chuỗi Mân Côi, để rồi nhờ Mẹ, qua Mẹ, các tín hữu đến cùng Chúa. Đọc kinh Mân Côi để có sự bằng an, để tránh mọi sự dữ và để đến gần Thiên Chúa. Chính nhờ kinh Mân Côi mà nhiều người tội lỗi đã trở về với Chúa và hưởng trọn Lòng thương xót. Kinh Mân Côi đem đến cho người yếu đuối sức mạnh, dẫn dắt tội nhân về lại với ơn Chúa, giúp người bất hạnh tìm lại niềm vui, người nguội lạnh khô khan nhận lại ngọn lửa yêu mến, người thánh thiện sẽ sống thánh thiện hơn.

Trước khi kết thúc phần chia sẻ, Cha chủ tế mời gọi mọi người hãy luôn biết chạy đến với Mẹ Maria, trung thành lần chuỗi Mân Côi để qua Mẹ đạt tới hạnh phúc thiên quốc với Thiên Chúa.

Một tuần hồng ân đã diễn ra và cao điểm còn lại là các giờ chầu Thánh Thể, thánh lễ chính tiệc hứa hẹn mở ra với nhiều cơ hội giúp mọi người gần gũi Chúa Giêsu Thánh Thể, dâng lên Chúa, lên Mẹ những tâm tình con thảo. Ước mong mỗi người biết dành thời gian đến với Chúa, hầu kín múc nguồn mạch ơn phúc cho bản thân, gia đình, giáo xứ và toàn thể Giáo phận.

Một số hình ảnh ngày lễ: 

 










Tác giả: Thế Thông - Ảnh Trần Hưng & Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay25,481
  • Tháng hiện tại853,258
  • Tổng lượt truy cập69,913,132
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây