Ninh Sa khánh thành nhà Mục vụ

Thứ hai - 12/09/2016 10:58  3026
Chúa Nhật ngày 11 tháng 09 năm 2016, vào lúc 09 giờ, Đức cha Tôma, Giám mục giáo phận Bùi Chu, đã về giáo xứ Ninh Sa chủ sự nghi thức cắt băng khánh thàng nhà Mục vụ và chủ tế thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 121 em thiếu nhi.
 

Về tham dự nghi thức cắt băng khánh thành nhà Mục vụ và thánh lễ ban Bí tích Thêm sức có 13 cha trong giáo hạt Tứ Trùng, 1 cha quê hương và 1 cha đang làm việc tại Toà Giám mục. Vì đây là ngày vui mừng đặc biệt của giáo xứ nên rất đông giáo dân cũng đến tham dự vừa để tạ ơn Chúa, vừa để cầu nguyện cho giáo xứ, đặc biệt là cho các em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức.
 

Mở đầu nghi thức cắt băng và làm phép nhà Mục vụ của giáo xứ, Đức cha đã nói với mọi người về ý nghĩa của nhà Mục vụ, sự nỗ lực đóng góp công của của mọi người trong và ngoài giáo xứ. Từ đó, Đức cha mời gọi mọi người hãy tạ ơn Chúa và có trách nhiệm đối với tài sản chung này của giáo xứ.

Trong phần dẫn nhập sám hối trước thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho giáo xứ nhà Mục vụ khang trang và rộng lớn đủ đáp ứng nhu cầu của giáo xứ, và cho 121 thiếu nhi đã chuẩn bị sẵn sàng để lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Theo Đức cha, khi lãnh nhận Bí tích Thêm sức, các em được lãnh nhận Chúa Thánh Thần và bảy ơn thánh của Người. Nhờ đó, các em trở nên kitô hữu trưởng thành, đủ sức mạnh và khôn ngoan để làm chứng cho Chúa và rao giảng Tin mừng cho mọi người. Cách làm chứng tốt nhất đối với các em là sống tử tế, cụ thể là chăm ngoan học hành và giúp đỡ mọi người. 

 

Trong bài giảng, Đức cha nhắc lại tầm quan trọng của Bí tích Thêm sức đối với các tín hữu. Sau đó, ngài ngỏ lời riêng với các em thiếu nhi rằng: Bảy ơn huệ của Chúa Thánh Thần có thể chia là hai loại: một là những ơn tác động đến trí khôn người lãnh nhận là ơn khôn ngoan, thông hiểu, lo liệu; hai là các ơn tác động đến đời sống thiêng liêng là ơn kính sợ Chúa, đạo đức và sức mạnh. Nhờ những ơn huệ này mà người tín hữu đủ khôn ngoan và lòng nhiệt thành để rao giảng Tin mừng và làm chứng cho Chúa. Từ đó, Đức cha kêu gọi mọi người, đặc biệt là các em thiếu nhi hãy nhớ cầu xin Chúa Thánh Thần giúp sức để có thể chu toàn sứ mạng cao cả Chúa trao phó.

Sau bài giảng, Đức cha ban Bí tích Thêm sức cho 121 em thiếu nhi. Được lãnh nhận Chúa Thánh Thần và các ơn của Người, từ các em cho tới phụ huynh cũng như cha mẹ đỡ đầu của các em đều rất phấn khởi vui mừng vì từ nay, con em của họ đã thực sự nên người tín hữu trưởng thành. Hy vọng các em sẽ sống xứng đáng để làm chứng nhân cho Chúa và Tin mừng.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 30. Trước đó, ông trùm của giáo xứ thay lời cho cộng đoàn cám ơn Đức cha, quý cha và cộng đoàn; một người đại diện tặng hoa cho Đức cha và quý cha để bày tỏ tấm lòng biết ơn chân thành. Niềm vui của giáo xứ Ninh Sa hôm nay thật tràn đầy đúng như lời bài hát “Hồng ân Chúa như mưa như mưa, rơi xuống đời con miên man miên man, nâng đỡ tình con trong tay trong tay...”.
 

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập433
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm415
  • Hôm nay47,988
  • Tháng hiện tại167,475
  • Tổng lượt truy cập71,533,821
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây