Giáo họ nhà xứ Hoành Đông cùng Mẹ và qua Mẹ

Thứ sáu - 16/09/2016 01:23  5923
Vào lúc 17h45 chiều tối ngày 14/09/2016, cộng đoàn giáo họ nhà xứ Hoành Đông, nơi có ngôi nhà thờ giáo xứ tọa lạc đã khai mạc ngày mừng quan thầy Đức Mẹ Sầu Bi. Đây là dịp để mỗi tín hữu trong cộng đoàn chiêm ngắm màu nhiệm đau thương của Mẹ khi kết hợp với cuộc khổ nạn của Người Con yêu dấu. 

Thánh lễ khai mạc trùng đúng vào ngày lễ suy tôn thánh giá, hình ảnh Đức Mẹ đứng gần Thập giá Đức Giêsu được Tin mừng thánh Gioan diễn tả bằng hai câu thơ :
 
"Mẹ sầu bi đứng gần bên thánh giá

Mắt đẫm lệ nhìn con chết treo"

 
Khi cất tiếng "Xin vâng" cuộc đời của Mẹ luôn gắn liền với Đức Giêsu trong mọi biến cố và hoàn cảnh. Điểm lại những đau thương mà Mẹ Maria phải chịu, chúng ta khám phá ra một người Mẹ can đảm, hiên ngang và thi hành trọn vẹn thánh ý Thiên Chúa trong cuộc đời của mình nơi các biến cố.

Cuộc rước suy tôn thánh giá và Đức Mẹ sầu bi diễn ra long trọng và sốt sắng vào lúc 16h45', tham dự cuộc rước có đông đủ các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ: Hội trống, hội kèn, hội cồng chiêng... cùng với sự tham dự của đông đảo anh chị em giáo dân trong và ngoài giáo xứ. Điều đặc biệt gây ấn tượng nơi giáo xứ Hoành Đông mà có lẽ nhiều giáo xứ khác chưa làm được đó là cuộc rước suy tôn Thánh giá với việc đi viếng 14 chặng đàng Thánh giá Chúa. Một cuộc rước diễn ra trong một bầu khí sốt sắng và linh thánh, mặc dù cuộc suy ngắm kéo dài hơn một tiếng đồng hồ nhưng mọi người đều cố gắng như là một việc hy sinh nhỏ bé để đồng hành vác thánh giá và chia sẻ những đau đớn mà Chúa Giêsu và Mẹ Maria đã phải cam chịu khi xưa.

 












 

"Cùng với Giáo hội chúng ta đã tôn vinh Thánh giá Chúa Giêsu, Thánh giá là nguồn ơn cứu độ, xin cho tất cả chúng ta luôn trung thành vác thánh giá của đời mình theo Đức Giêsu tới cùng" đó là lời chia sẻ đầu lễ của cha Giuse Trần Văn Bột - chánh xứ Hoành Đông, hiện diện trong thánh lễ còn có 2 cha quê hương Vinhsơn Trần Đức Văn và tân linh mục Giuse Vũ Văn Tuấn dòng Thánh Tâm Huế.
 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Vinhsơn đã giúp cho quý cộng đoàn tham dự hiểu rõ hơn về hình ảnh cây thánh giá, đặc biệt cây thánh giá nơi mỗi người: "Thập giá Chúa Kitô chính là phương tiện cần thiết để Chúa Giêsu tỏ bày một tình yêu mãnh liệt nhất và cũng là phương tiện để dẫn đưa con người đến hưởng vinh quang phục sinh với Chúa Giêsu Kitô, vì thế để được cứu thoát con người phải vác thập giá Chúa mỗi ngày trong đời sống, vì Chúa Giêsu đã phán: Ai muốn theo ta phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hàng ngày mà theo. Nhờ thánh giá của Chúa Giêsu mà thánh giá cuộc đời của chúng ta mới có giá trị cứu chuộc".
 



 
Kính lễ quan thầy trong tâm tình tạ ơn Chúa vì những hồng ân Ngài ban xuống trên giáo xứ và giáo họ, mọi người có điều kiện được chiêm ngắm tấm gương tuyệt hảo của Đức Maria về sự vâng phục; Mẹ luôn đồng hành, cộng tác với Chúa Giêsu trong mọi sứ vụ ở trần gian. Ngày lễ Bảy sự Đau đớn Đức Mẹ đã thức tỉnh biết bao con người hối cải trở về với Chúa. Xin cho mỗi người chúng con hôm nay luôn biết vác thập giá mỗi ngày để luôn biết noi gương Đức Mẹ thưa hai tiếng "Xin vâng".

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập504
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm470
  • Hôm nay64,092
  • Tháng hiện tại183,579
  • Tổng lượt truy cập71,549,925
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây