3000 ca viên và nhạc công hành hương

Chủ nhật - 18/09/2016 10:58  5180
Sáng Chúa Nhật, ngày 18/09/2016, Ban Thánh nhạc, các ca viên và nhạc công trong toàn Giáo phận đã về hành hương tại Vương Cung Thánh Đường Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội – Giáo xứ Phú Nhai. Được biết số ca viên và nhạc công có mặt ngày hôm nay là khoảng trên 3000, nhưng đây cũng mới chỉ là một đại diện nhỏ trên tổng số đang phục vụ trong khắp Giáo phận.
 

Phục vụ trong ngày hành hương, có đoàn kèn hiệp nhất miền Nam Hòa và ca đoàn hiệp nhất Giáo xứ Kiên Lao và ca đoàn Dòng Trinh Vương.

8h15: Cha Trưởng Ban Thánh nhạc Giuse Nguyễn Văn Chân tập trung cộng đoàn và tập hát.

8h40: Cha trưởng Ban Năm Thánh Giuse Trần Quốc Tuyến thuyết trình đề tài: “Năm Thánh Lòng Thương Xót”. Qua việc nhắc lại ý nghĩa của dòng chữ “Thương xót như Chúa Cha” trên logo của Năm Thánh, Cha mời gọi các ca trưởng và ca viên hãy chuẩn bị tâm hồn đón nhận Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, hãy giữ tâm hồn trong sạch để lãnh nhận Ơn Toàn Xá, và hơn thế nữa, hãy thể hiện Lòng Thương Xót đó với những người nghèo khổ, những người bị gạt ra bên lề xã hội. Cha nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực thi Lòng Thương Xót , vì điều đó thể hiện sự hiệp thông với Thiên Chúa và với anh chị em, thể hiện niềm vui vì đã được cứu độ. Việc đóng góp những khả năng, những điều kiện như sức khỏe, tài năng, nhiệt huyết để làm giảm đi những cơ cực, những khổ đau của anh chị em xung quanh là điều vô cùng thiết thực và cấp bách.

 

9h00: Cha Trưởng Ban Thánh Nhạc thuyết trình đề tài: “Tại sao Thánh nhạc phải thánh?”. Cha giải thích Thánh nhạc phải Thánh là bởi 4 lý do: nguồn gốc Thánh nhạc là Thánh, Thánh nhạc đi liền với Lời Thánh, Thánh nhạc gắn với các cử hành Thánh và Thánh nhạc là lời cầu nguyện của Dân Thánh Chúa. Cha nói rằng vì những lý do trên, mà Thánh nhạc phải được thực hiện bởi các nghệ sỹ Công giáo chân chính, đồng thời bắt buộc phải loại trừ những yếu tố trần tục hoặc đi ngược với niềm tin. Chính vì thế, thật khôn ngoan khi lựa chọn các bài thánh ca đã được các Đức giám mục hoặc Hội đồng Giám mục chuẩn nhận để dùng trong phụng vụ.
 

Các tiết mục văn nghệ được gửi tới từ Cha trưởng ban và một số ca viên đã thêm phong phú cho ngày họp mặt.

Đúng 9h45, đoàn hành hương từ Trung tâm mục vụ ra Thánh Đường và bước qua Cửa Thánh.

 









Thánh lễ bắt đầu lúc 10h00, do Đức Cha Tôma Giáo phận chủ tế và quý Cha đồng tế.
 



Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, qua việc dẫn giải lời tiên tri A-mốt và bài Tin mừng theo thánh Luca nói về người quản gia bất lương, Đức Cha kết luận Lời Chúa hôm nay chính là lời cảnh tỉnh cho mỗi người. Chúng ta chính là những người quản lý đã được Thiên Chúa trao cho những nén bạc là thời gian, sức khỏe và tài năng. Chúng ta sẽ không còn làm quản lý nữa một khi đã chết đi rồi, nhưng sự sống thì không dừng ở cái chết. Vì vậy, việc chúng ta có được hưởng hạnh phúc đời đời hay chịu đau khổ, hệ tại ở chỗ chúng ta đã trung tín hay bất trung khi quản lý và phân phát những ân huệ mà Chúa đã ban cho chúng ta ở đời này.
 



Cách riêng, Đức Cha mời gọi tha thiết các ca viên và nhạc công hãy nhân dịp hành hương trong Năm Thánh Lòng Thương Xót mà cảm nhận những hồng ân Chúa ban (là khả năng, là thời giờ, là sức khỏe…) mà tạ ơn Người, đồng thời trở nên dấu chỉ Lòng Thương Xót bằng việc thực hành bắc ái, đoàn kết yêu thương nhau và cùng nhau sống đời phục vụ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, hai ca viên đại diện cho toàn thể Ban Thánh nhạc, các ca trưởng và ca viên trong toàn Giáo phận đã tặng hoa và nói lời tri ân Đức Cha, quý Cha, quý Dì, quý Thầy, quý Hội đồng mục vụ, Ban Năm Thánh, ban Âm Thanh - Ánh sáng, Ban Truyền thông và toàn thể cộng đoàn.

 



Ngày hành hương của Ban Thánh nhạc, các ca trưởng và ca viên đã kết thúc, nhưng ước mong những  cung đàn tiếng hát ca tụng tình Chúa tình người luôn còn vang mãi, đặc biệt là trong tâm trí và trái tim của những người được gọi là “những nghệ sỹ của Nhạc Thánh”. Để rồi, những nốt nhạc yêu thương – những tha thứ, hi sinh và dấn thân sẽ ngân lên cho cuộc sống này mãi tràn ngập ân tình.
 
Tác giả bài viết: Têrêsa Trần Thủy, ảnh: Hữu Tuyền
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập409
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm397
  • Hôm nay42,794
  • Tháng hiện tại162,281
  • Tổng lượt truy cập71,528,627
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây